Quận Tây Hồ đẩy mạnh CCHC nhằm nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênXác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần phát triển nền hành chính nước nhà liêm chính, kiến tạo, phục vụ tốt nhất quyền lợi của Nhân dân, thúc đẩy sự phát triển bền vững, thịnh vượng của đất nước. UBND quận Tây Hồ quán triệt phương châm 5 dễ “dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm, dễ đánh giá, dễ kiểm tra, giám sát” trong triển khai tổ chức thực hiện đề án, chuyên đề, kế hoạch thực hiện kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025.
Nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực về công tác quản lý, điều hành, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân của cán bộ, công chức và cơ quan hành chính Nhà nước, UBND quận đã xây dựng các chỉ tiêu cụ thể về công tác chỉ đạo điều hành; Cải cách thể chế; Cải cách thủ tục hành chính Cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước; Cải cách chế độ công vụ; Chính quyền điện tử, chính quyền số.
Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại bộ phận một cửa ở quận Tây Hồ |
Theo đó, quận Tây Hồ đặt chỉ tiêu đến năm 2023, mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt trên 85%; đến năm 2025 đạt tối thiểu 95%. Đến năm 2025, phấn đấu có thêm 20% số lượng thủ tục hành chính được rút ngắn thời gian.
Tỷ lệ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tối thiểu đạt 50% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận; tối thiểu từ 80% trở lên hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử; 100% hồ sơ thủ tục hành chính đã giải quyết thành công được số hóa, lưu trữ và có giá trị tái sử dụng.
Để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính, UBND quận Tây Hồ đã phân công các phòng chuyên môn tham mưu theo các nội dung cụ thể, Phòng Nội vụ quận chịu trách nhiệm công tác tham mưu, hướng dẫn chung từ quận tới cơ sở; công tác về cải cách thể chế giao Phòng Tư pháp quận tham mưu; Văn phòng HĐND-UBND quận tham mưu triển khai 9 kế hoạch về cải cách thủ tục hành chính và xây dựng Chính quyền điện tử, Chính quyền số.
Theo kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2019 của các Sở và cơ quan ngang Sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc TP Hà Nội, quận Tây Hồ đứng thứ 10 trên tổng số 30 quận, huyện. Đến năm 2020, công tác cải cách hành chính quận Tây Hồ đã vươn lên vị trí thứ 5/30 quận, huyện của TP Hà Nội.
Để đạt được những kết quả trên, trong thời gian qua cán bộ công chức thuộc các đơn vị chức năng từ quận đến phường đã không ngừng học tập rèn luyện nâng cao trình độ và kỹ năng làm việc, để kịp thời giải quyết các thủ tục hành chính đáp ứng tốt những nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân, DN trên địa bàn.
Việc ban hành và triển khai công tác cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021-2025 khẳng định quyết tâm của chính quyền quận Tây Hồ trong xây dựng bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phục vụ Nhân dân góp phần phát triển quận Tây Hồ bền vững.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại