Thứ năm 25/04/2024 17:13

Ronaldo san bằng kỷ lục “khủng” của bóng đá thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Siêu sao người Bồ Đào Nha – Cristiano Ronaldo đã thiết lập hàng loạt những kỷ lục ấn tượng sau cú đúp bàn thắng vào lưới của đội tuyển Pháp ở trận đấu vào đêm qua.
Ronaldo san bằng kỷ lục “khủng” của bóng đá thế giới

Theo đó, Bồ Đào Nha chạm trán với Pháp trong trận đấu vô cùng quan trọng quyết định đến tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out.

Và một lần nữa, người tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha đi tiếp là cái tên vô cùng quen thuộc - Cristiano Ronaldo. Tiền đạo 35 tuổi này đã ghi cả 2 bàn thắng giúp nhà đương kim vô địch có trận hòa 2-2 trước Pháp.

Đang chú ý, cả hai bàn thắng mà CR7 ghi được trong trận đấu này đều được thực hiện trên chấm phạt 11m lần lượt ở phút 31 và 60.

Với hai lần thực hiện penalty thành công, siêu sao người Bồ đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trên chấm 11m trong lịch sử EURO.

Không những vậy, 5 bàn thắng có được tại giải đấu năm nay còn giúp Ronaldo vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới và phá kỷ lục ghi bàn của chính anh tại các kỳ Euro.

Tiền đạo thuộc biên chế Juventus cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử chạm mốc 20 bàn thắng ở hai giải đấu lớn (Euro/World Cup). Kỷ lục trước đây thuộc về cựu tuyển thủ Đức - Klose với 19 bàn.

Ngoài ra, Ronaldo còn cân bằng kỷ lục ghi nhiều bản thắng nhất cho ĐTQG mà huyền thoại bóng đá Iran - Ali Daei có được (109 bàn sau 149 trận). Ronaldo ghi 109 bàn sau 178 trận và tiền đạo người Bồ chắc chắn sẽ còn nâng cao thành tích của mình tại giải đấu này khi trước mắt là vòng knock-out EURO 2020.

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động