Thứ năm 28/03/2024 18:52

Quả sấu đông lạnh lần đầu tiên xuất khẩu sang Australia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Quả sấu đông lạnh của Việt Nam lần đầu được xuất khẩu sang thị trường Australia.
Quả sấu đông lạnh lần đầu tiên xuất khẩu sang Australia
Quả sấu đông lạnh của Việt Nam lần đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Australia.

Ngày 2-8, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết lần đầu tiên, một lô hàng 22 tấn quả sấu đông lạnh của Việt Nam được xuất khẩu, phân phối và bán tại thị trường Australia.

Cụ thể, lô hàng này do Công ty Ưu đàm nhập khẩu, bán tại thị trường Australia. Hiện mỗi kg sấu đông lạnh Việt được bán giá 18 AUD (tương đương hơn 300.000 đồng một kg).

Tổng giá trị lô sấu đông lạnh xuất sang thị trường Australia lần này ước tính khoảng 390.000 AUD, khoảng hơn 6,5 tỷ đồng.

Đây là loại quả đông lạnh thứ hai được xuất khẩu chính ngạch sang Australia, sau trái sầu riêng đông lạnh xuất sang thị trường này tháng 7 năm ngoái.

Như vậy, với mùa thu hoạch kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, tiềm năng về kim ngạch của quả sấu không thua kém một số loại quả khác đang xuất khẩu sang thị trường Australia.

Ngoài tiếp thị ở các kênh bán trực tiếp, trái sấu đông lạnh Việt còn được Thương vụ Việt Nam tại Australia và doanh nghiệp nhập khẩu quảng bá trên mạng xã hội tại các khu vực tiêu thụ chính, xúc tiến từng bước giới thiệu vào hệ thống phân phối lớn.

Bên cạnh đó, Thương vụ cũng chuẩn bị giới thiệu sách ẩm thực quả sấu bằng tiếng Anh để tiếp thị tới đa dạng các nhóm khách hàng tại Australia bên cạnh người Việt.

Mặc dù nhiều thành phố bị giãn cách xã hội và vận tải xuất khẩu gặp khó khăn, nhưng 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông sản rau quả của Việt Nam sang Australia tăng trưởng kỷ lục, lên đến hơn 52% so với cùng kỳ năm 2019, đạt hơn 40 triệu USD.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động