Thứ sáu 26/04/2024 00:23

Ronaldo và Bruno tỏa sáng đưa Bồ Đào Nha đến World Cup 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ đôi hiện đang thi đấu cho Man United là Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes đã có màn trình diễn ấn tượng để đem về chiến thắng vô cùng quan trọng giúp Bồ Đào Nha chính thức đoạt vé tham dự VCK World Cup 2022.
Ronaldo và Bruno tỏa sáng đưa Bồ Đào Nha đến World Cup 2022
Bruno và Ronaldo giúp Bồ Đào Nha góp mặt tại VCK World Cup 2022.

Bước vào trận đấu này, HLV Santos có 3 sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát so với trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ. Pepe thế chỗ Jose Fonte ở vị trí trung vệ, Joao Cancelo và Nuno Mendes đảm nhiệm 2 cánh. Đây là sự trở lại vô cùng cần thiết cho Bồ Đào Nha ở trận đấu quan trọng này.

Với đẳng cấp vượt trội, Bồ Đào Nha làm chủ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, phải đến phút 15 thì đội chủ nhà mới tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên nhưng đáng tiếc Ronaldo lại dứt điểm ra ngoài dù trước mặt chỉ còn thủ thành Stole Dimitrievski.

Sức ép ngày một lớn của Bồ Đào Nha đã khiến đội khách đã mắc những sai sót. Từ sai lầm của Stefan Ristokvski khi chuyền bóng thẳng đến chân Bruno, pha phối hợp một-hai trong vòng cấm với người đồng đội ở Man United trước khi dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Jota có cơ hội không thể tốt hơn để nâng tỷ số lên thành 2-0 nhưng tiền đạo của Liverpool lại dứt điểm ra ngoài.

Sau giờ nghỉ, đội khách có nhiều bóng hơn khi Bồ Đào Nha lại chủ động đá chậm, nhằm giữ chắc lợi thế đang có. Nhưng với việc Bắc Macedonia buộc phải dâng cao lại mở ra nhiều không gian cho đội chủ nhà khi phản công.

Đến phút 65, một lần nữa Bruno lại tiếp tục tỏa sáng sau đường tạt từ cánh trái của Jota để đưa Bồ Đào Nha vươn lên dẫn 2-0.

Liên tiếp những điều chỉnh nhân sự trong 15 phút cuối trận nhưng không đủ để Bắc Macedonia có bàn thắng. Bồ Đào Nha bảo toàn tỉ số thành công và chính thức giành vé đến Qatar tham dự VCK World Cup 2022.

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động