Thứ sáu 27/09/2024 09:51

Quý tử lập mưu trộm bàn thờ tổ tiên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nửa đêm, nghe tiếng sột soạt của những bước chân lạ lúc nhỏ lúc to phát ra từ phía nhà mình, khổ chủ vội lấy đèn pin, đồng thời hô hoán để người dân hỗ trợ bắt trộm. Khi ánh đèn sáng lóa lên, bọn trộm chết đứng khi kế hoạch bại lộ.
Gia chủ cũng điếng người vì kẻ đang hành sự là cùng đồng bọn khiêng cái tủ thờ bằng gỗ quý lại là con trai mình…

Lê Minh Phụng (sinh năm 1985), ngu khu vực 1, phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang được người dân bản xứ biết đến bởi tính chơi bời lêu lổng. Để có tiền tiêu xài, Phụng không ngần ngại phạm tội. Cậu quý tử này từng ra tù vào tội vì tội trộm cắp tài sản. Hết trộm của người, Phụng quay sang trộm của cha. Để thực hiện kế hoạch, Phùng phối hợp cùng đồng bọn trộm tủ thờ tổ tiên vào đêm ngày 12.8.2012. Đến lúc bị bắt, Phụng mếu máo: “Tại... tại con không có tiền xài cha ơi”.

Kế hoạch trộm tủ thờ gia tiên của quý tử

Người dân bản xứ khi nghe nói đến tên của Phụng, thì ai cũng cho chúng tôi những cái lắc đầu chào thua. Năm 2005, Phụng nhận bản án 7 năm tù cho tội trộm cắp tài sản. Đến năm 2011, Phụng được pháp luật khoan hồng cho về đoàn tụ với gia đình.

Những tưởng Phụng sẽ biết ăn năn hối hận khi về địa phương, nhưng khi quyết định cho Phụng ra tù còn chưa ráo mực thì cậu quý tử này lại giở trò đạo chích với tài sản của gia đình mình.

Để có tiền trác táng, đầu tháng 7.2012, Phụng đã lên kế hoạch cùng đồng bọn trộm tủ thờ gia tiên của gia đình. Phụng ma mãnh đến mức hắn đã tìm trước đầu ra cho món hàng hời mà mình sắp “khoắng”. Sau khi tìm được một tay trung gian làm nghề hớt tóc ở địa phương để bán tủ thờ với giá được chào mua là 18 triệu đồng. Phùng về nằm chờ đợi thời cơ thích hợp để ra tay.

Điều đáng nói là tay hớt tóc này, sau khi chào giá với Phụng, hắn đã đi “bán nước bọt” với nhiều mối khác để chào bán món hàng của Phụng với giá 35 triệu đồng. Đầu ra mà anh thợ hớt tóc chào bán hàng là hai ông thợ mộc cùng ngụ tại địa phương.

Sau khi giá cả được thỏa thuận, Phụng và đồng bọn quyết định “đánh hàng” vào đêm 12.8.2012 nhằm tránh sự phát hiện của những người thân trong gia đình hắn. Để tiện cho việc vận chuyển hàng, Phụng yêu cầu bên mua phải thuê sẵn phương tiện là ghe lớn để vận chuyển bằng đường sông. Lời yêu cầu này được hai ông thợ mộc nhận lời, kế hoạch của cậu quý tử này đã hoàn tất.

Con “đánh hàng”, cha bàng hoàng

Thực hiện theo kế hoạch, tối ngày 12.8.2012, hai gỡ thợ mộc thuê ghe chờ sẵn tại địa điểm tập kết. Khoảng 10h tối cùng ngày, anh thợ hớt tóc cũng chạy xe đến chở Phụng đến địa điểm tập kết để kiểm tra trước khi ra tay trộm tủ thờ gia tiên. Sauk hi đã kiểm tra kỹ lưỡng, Phụng lẻn về nhà, lúc này trời đã dần về sáng. Thấy người nhà ngủ say, Phụng ra hiệu cho đồng bọn vào nhà mình khiêng đồ. Do hàng khá nặng nên ít nhất có 5 người tham gia vận chuyển hàng trong phi vụ này.

Nhưng không may cho cậu quý tử khi hàng vừa ra gần đến địa điểm tập kết thì bị phát hiện. Những ánh đèn pha sáng lóa, cộng thêm tiếng tri hô của người dân vang lên trong đêm đã làm cho 5 tên tay chân bủn rủn. Tuy nhiên, 3 tên đã nhanh chân chạy thoát, tại hiện trường chỉ còn lại Phụng và ông thợ mộc đang nặng nhọc khiêng hàng mà đôi chân run như cua nướng. Khổ chủ khi phát hiện bọn trộm đã chết đứng khi một trong những tên trọm đó là con trai của mình. Nhận lại phần tài sản suýt nữa đã “không cánh mà bay” nhưng cha Phụng cứ rưng rưng nước mắt vì con.

Liên quan đến vụ án, sau khi củng cố chứng cứ, cơ quan chức năng đã ra quyết khởi tố các đối tượng tham gia vụ việc trộm cắp nhưng cho tại ngoại. Riêng Lê Minh Phụng bị bắt tạm giam vì tái phạm. Ngày 30.10.2012, VKSND thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đã có cáo trạng truy tố các bị can về tội trộm cắp tài sản theo quy định tại khoảng 1 Điều 138 Bộ luật Hình Sự. Cái giá mà hắn phải mang sẽ còn vọng mãi cùng nỗi đau hằn sâu trong lòng người cha trước ông bà tổ tiên.

Theo Đang yêu

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động