Chủ nhật 05/05/2024 07:36

Quân đội Mỹ đang đối mặt với tình trạng thừa cân, béo phì

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo một nghiên cứu mới của Dự án An ninh Mỹ (ASP), gần 70% quân nhân Mỹ hiện đang đối mặt với vấn đề thừa cân hoặc béo phì, gây ảnh hưởng lớn đến sức mạnh và sẵn sàng chiến đấu của quân đội cũng như an ninh quốc gia.
Lực lượng quân đội Mỹ đang đối mặt với tình trạng thừa cân, béo phì. (Ảnh: AP)
Lực lượng quân đội Mỹ đang đối mặt với tình trạng thừa cân, béo phì. (Ảnh: AP)

ASP, một tổ chức tư vấn phi lợi nhuận tập trung vào các vấn đề an ninh quốc gia, đã tập hợp các chuyên gia từ các lĩnh vực khác nhau để nghiên cứu vấn đề này. Nghiên cứu của họ dựa trên Chỉ số khối cơ thể (BMI), một chỉ số quan trọng trong việc đánh giá tình trạng cân nặng của một người.

Theo dữ liệu, tỷ lệ quân nhân Mỹ thuộc nhóm thừa cân và béo phì đã tăng hơn gấp đôi trong thập kỷ qua, từ 10,4% vào năm 2012 lên 21,6% vào năm 2022. Điều này đặt ra nhiều nguy cơ về khả năng chiến đấu của quân đội.

Đặc biệt, vấn đề này đã ảnh hưởng đến quá trình tuyển chọn và thể chất của các ứng viên nhập ngũ. Chính vì vậy, tờ New York Post đã trích dẫn báo cáo của ASP về việc các quân chủng cần phải giải quyết triệt để tình trạng béo phì trong quân ngũ, duy trì tiêu chuẩn về cơ thể và thiết lập chính sách y tế phù hợp.

Thêm vào đó, theo dữ liệu của Lầu Năm Góc, chưa đến 1/4 người Mỹ từ 17 đến 24 tuổi đủ điều kiện về mặt học hành và thể chất để tham gia nghĩa vụ quân sự. Các báo cáo từ trang thông tin của quân đội cũng cho thấy lực lượng Mũ nồi xanh của Mỹ gặp khó khăn trong việc đạt chỉ tiêu nhập ngũ trong nhiều năm qua do thiếu ứng viên đủ điều kiện.

Bà Christine Wormuth, bộ trưởng Lục quân Mỹ, cũng đã bày tỏ lo ngại trước Quốc hội về việc giảm chỉ tiêu nhập ngũ do sự thiếu hụt ứng viên. Nghiên cứu năm 2022 của Lầu Năm Góc cũng tiết lộ rằng khoảng 7/10 thanh niên không đủ điều kiện nhập ngũ do các vấn đề như béo phì, sử dụng ma túy và bệnh tâm thần, đặt ra một thách thức nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia.

Nga và Trung Quốc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực dầu khí Nga và Trung Quốc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực dầu khí

Ngày 21/10, tại Diễn đàn Kinh doanh Năng lượng Nga - Trung Quốc ở Bắc Kinh, hai quốc gia đã chứng kiến việc ký kết ...

Mùa Thu nóng kỷ lục tại các quốc gia trên toàn cầu Mùa Thu nóng kỷ lục tại các quốc gia trên toàn cầu

Nhiệt độ ấm bất thường trong mùa Thu đã khiến nhiều quốc gia trên thế giới phải đối mặt với những hình thái thời tiết ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động