Thứ sáu 26/04/2024 17:11

Quách Thu Phương “ước gì được nấy”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vai diễn vợ đại gia trong phim truyền hình “Hương vị tình thân” là một trong những vai diễn mới đầy ấn tượng của nữ diễn viên Quách Thu Phương bởi sự khác biệt về ngoại hình cũng như tính cách so với các nhân vật cũ.

Vai diễn có tính phản diện

Bộ phim đánh dấu sự quay trở lại của Quách Thu Phương vào năm 2020 là “Đừng bắt em phải quên”. Chị vào vai người phụ nữ có gia đình giàu có, thành đạt, hết lòng với bạn bè. Nhưng cũng chính vì quá hiền lành, nhu nhược nên nhân vật này suýt bị bạn thân đẩy gia đình vào cảnh tan nát.

Quách Thu Phương “ước gì được nấy”
Quách Thu Phương xinh đẹp ngoài đời

Mặc dù trở lại màn ảnh sau nhiều năm vắng bóng nhưng vai diễn trong phim này của Quách Thu Phương lại không được lòng nhiều khán giả, nhất là không ít tình tiết trong phim, cũng như tính cách, hành động của nhân vật do nữ diễn viên đảm nhận bị cho là khiên cưỡng, thậm chí là không có thật.

Khi đó, Quách Thu Phương chỉ biết cố gắng hoàn thành vai diễn theo đúng ý đồ của đạo diễn. Chị cũng chia sẻ càng về sau, khán giả sẽ càng hiểu tại sao nhân vật của chị lại hiền một cách vô lý như vậy. Nhưng, khi lòng dạ xảo quyệt của cô bạn thân bị lộ ra thì chính nhân vật của chị lại trở nên mạnh mẽ và kiên quyết bảo vệ hạnh phúc gia đình mình. Những phản hồi của khán giả chị luôn ghi nhớ, lấy đó làm động lực cho những vai diễn sau.

Bộ phim mới nhất của Quách Thu Phương là “Hương vị tình thân”, lấy đề tài về gia đình. Trong phim, Quách Thu Phương đảm nhận vai bà Xuân - mẹ của Hoàng Long (Mạnh Trường) và Hoàng Huy (Anh Vũ). Bà Xuân có tính cách trẻ con, nông nổi và cả tin. Trong mắt mẹ chồng (NSND Như Quỳnh), Xuân là cô con dâu “ăn bám” và coi như người ngoài.

Không chỉ tính cách mà phong cách ăn mặc màu mè, diêm dúa của bà Xuân khiến khán giả vô cùng ấn tượng. Dù làm dâu gia đình giàu có, cuộc sống của bà Xuân cũng có nhiều sóng gió, nhất là khi bà Xuân và mẹ chồng - bà Dần luôn có mối quan hệ căng thẳng.

Quách Thu Phương “ước gì được nấy”
Nữ diễn viên đóng vai bà mẹ trẻ có tính cách điệu đà, trẻ con

Đây là vai diễn thú vị và khác hẳn sở trường vai diễn hiền lành gắn liền với sự nghiệp của Quách Thu Phương. Nữ diễn viên chia sẻ chị luôn mong muốn được hóa thân vào dạng vai cá tính, mang hơi hướng phản diện. Và vai diễn bà Xuân trong “Hương vị tình thân” đã cho chị được thỏa sức vẫy vùng trong diễn xuất như mong ước. Cũng vì vai diễn này khác biệt với các vai diễn cũ nên chị mới đồng ý tham gia phim.

Bản chất của nhân vật do Quách Thu Phương đóng là tốt nhưng cô lại quá tin người và chính điều này khiến cho nhân vật trở thành rào cản cho con trai đến với người mình yêu, thậm chí còn có những hành động quá đáng với bạn gái của con trai.

Thành công nhờ diễn xuất chân thật

Điều khán giả thắc mắc khi xem “Hương vị tình thân” chính là liệu Quách Thu Phương có diễn tốt vai bà mẹ có 2 cậu con trai lớn, ở tuổi xây dựng gia đình được rồi hay không? Nhất là khi nhìn bên goài, chị xinh đẹp, trẻ trung như chị của hai nam thần màn ảnh Mạnh Trường và Anh Vũ. Thế nhưng, khán giả có thể hoàn toàn yên tâm bởi theo như kịch bản, nhân vật của chị là người phụ nữ giàu có, thích ăn mặc trẻ trung và thỉnh thoảng còn “nhõng nhẽo” với chồng và con trai. Hơn nữa, diễn xuất của Quách Thu Phương rất tự nhiên nên tính cách, bản chất của nhân vật bà mẹ trong “Hương vị tình thân” hiện lên chân thật và có sức hút.

Quách Thu Phương “ước gì được nấy”
Tạo hình của Quách Thu Phương trong phim "Hương vị tình thân"

Kỷ niệm đáng nhớ của Quách Thu Phương trong quá trình đóng phim “Hương vị tình thân” là các diễn viên trong phim coi nhau như gia đình, thường xuyên chia sẻ, góp ý và hỗ trợ nhau để vai diễn của mỗi người đều tròn trịa.

Quách Thu Phương sinh năm 1977, từng là gương mặt nữ diễn viên nổi tiếng ở những năm 1990, 2000. Các vai diễn của chị thường là những người phụ nữ chịu thương, chịu khó, chuyện tình cảm có nhiều lận đận. Các bộ phim nổi tiếng chị từng đóng như "Điệp vụ thứ nhất", "Người yêu tôi là hoa hậu", "Diễm 500 đô", "Của để dành",…

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Quách Thu Phương lựa chọn kết hôn khá sớm. Cô sinh con gái đầu lòng khi mới 21 tuổi. Sau đó, khi sinh con trai thứ 2, Quách Thu Phương quyết định tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để có nhiều thời gian chăm sóc con cái.

Tuy nhiên, khi cuộc sống với nhiều áp lực, hai vợ chồng không có tiếng nói chung, Quách Thu Phương và chồng quyết định chia tay. Chị đưa con gái lên Hà Nội sinh sống và về Nhà hát Tuổi trẻ làm việc. Năm 2010, Quách Thu Phương tái hôn với một người ngoài ngành giải trí.

Sinh con xong, Quách Thu Phương rơi vào trầm cảm và phim ảnh chính là thứ giúp chị lấy lại tinh thần. Chị tâm sự, tìm được người đàn ông yêu thương mình là điều hạnh phúc trong đời nên cô không ngại hy sinh mọi thứ vì gia đình. Hiện tại, Quách Thu Phương sống lạc quan, vui tươi hơn. Ngoài đóng kịch, quay phim, cô dạy Yoga và tìm niềm vui bên gia đình và nghệ thuật.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động