Thứ năm 28/03/2024 18:23

Quận Thanh Xuân: Ứng dụng kỹ thuật số trong chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hưởng ứng tháng hành động vì Người cao tuổi, chiều 27/10/2022, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thành phố Hà Nội tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng ứng dụng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (S-Health) cho người cao tuổi trên địa bàn quận.
Quận Thanh Xuân: Ứng dụng kỹ thuật số trong chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Người cao tuổi được tập huấn sử dụng phần mềm chăm sóc sức khoẻ từ xa.

Tham dự và làm báo cáo viên cho lớp tập huấn có bà Nguyễn Thị Thu, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, Chi cục DS - KHHGĐ Hà Nội; Lãnh đạo Trung tâm Y tế quận; Ban đại diện Người cao tuổi quận; Chủ tịch Hội Người cao tuổi 11 phường và 120 người cao tuổi trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Thông qua lớp tập huấn, người cao tuổi đã được cung cấp các kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, tập luyện hợp lý để nâng cao thể chất và tinh thần cho bản thân. Đặc biệt tại lớp tập huấn, người cao tuổi được tiếp cận với ứng dụng “S-Health” - ứng dụng di động đầu tiên cung cấp thông tin và dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi, người chăm sóc và người thân trong gia đình.

Đây là một nền tảng mới được thiết kế đặc biệt dành cho công tác chăm sóc sức khỏe từ xa cho người cao tuổi - một trong trong những nhóm dân số dễ bị tổn thương nhất trong xã hội, đặc biệt là trong các tình huống khẩn cấp và ứng phó nhân đạo.

Theo đó, ứng dụng có thể chia sẻ thông tin về sức khỏe và quản lý tình trạng sức khỏe của người cao tuổi từ xa. Nút SOS trong ứng dụng sẽ tự động gửi định vị GPS của người cao tuổi tới người thân trong gia đình trong các trường hợp khẩn cấp. Ứng dụng cũng được kết nối với mạng lưới bác sĩ gia đình và viện dưỡng lão để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho người cao tuổi trong cuộc sống hằng ngày hay trong các tình huống khẩn cấp để đảm bảo rằng “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Để thích ứng với già hóa dân số, quận Thanh Xuân đã đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng. Cụ thể, Quận đã triển khai và duy trì “Mô hình chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi” tại 11/11 phường với các hoạt động truyền thông, tư vấn về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi; tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho Người cao tuổi và tổ chức sinh hoạt các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh... nhằm cải thiện, nâng cao sức khỏe, thể chất, tinh thần cho Người cao tuổi trên địa bàn... Đây cũng chính là mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng Dân số trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ Sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) “về công tác dân số trong tình hình mới”.

Góp phần thực hiện hiệu quả công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn Thủ đô
Tuyên truyền, nâng cao kiến thức, kỹ năng chăm sóc trẻ em, người cao tuổi
Tạo môi trường xã hội đồng thuận tham gia chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động