Thứ hai 20/05/2024 16:47

"Nhà vệ sinh" lộ thiên cạnh cổng công viên Thống Nhất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH)-Nhiều cư dân bày tỏ sự phiền lòng trước cảnh nhếch nhác mất vệ sinh ngay tại cổng chính công viên Thống Nhất, phía đường Trần Nhân Tông.

Thực tế, đoạn từ cửa rạp xiếc đến cổng chính công viên Thống Nhất, đường Trần Nhân Tông, hiện là điểm đầu và điểm cuối của của một số tuyến buýt dừng đón trả khách. Đây cũng là điểm đỗ xe của một số hãng xe, ví dụ hãng Viet jet; taxi Vạn Xuân nên cũng là nơi hành khách thường chọn để bắt đầu hoặc kết thúc lộ trình. Nơi này cũng là bãi trông giữ xe của Cty khai thác điểm đỗ xe. Lại cũng là nơi tập kết đồ nghề của những người bán nước rong, và xe chứa rác của công nhân vệ sinh môi trường… Mặt khác, địa điểm này cũng là tuyến đường đi về của cư dân lân cận khi có nhu cầu vào công viên Thống Nhất vui chơi giải trí, tham gia các sự kiện văn hóa.

Với tính chất “đặc thù” như trên, nên vỉa hè nơi này đã được tận dụng tối đa. Phần lòng đường cũng được kẻ vôi để dành làm bãi trông giữ xe, đáp ứng nhu cầu của thực tế, khi người dân thường lui tới địa điểm này tham quan du lịch, hoặc bắt xe buýt về Nội Bài rất đông.

Nhưng tại đây hiện không bố trí nhà vệ sinh công cộng, mà hành khách mỗi lần xuống xe, hoặc chờ xe khi có nhu cầu vệ sinh lại không đi vào nhà vệ sinh công cộng trong công viên Thống Nhất để giải quyết – có thể họ không biết, hoặc tiếc tiền, hoặc ngại đi xa. Nên thực tế là, nơi này từ lâu thành “nhà vệ sinh” lộ thiên, của nhiều hành khách, các tài xế, và xe ôm khi có nhu cầu.

“Gặp hôm trời mưa thì nơi này rất bẩn, “nước thải” chảy ra đường, mùi xú uế nồng nặc, khiến ai đi qua đều phải tìm cách vòng tránh. Để đảm bảo vệ sinh, chúng tôi đành phải bố trí các thùng chứa nước thải. Tuy nhiên vẫn không đáp ứng hết được nhu cầu của nhiều người, có hôm thùng đầy tràn. Hoặc không may túi nilon thủng thì rất phiền. Hà Nội có rất nhiều thắng cảnh đẹp thu hút khách du lịch, Hồ Hoàn Kiếm; Hồ Tây; nhưng trước cổng công viên Thống Nhất, cũng là nơi thu hút nhiều người dân đến tham gia các sự kiện văn hóa, nên việc mất vệ sinh tại đây là rất phản cảm.” – một công nhân dọn dẹp vệ sinh tại khu vực này cho biết.

Nên chăng cần xem xét bố trí nhà vệ sinh công cộng tại khu vực trước cổng công viên Thổng Nhất, để đảm bảo vệ sinh môi trường?

Là một người dân thường xuyên lui tới địa điểm này, bà Đàm Thị Minh Thái, trú tại phường Khâm Thiên, bày tỏ: “Hiện nơi này cũng đang được thành phố thi công lắp đặt đường ống nước. Nên chăng cần nhân tiện bố trí luôn một nhà vệ sinh công cộng. Bởi lẽ dịp cuối năm, nhu cầu đi lại của hành khách các tuyến xe dừng đỗ tại đây cũng cao. Mong các cơ quan chức năng xem xét giao các đơn vị “khai thác” địa điểm này, bố trí một nhà vệ sinh công cộng, để đảm bảo vệ sinh môi trường, góp phần làm Thủ đô xanh, sạch, đẹp, trật tự văn minh.”

Lương Giang

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động