Thứ bảy 27/07/2024 19:37

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 5 tấn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Ngày 10/12, CA tỉnh Quảng Ninh thông tin, Phòng An ninh kinh tế - PA 81, CA tỉnh Quảng Ninh vừa kiểm tra, phát hiện, thu giữ hơn 5 tấn mỹ phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ được buôn bán công khai ngay tại chợ Trung tâm Móng Cái.

Theo ghi nhận ban đầu từ CA tỉnh Quảng Ninh, ngày 8/10, các trinh sát, điều tra viên của PA 81 CA tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện một số đối tượng đang vận chuyển 02 thùng mỹ phẩm không có xuất xứ nguồn gốc từ ki-ốt số 50, tầng hầm của chợ Trung tâm Móng Cái để giao cho khách hàng vận chuyển vào sâu trong nội địa tiêu thụ.

Lực lượng chức năng Quảng Ninh kiểm tra mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Căn cứ vào lời khai của những đối tượng vận chuyển thuê 2 thùng mỹ phẩm, các trinh sát của PA 81 phối hợp cùng CA TP Móng Cái, lực lượng quản lý thị trường TP Móng Cái đã tiến hành kiểm tra 3 ki-ốt tại tầng hầm chợ Trung tâm Móng Cái đã tiếp tục phát hiện, thu giữ hơn 5 tấn mỹ phẩm không có xuất xứ hàng hóa. Hai đối tượng người Trung Quốc gồm LI WENYAN (SN 1975) và XIAOLING (SN 1987) nhận là chủ của lô hàng nhưng các đối tượng này cũng không chứng minh được chứng từ, xuất xứ của hơn 05 tấn mỹ phẩm được những đối tượng này buôn bán.

Hơn 5 tấn mỹ phẩm bị thu giữ

Bước đầu, qua phân loại, hầu hết số mỹ phẩm trên là loại làm đẹp cho chị em phụ nữ như kem dưỡng da mamg nhãn hiệu Olay, nước hoa mang thương hiệu Gucci Crush, kem chống nắng gán nhãn hiệu Shiseido; phấn, son, màu mắt, dầu gội đầu, sữa tắm ... mang nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Điều đáng nói, hầu hết số mỹ phẩm này không có nhãn phụ bằng tiếng Việt ghi các thông tin theo yêu cầu như hướng dẫn sử dựng, số lô, hạn dùng, nhà nhập khẩu, phân phối.

Từ lâu nay, chợ Trung tâm Móng Cái là nguồn cung chủ yếu các mặt hàng mỹ phẩm nhập vào thị trường phía Bắc. Mỹ phẩm giả đã gây ra không ít tác dụng phụ cho người tiêu dùng khiến người tiêu dùng bị “tiền mất, tật mang”.

Nam Khánh

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động