Chủ nhật 05/05/2024 08:52

Roger Federer thảm bại tại tứ kết Wimbledon 2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ đã nhận thất bại thảm hại 0-3 trước Hubert Hurkacz tại tứ kết Wimbledon 2021 qua đó dừng bước tại giải đấu này không những vậy anh còn thiết lập một kỷ lục buồn trong sự nghiệp.

Theo đó, bước vào vòng tứ kết Wimbledon 2021 đối đầu với Hubert Hurkacz, tay vợt hạng 18 thế giới, Federer vẫn tràn đầy tự tin sau khi có được những trận thắng ấn tượng ở các vòng đấu trước đó.

Tuy nhiên, mọi chuyện lại không đi đúng hướng khi mà Hurkacz có một ngày thi đấu chói sáng với những cú giao bóng tốt và liên tục khiến Federer phải chống đỡ các pha tấn công của mình.

Trong set 1, tay vợt người Thụy Sĩ đã phải đối mặt với 4 break-point và chỉ cữu được 3 trước khi để cho Hurkacz đánh bại với tỷ số 6-3.

Sang đến set 2, Federer nhận được sự cổ vũ của khán giả làm động lực rất lớn để “tàu tốc hành” có khởi đầu tốt khi vươn lên dẫn trước 4-1.

Roger Federer thảm bại tại tứ kết Wimbledon 2021
Federer dừng bước trước Hurkacz tại tứ kết Wimbledon 2021.

Nhưng với những cú trả giao bóng hai rất tốt của tay vợt hạng 18 thế giới đã khiến Federer không thể giữ được lợi thế. Hurkacz sau đó đã gỡ hòa 4-4 và kéo trận đấu vào loạt tie-break. Ở đây, sự hụt hơi của Federer đã khiến cho anh thua 4-7 qua đó nhận thất bại 6-7 trong set 2.

Bước vào set 3 quyết định, tay vợt người Thụy Sĩ đã không còn giữ được tinh thần của mình khi mất break ngay trong game giao bóng đầu tiên. Sau đó Federer gần như không thể chống đỡ được những pha bóng vô cùng tốt của Hurkacz và nhận thất bại 0-6 trong set 3.

Đây là lần đầu tiên mà Federer thua trắng một set đấu tại Wimbledon và là lần thứ 2 trong sự nghiệp ở thế kỷ 21 “tàu tốc hành” người Thụy Sĩ thất bại ê chề như vậy. Trước đó là set thua 0-6 dưới tay Rafael Nadal tại Roland Garros 2008.

Trong khi đó, với chiến thăng ấn tượng 3-0 trước Federer, Hurkacz trở thành tay vợt Ba Lan thứ hai trong lịch sử lọt vào bán kết một giải Grand Slam. Đối thủ sắp tới của Hurkacz là tay vợt hạng 9 thế giới người Italia - Matteo Berrettini.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động