Thứ hai 29/04/2024 13:00

Sản phẩm NANO FUCOIDAN vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cục An toàn thực phẩm đề nghị, trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe NANO FUCOIDAN trên các đường link vi phạm để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Sản phẩm NANO FUCOIDAN vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo

Sản phẩm NANO FUCOIDAN vi phạm quy định về quảng cáo. Ảnh: VFA

Trong thời gian vừa qua trên một số website qua đường link: https://nabioshop.vn/san-pham/nano-fucoidan/; https://nabiherbs.com.vn/products/nano-fucoidan quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe NANO FUCOIDAN quảng cáo vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, sử dụng hình ảnh bác sỹ để quảng cáo sản phẩm, không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NANO FUCOIDAN do Công ty TNHH Công Nghệ Cao Sinh Hóa Dược, địa chỉ trụ sở chính: 245E/4 Hoàng Văn Thụ, phường 1, quận Tân Bình, TP Hồ chí Minh công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Tại buổi làm việc ngày 26/7/2023, đại diện của Công ty TNHH Công Nghệ Cao Sinh Hóa Dược theo ủy quyền của Giám đốc là ông Phạm Hoàng Chính đã khẳng định việc quảng cáo nêu trên không phải do Công ty thực hiện và Công ty không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe NANO FUCOIDAN tại các đường link nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng đã cảnh báo về việc lợi dụng hình ảnh, danh tính của bác sỹ, giả mạo giấy tờ của Cục để quảng cáo bán sản phẩm Hương phục khí.

Cục An toàn thực phẩm nhận được đơn kiến nghị, phản ánh của PGS.TS. Trần Thị Hồng Phương, nguyên Phó Cục trưởng Cục Y, Dược cổ truyền Bộ Y tế về việc tại website http://www.huongphuckhi.asia/, facebook https://www.facebook.com/100089719672293/posts/1166493740905296/?vh=e&extid=MSG-UNK-UNK-UNK-IOS_GK0T-GK1C và một số trang mạng xã hội đã lợi dụng hình ảnh và danh tính của bà quảng cáo cho sản phẩm Hương phục khí để bán hàng lừa đảo người tiêu dùng, trên thực tế bà không có công trình này.

Sản phẩm NANO FUCOIDAN vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo
Cục An toàn thực phẩm cảnh báo về việc lợi dụng hình ảnh, danh tính của bác sỹ, giả mạo giấy tờ của Cục để quảng cáo bán sản phẩm Hương phục khí. Ảnh: VFA

Tại các đường link nêu trên có đăng Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 204/2019/ĐKSP ngày 8/1/2019 và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1312/2020/XNQC-ATTP ngày 13/4/2019. Cục An toàn thực phẩm khẳng định các giấy tờ này là giấy tờ giả mạo, không có sản phẩm tên Hương phục khí đăng ký tại Cục An toàn thực phẩm.

Trong khi Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm Hương phục khí được quảng cáo vi phạm nêu trên, tránh thiệt hại về kinh tế và sức khỏe.

Bé gái 11 tuổi cứu sống em trai bị đuối nước nhờ sơ cứu ban đầu đúng cách Bé gái 11 tuổi cứu sống em trai bị đuối nước nhờ sơ cứu ban đầu đúng cách
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động