Thứ sáu 03/05/2024 18:22

Quán quân Sao Mai 2022 Lan Quỳnh: Giọng ca “oanh vàng” tỏa sáng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhờ phần trình diễn xuất sắc, ấn tượng, Phạm Thị Lan Quỳnh đã chinh phục khán giả và giới chuyên môn để giành giải Nhất phong cách thính phòng cuộc thi Sao Mai 2022.
Quán quân Sao Mai 2022 Lan Quỳnh: Giọng ca “oanh vàng” tỏa sáng
Thí sinh Phạm Thị Lan Quỳnh (ngoài cùng bên trái) giành giải Nhất phong cách thính phòng cuộc thi Sao Mai 2022.

Chung kết xếp hạng Sao Mai 2022 đã diễn ra thành công với các tiết mục trình diễn thực sự bùng nổ và thăng hoa của top 6 giọng hát tài năng tranh tài 3 phong cách nhạc thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ: Lê Thị Minh Ngọc (SBD 07), Phạm Thị Lan Quỳnh (SBD 09), Đoàn Hồng Hạnh (SBD 15), Nguyễn Thị Thu An (SBD 02), Nguyễn Thị Vân Anh (SBD 18) và Trịnh Văn Núi (SBD 12).

Tại đêm chung kết xếp hạng, các thí sinh vượt qua 2 thử thách hát đơn ca và song ca tự chọn theo phong cách âm nhạc riêng của mình. Đây là thử thách quan trọng để đánh giá được sự ăn ý của thí sinh đối với khách mời là những ca sĩ chuyên nghiệp và là yếu tố “chấm điểm” chọn ra người chiến thắng.

Phần thi đơn ca, thí sinh Phạm Thị Lan Quỳnh khoe giọng "oanh vàng" khi thể hiện thành công ca khúc “Chim họa mi” (nhạc ngoại, lời Việt: Trịnh Minh Hiền). Với phong cách tươi trẻ, tinh thần Việt Nam, Lan Ngọc được đánh giá thể hiện tốt kỹ thuật thanh nhạc, giọng hát hay, bản lĩnh sân khấu ổn định. Nhạc sĩ Đức Trịnh nhận xét, Lan Quỳnh có đủ khả năng và sẽ bay xa trên con đường ca hát chuyên nghiệp.

Phần thi song ca kết hợp với ca sĩ Nam Khánh, Lan Quỳnh phô diễn kỹ thuật tốt, thể hiện nhiều tâm huyết đem đến phần trình diễn tỏa sáng qua bài hát “Giọng nói của anh” (nhạc ngoại, lời Việt: An Hiếu). Được đánh giá có phần trình diễn ấn tượng cả phần nghe lẫn phần nhìn, Lan Quỳnh nhận được số phiếu bình chọn cao nhất và xuất sắc giành giải Nhất phong cách thính phòng cuộc thi chung kết xếp hạng Sao Mai 2022.

Quán quân Sao Mai 2022 Lan Quỳnh: Giọng ca “oanh vàng” tỏa sáng
Sao Mai Lan Quỳnh tỏa sáng với giọng hát hay, khỏe và kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện

Nhìn lại hành trình của Lan Quỳnh tại Sao Mai 2022, có thể thấy giải thưởng Quán quân hoàn toàn thuyết phục. Ngay từ đêm thi đầu tiên của top 18 thí sinh, trong 6 tiết mục ở phong cách thính phòng, thí sinh Lan Quỳnh ấn tượng nhất bởi sự lựa chọn liều lĩnh khi chọn một tác phẩm mang màu sắc nhạc kịch với bài “Cô hầu gái” (nhạc ngoại, lời Việt: An Hiếu).

Trong đêm thi mang tính quyết định của top 9 thí sinh, Lan Quỳnh bày tỏ sự tự tin, khẳng định ý chí vượt qua chính mình. Cô chia sẻ: “Tuổi trẻ sẽ không còn ý nghĩa gì nếu chúng ta không đủ dũng khí vượt qua thử thách. Không chỉ còn là ước mơ, Lan Quỳnh muốn biến ước mơ đó trở thành hiện thực”. Điều đó thể hiện rõ phong cách trình diễn tự tin khi thể hiện ca khúc “Tôi nhìn theo cánh chim bay” (nhạc ngoại, lời Việt NSND Trung Kiên).

Giọng hát sáng, khỏe và kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, Lan Quỳnh còn trau chuốt phần trang phục và biểu cảm gương mặt tốt cho phần thi của mình. Khán giả đánh giá Lan Quỳnh có phong độ ổn định, đặc biệt tỏa sáng đêm chung kết xếp hạng Sao Mai 2022.

Giành giải thưởng Quán quân Sao Mai 2022, Lan Quỳnh tiết lộ bản thân đã vượt lên chính mình, đó là hành trình trải nghiệm với một cuộc thi âm nhạc chất lượng, chuyên nghiệp. Điều này tiếp lửa cho giọng ca trẻ sẽ có nhiều cống hiến, nỗ lực trong con đường âm nhạc.

Lan Quỳnh cho biết: “Cuộc thi Sao Mai 2022 là thành công đầu tiên trong hành trình chinh phục niềm đam mê âm nhạc. Sau cuộc thi, tôi vẫn theo học hệ Thạc sĩ Thanh nhạc biểu diễn tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Mục tiêu sắp tới của giọng ca Hưng Yên là hoàn thành tốt buổi biểu diễn tốt nghiệp và hoàn thành chương trình cao học. Sau đó, cô sẽ nỗ lực rèn luyện để chinh phục các cuộc thi âm nhạc quốc tế cũng như cuộc thi trong nước có quy mô lớn hơn. Với khát vọng cống hiến, Lan Quỳnh mong muốn có thể cống hiến thật nhiều cho nền âm nhạc Việt Nam phát triển và hội nhập.

Sao Mai 2022 chính thức cất cánh
Hát ca khúc về Bác Hồ, "Sao Mai" Tố Hoa giành giải Nhất tại Army Games 2022
Những thí sinh nổi bật trong đêm thi cuối Sao Mai 2022 khu vực miền Trung, Tây Nguyên
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động