Chủ nhật 19/05/2024 07:22

Platini bị gạch tên khỏi ứng viên Chủ tịch FIFA

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chủ tịch UEFA Michel Platini đang đối mặt với rất nhiều thách thức sau khi bị cáo buộc nhận khoản tiền bất chính từ Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter.

Tờ Telegraph của Anh đưa tin, Michel Platini sẽ không có tên trong danh sách ứng viên tranh chức Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ tới. Huyền thoại bóng đá Pháp đang bị điều tra vì “khoản thanh toán không trung thực” từ Sepp Blatter năm 2011.

Một số tài liệu tiết lộ, Michel Platini bay sang Malaysia ngày 29/1/2011 và ngụ tại công ty của Tổng thư ký UEFA. Tại đó, người đứng đầu cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu có bữa trưa cùng đồng nhiệm, Bin Hammam, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Ông Bin Hammam đề nghị ủng hộ Platini trong cuộc bỏ phiếu Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ tới.

Platini bị gạch tên khỏi ứng viên Chủ tịch FIFA
Chủ tịch UEFA Michel Platini (phải) và Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đang bị cáo buộc liên quan đến những khoản tiền bất hợp pháp. Ảnh: Mirror.

Platini đồng ý với thịnh tình của Bin Hammam. Tuy nhiên hai tháng sau, sau đó vị quan chức người Pháp bất ngờ đổi ý và quyết định không cạnh tranh với Sepp Blatter. Nhiều người cho rằng Platini thay đổi quyết định chỉ vì nhận khoản tiền bất hợp pháp từ Chủ tịch FIFA.

Platini từng được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức Chủ tịch FIFA sau khi Sepp Blatter tuyên bố từ chức. Tuy nhiên, Platini đã đánh mất cơ hội vì vụ khoản tiền thiếu minh bạch với Blatter. Theo đó, cuộc cạnh tranh chiếc ghế Chủ tịch FIFA thuộc về Hoàng tử Jordan Ali bin Al Hussein và doanh nhân Hàn Quốc Chung Mong Joon, cổ đông lớn nhất của Tập đoàn Hyundai.

Hiện tại, Sepp Blatter vẫn chịu trách nhiệm điều hành FIFA tới 26/2/2016. Tuy nhiên, nếu người đàn ông Thụy Sỹ bị truy tố về hai tội “quản lý kém và biển thủ công quỹ”, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Phi, Issa Hayatou (người Cameroon) sẽ nắm quyền chủ tịch.

Theo Zing

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động