Thứ năm 18/04/2024 07:38

Quận Tây Hồ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 20-9, các lực lượng chức năng quận Tây Hồ, Hà Nội tiếp tục triển khai các biện pháp siết chặt kiểm soát công tác phòng, chống dịch trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội; kiểm tra, xử phạt đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng đồng thời nắm chắc các đối tượng vi phạm, phân loại theo các nhóm đối tượng để tuyên truyền, nhắc nhở.

Tính từ 11g00 ngày 19-9 đến 11g00 ngày 20-9, các lực lượng chức năng quận Tây Hồ đã xử lý 24 trường hợp vi phạm hành chính về phòng, chống dịch Covid-19 (ra ngoài khi không thực sự cần thiết theo quy định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và không đeo khẩu trang nơi công cộng), tiền phạt 27 triệu đồng. Lũy kế xử phạt vi phạm hành chính từ ngày 24-7 đến 20-9 của quận và 08 phường là 1.293 trường hợp; tổng số tiền xử phạt 1.691,5 triệu đồng.

Quận tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tới mỗi người dân việc nâng cao ý thức chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của cơ quan có thẩm quyền trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Quận Tây Hồ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch
Lực lượng chức năng quận Tây Hồ nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch

Từ 12g00 ngày 16-9, quận Tây Hồ là một trong 19 quận, huyện được mở lại một số hoạt động kinh doanh bao gồm: Cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; Cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (chỉ bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày. Các cơ sở kinh doanh được phép hoạt động phải đảm bảo những quy định về phòng, chống dịch như khai báo y tế đối với khách đến mua hàng, giữ khoảng cách giữa người với người tối thiểu 2m…

Quận Tầy Hồ yêu cầu người dân tránh tâm lý chủ quan, lơ là trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Các lực lượng chức năng của quận tiếp tục kiểm soát nghiêm, kiên quyết xử lý đối với các trường hợp vi phạm.

Ban chỉ đạo, Sở chỉ huy phòng, chống dịch quận Tây Hồ yêu cầu Sở chỉ huy của 8 phường đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tinh thần kiên trì và sự đồng thuận của toàn hệ thống chính trị, đặc biệt là các tầng lớp nhân dân trên địa bàn cùng chung sức đồng lòng và quyết tâm đến cùng trong việc thực hiện công tác phòng, chống dịch một cách thực chất, hiệu quả nhằm sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng quận, phường tiếp tục nâng cao hiệu quả thực chất của các chốt kiểm soát phòng, chống dịch; siết chặt việc quản lý người dân ra đường không có lý do chính đáng, hợp lý theo yêu cầu tại Chỉ thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND thành phố, để bảo vệ và giữ vững thành quả, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong đó có công sức của các lực lượng tuyến đầu chống dịch, cũng như toàn dân; quyết tâm đoàn kết chiến thắng đại dịch

Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động