Thứ hai 20/05/2024 19:20

Phường Kim Giang: Hiệu quả từ công tác xã hội hóa vệ sinh môi trường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tốc độ đô thị hóa tăng nhanh, công tác vệ sinh môi trường đối với đời sống nhân dân đã được lãnh đạo UBND phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội xem đây là vấn đề trọng tâm song song với công tác đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội địa phương

Từ thực tế tình hình kinh tế- xã hội địa phương và kết quả đạt được trong quá trình hiện kế hoạch số 47/KH-BKTXH (ngày 6- 11- 2017) của Ban Kinh tế- xã hội HĐND phường Kim Giang về việc giám sát chuyên đề quản lý vệ sinh môi trường trên địa bàn phường, UBND phường Kim Giang đã đề ra phương án xây dựng việc triển khai kế hoạch đảm bảo công tác vệ sinh, môi trường địa bàn trong năm 2018 và đã đạt được kết quả bước đầu.

hieu qua tu cong tac xa hoi hoa ve sinh moi truong
Thực hiện nghiêm túc "Ngày thứ 7 xanh" tại phường Kim Giang.

UBND phường đã tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, phối hợp kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác của nhân dân trong việc chấp hành pháp luật và các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, phổ biến thông tin về các nguyên nhân ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến phát triển kinh tế, xã hội và sức khỏe con người để cán bộ và nhân dân hiểu rõ tầm quan trọng và tác động trực tiếp của môi trường tới sức khỏe, sinh hoạt của toàn xã hội, từ đó có trách nhiệm hành động, ứng xử thân thiện và giữ gìn, bảo vệ môi trường.

Cùng với đó là sự vào cuộc của MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội, ý thức của mỗi người dân trong công tác giữ gìn VSMT tạo những bước chuyển biến rõ nét, từng bước đưa công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường đi vào nề nếp, đảm bảo cảnh quan đô thị Xanh- sạch- đẹp thiết thực hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn.

Tăng cường Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn với các chủ đề như: “Nơi sinh sống của chúng ta; hành tinh của chúng ta; trách nhiệm của chúng ta”; “chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường”…

Tổ chức đoàn kiểm tra vào sáng thứ 7 hàng tuần nhằm đánh giá kết quả vận động, thực hiện tổng vệ sinh ở tất cả các khu dân cư, tổ dân phố. Vận động nhân dân thực hiện tốt quy ước dân chủ, tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường nơi công cộng, nâng cao chất lượng vệ sinh đô thị, từng bước khắc phục ô nhiễm môi trường.

Cách thức thu gom, phân loại và xử lý rác, giảm sử dụng túi nylon và đồ nhựa; khuyến khích sử dụng công nghệ sạch, định hướng sản xuất ra sản phẩm thân thiện với môi trường, ít tiêu hao nhiên liệu, hạn chế sử dụng nguyên liệu có phát sinh nhiều khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

hieu qua tu cong tac xa hoi hoa ve sinh moi truong
Vấn đề vệ sinh môi trường đạt hiệu quả từ công tác xã hội hóa

Vận động nhân dân tích cực tham gia thực hành các thói quen, nếp sống mới như: tiết kiệm năng lượng điện, xăng, dầu, hạn chế tối đa thải chất thải sinh hoạt, chất thải độc hại ra môi trường. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể chính trị xã hội, khu dân cư, tổ dân phố tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân đổ rác đúng giờ, không vứt rác bừa bãi gây mất vệ sinh môi trường.

Phối hợp với HTX Thành Công xử lý và di chuyển các đống rác, phế thải gây ô nhiễm môi trường tại khu dân cư số 3 (tại khu vực nhà văn hóa, số 4 và số 6; phối hợp với Công ty thoát nước số 6 nạo vét các cống, rãnh thoát nước nhằm đảm bảo cảnh quan và VSMT thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước.

Thông báo đến từng hộ gia đình, cá nhân là chủ đầu tư xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ hoặc các trường hợp cải tạo, sửa chữa nhà ở phải thực hiện ký kết với nhà thầu có đủ điều kiện năng lực và tư cách pháp nhân để thu gom, vận chuyển phế thải xây dựng đổ đúng nơi quy định.

Ông Đỗ Kỳ Lân, Phó chủ tịch UBND phường Kim Giang cho biết: Để thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn, trong những năm gần đây ngoài sự nỗ lực của tổ vệ sinh môi trường và công tác tuyên truyền của các cơ quan, ban ngành địa phương thì ý thức của người dân địa phương giữ vai trò then chốt mang tính chất xã hội hóa. Để nhân dân và chính quyền cùng chung tay vì một môi trường đô thị xanh- sạch- đẹp và trong lành…

Hoàng Giáp
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động