Thứ bảy 20/04/2024 13:20

Phường Cống Vị đã trở nên sạch đẹp sau đợt ra quân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Tiếp thu phản ánh của báo điện tử Pháp luật & Xã hội, lực lượng trật tự đô thị phường Cống Vị mà nòng cốt là công an phường đã nhanh chóng ra quân lập lại trật tự đô thị trên địa bàn, trả lại bộ mặt vỉa hè sạch đẹp cho các tuyến phố.

Ghi nhận của phóng viên sau đợt ra quân, hầu hết tuyến phố lớn trên địa bàn phường Cống Vị đã trở nên quang đãng, sạch sẽ hơn rất nhiều, không còn tình trạng hàng quán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Các phương tiện xe đạp, xe máy đã được sắp xếp gọn gàng sát cửa nhà, không còn để lộn xộn dưới lòng đường như trước. Công tác vệ sinh môi trường được thực hiện tương đối đầy đủ và đảm bảo, không còn những tụ điểm rác ứ đọng. Những mái che, mái vẩy, biển quảng cáo sai quy định, lấn chiếm vỉa hè người đi bộ đã bị tháo dỡ.

Có được kết quả nêu trên là sự chỉ đạo và vào cuộc kịp thời của các cấp, các ngành mà nòng cốt là lực lượng công an phường Cống Vị. Công an phường đã kịp thời tham mưu cho UBND phường xây dựng, triển khai kế hoạch chi tiết tăng cường công tác kiểm tra, xử lý giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn. Quán triệt thực hiện kế hoạch đến các địa bàn dân cư, tổ dân phố và các đoàn thể duy trì tuyên truyền đến các hội viên, thành viên, nhân dân chấp hành quy định đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

Theo đó, công tác tuyên truyền, vận động người dân tự giác tuân thủ quy định pháp luật về trật tự đô thị luôn được phường Cống Vị xác định là giải pháp quan trọng nhất. Thực hiện chỉ đạo của UBND phường, công an phường Cống Vị đã thực hiện tuyên truyền và ký cam kết không vi phạm trật tự đô thị với 371 hộ gia đình, cơ sở kinh doanh mặt phố; thông báo, đề nghị đến 101 trường hợp tự khắc phục những tồn tại về vi phạm trật tự đô thị.

Song song với công tác tuyên truyền, lực lượng công an phường cũng đẩy mạnh công tác kiểm tra để kịp thời xử lý nghiêm những trường hợp đã được nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn cố tình vi phạm. Sau đợt ra quân, đã có 90 trường hợp mái che, mái vẩy, mái hiên di động được tháo dỡ; 224 bục bệ, cầu dẫn xe, bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè được phá dỡ; tháo dỡ 140 biển hiệu, biển quảng cáo sai quy định; xử lý 55 trường hợp xe ô tô đậu, đỗ sai quy định…Ngoài ra, công an phường cũng đề xuất lên Quận xử phạt các trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 44 triệu đồng.

Đại diện công an phường Cống Vị cho biết, trong thời gian tới, để tránh tình trạng người dân tái chiếm vỉa hè sau các đợt ra quân, lực lượng công an phường sẽ liên tục tuần tra, xử lý, duy trì trật tự công cộng, trật tự đô thị, coi đây là việc làm thường xuyên, liên tục, kiên quyết không để xảy ra tình trạng mất trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông.

Một số hình ảnh ghi nhận buổi ra quân của phường Cống Vị

a5
Nhắc nhở các hộ kinh doanh không lấn chiếm vỉa hè

a6
Kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm trật tự đô thị

a10
Lực lượng chức năng ra quân giải tỏa chợ cóc tại ngõ 35 Kim Mã Thượng

a1
Giải tỏa điểm lấn chiếm vỉa hè trước nhà số 22 Liễu Giai

a7
Điểm trông xe trước cửa nhà hàng Nhật 116 Linh Lang đã được xóa bỏ

a3
Các phương tiện xe máy được xếp gọn gàng vào sát nhà

a4
Người đi bộ thoải mái lưu thông trên đường Phan Kế Bính

a9
Không còn tình trạng đậu đỗ xe trên vỉa hè phố Kim Mã Thượng

a8
Vỉa hè thông thoáng, sạch sẽ trên đường Đào Tấn

a2
Lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, nhắc nhở các trường hợp vi phạm trật tự đô thị

Kỳ Phong / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động