Thứ sáu 26/04/2024 14:44

Pulisic tỏa sáng giúp Mỹ đăng quang CONCACAF Nations League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với bàn thắng quyết định của tiền vệ Christian Pulisic đã giúp Mỹ vượt qua Mexico sau 120 phút nghẹt thở để đăng quang chức vô địch CONCACAF Nations League.
Pulisic tỏa sáng giúp Mỹ đăng quang CONCACAF Nations League

Do những ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho trận chung kết CONCACAF Nations League 2019-2020 phải lùi lịch tổ chức sang tận mùa Hè 2021.

Hai đội tuyển mạnh nhất của khu vực là Mỹ và Mexico là những cái tên góp mặt trong trận chung kết. Tại bán kết, nếu như Mỹ đánh bại Honduras 1-0 thì Mexico phải cần đến loạt “đấu súng” để vượt qua Costa Rica.

Bước vào trận đấu này, Mỹ được đánh giá nhỉnh hơn khi mà góp mặt hàng loạt những tên tuổi đình đàm hiện tại đang thi đấu tại châu Âu như Zack Steffen (Man City), Sergino Dest (Barcelona), Weston McKennie (Juventus), Giovanni Reyna (Dortmund) và Christian Pulisic (Chelsea).

Tuy nhiên, Mỹ sớm bị dội "gáo nước lạnh" khi bị thủng lưới từ rất sớm. Phút thứ 1, đường chuyền vô trách nhiệm của Mark McKenzie đưa bóng thẳng vào chân Corona để ngôi sao chạy cánh này thoải mái băng thẳng vào vòng cấm rồi sút tung lưới Steffen từ góc hẹp.

Pulisic tỏa sáng giúp Mỹ đăng quang CONCACAF Nations League

Sau bàn thua, Mỹ bắt đầu sốc lại tinh thần và triển khai thế trận tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Đội chủ nhà cũng không mất nhiều thời gian để có bàn gỡ ở phút 27.

Từ quả đá phạt góc của đồng đội, McKennie băng vào đánh đầu trúng cột dọc và Reyna có mặt kịp thời để đệm bóng ở cự ly gần san bằng tỷ số. 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp 2, thế trận diễn ra giằng co và quyết liệt. Phút 79, Mexico lần thứ 2 vượt lên. Lainez nhận đường chuyền của Lozano đã đi bóng khéo léo bên cánh phải trước khi dứt điểm về góc gần, nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Mexico.

Đội bóng áo trắng cũng chỉ cần 3 phút để có bàn thắng san bằng tỷ số. Phút 82, từ quả phạt góc, McKennie bật cao đánh đầu tung lưới Mexico. Tỉ số 2-2 được duy trì đến hết 90 phút, buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Phút 108, Pulisic ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Carlos Salcedo. Trọng tài phải mất hơn 5 phút tham khảo VAR trước khi quyết định cho Mỹ được hưởng quả phạt đền.

Ngôi sao thuộc biên chế Chelsea đã bước lên chấm 11m rồi lạnh lùng đánh bại Guillermo Ochoa, đưa Mỹ vươn lên dẫn trước 3-2.

Mexico không bỏ cuộc, họ vùng lên mạnh mẽ và được hưởng phạt đền nhưng đội trưởng Guardado lại sút hỏng ở phút 120+4.

Chung cuộc, Mỹ giành chiến thắng chung cuộc 3-2 để vô địch kì CONCACAF Nations League đầu tiên trong lịch sử.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động