Thứ năm 28/03/2024 15:55

Sắc đỏ rực cháy, áp lực bán tháo toàn sàn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hôm nay tiếp tục là một ngày rực lửa của VN-Index khi mà áp lực bán tháo liên tục tăng cao. Chốt phiên VN-Index mất hơn 26 điểm xuống sát ngưỡng 1.400 điểm.
Sắc đỏ rực cháy, áp lực bán tháo toàn sàn
Chứng khoán rực lửa hôm nay.

Sau phiên rực lửa ngày hôm qua thì hôm nay thị trường đã dần khởi sắc trong phiên buổi sáng tuy nhiên VN-Index chuyển sang sắc đỏ sau thời điểm 14h và rơi rất nhanh ở nhóm vốn hóa lớn cũng như midcap, kết thúc ngày ở mức thấp nhất 1.406,45 điểm, tương ứng giảm 26,15 điểm (-1,83%).

Số mã giảm chiếm áp đảo với 371 mã chốt phiên dưới tham chiếu trên HoSE, trong đó có 98 mã giảm sàn, so với 101 mã tăng. Trong nhóm vốn hóa lớn, 25/30 bluechip đóng cửa trong sắc đỏ. Tình trạng tương tự trên sàn HNX, 183 mã giảm với 52 mã giảm sàn, so với 68 mã tăng.

Thị trường hôm nay chứng kiến sự đảo chiều từ giữa phiên chiều khi gặp áp lực bán dâng cao trên toàn ngành hàng.

Ở nhóm chứng khoán DSC, SBS, ART, BVS, PSI, APS, VIG, IVS, HCM, TVB, CTS, APG, FTS, ORS giảm hết biên độ.

Đối với nhóm bất động sản cũng một loạt mã “xanh lơ” với BII, NBB, KHG, FLC, CIG, DXG, CRE, TDH… Trong khi đó, nhóm ngân hàng chỉ có 2 mã đứng giá, các mã còn lại đỏ điểm, thậm chí “nằm” sàn.

Giới chuyên gia nhận định, áp lực bán tập trung ở các nhóm ngành trụ cột nên thị trường thiếu đi lực đỡ và dễ dàng giảm sâu.

Nhóm thủy sản sau những phiên tăng mạnh gần đây cũng chịu áp lực chốt lời, loạt cổ phiếu như CMX, FMC, ABT, ANV, IDI… giảm điểm; trong đó, CMX trong tình trạng “trắng” bên mua.

Ở chiều ngược lại, nhóm cảng biển, vận tải biển có diễn biến tích cực; trong đó, PSP, SSG, PDN, HAH, VGR… tăng với biên độ lớn.

Thanh khoản thị trường chỉ ở mức trung bình với giá trị giao dịch trên HoSE đạt hơn 22.600 tỷ đồng, trong đó nhóm VN30 giao dịch hơn 8.300 tỷ. Khối ngoại giữ trạng thái mua ròng với quy mô gần 300 tỷ đồng.

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động