Chủ nhật 19/05/2024 06:37

Phú Thọ: Khánh thành nhà máy gạch không nung thân thiện với môi trường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH)- Vào ngày 30/12 vừa qua, Công ty CP Thượng Long (Thượng Long) chính thức khai trương Nhà máy sản xuất gạch không nung tại Phú Thọ. Đánh dấu một bước phát triển bền vững trong ngành vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường.

Nhà máy sản xuất gạch không nung của Thượng Long với tổng mức đầu tư 10 tỷ đồng. Đây là một dây truyền sản xuất nhỏ gọn, hiện đại và mang lại năng suất cao, với công suất ước đạt 37.000.000 viên/năm. Sản phẩm có thể dùng khuôn đúc sẵn nên rất đa dạng về mẫu mã và chủ động về kích thước của sản phẩm.

Nhà máy gạch không nung Sông Hồng chính thức khánh thành vào ngày 30/12/2015

Ngoài những ưu điểm về mặt mẫu mã sản phẩm có hình thức đẹp, cường độ cao, bảo ôn, chống thấm, cách nhiệt tốt, có thể thay thế hoàn toàn các vật liệu đất sét nung hiện có trên thị trường và đặc biệt là giá thành hợp lý.

Lợi ích mạng lại cho những công trình sử dụng gạch không nung sẽ nâng cao hiệu quả kiến trúc, giảm thiểu sự tác động của môi trường bên ngoài, giúp tiết kiệm năng lượng trong việc làm mát (hoặc làm ấm) cho ngôi nhà, rút ngắn thời gian thi công, tiết kiệm vữa xây, vữa trát...Nếu công trình dùng gạch có kích thước lớn 390x190x190mm thì giá thành giảm 45%/m3 xây dựng so với gạch đất sét nung và là sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam 6411:2011.

Sản phẩm đa dạng về mẫu mã, chất lượng đạt tiêu chuẩn cao hơn so với gạch nung đất sét thông thường
Sản lượng đạt 37 triệu viên/ năm

Trong thời gian qua, cùng với sự phát triển kinh tế của đất nước là sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp, đời sống nhân dân ngày một nâng cao, nhu cầu về xây dựng và tốc độ đô thị hóa tăng mạnh kéo theo đó là nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng có giá cả hợp lý, mẫu mã đẹp, độ bền cao, tiết kiệm thời gian thi công…Nắm bắt được nhu cầu đó, Thượng Long đã đón đầu công nghệ, mạnh dạn đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất gạch không nung.

Ngoài việc nắm bắt thị trường, Thượng Long còn hiểu rõ những chính sách của Nhà nước trong việc định hướng phát triển sản xuất nguyên vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường.

Dây truyền sản xuất hiện đại bậc nhất thời điểm hiện tại và rất thân thiện với môi trường

Căn cứ Quyết định số 121/2008/QĐ-TTG ngày 29 tháng 8 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam đến năm 2030. Quyết định 567/QĐ-TTg ngày 28 tháng 4 năm 2010 của Thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt Chương trình phát triển vật liệu xây không nung đến năm 2010, trong đó quy định từ năm 2011, các công trình nhà từ 9 tầng trở lên sẽ sử dụng tối thiểu 30% vật liệu xây dựng không nung loại nhẹ có khối lượng thể tích không lớn hơn 1.000kg/m3 trong tổng số vật liệu xây.

Căn cứ Kế hoạch số: 3608/KH-UBND ngày 29 tháng 8 năm 2014 của Uỷ ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ về việc tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung, không đầu tư mới giảm dần sản xuất, sử dụng gạch đất sét nung trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Sau thời gian dài nghiên cứu, tìm hiểu thị trường, ban lãnh đạo Công ty Thượng Long đã quyết định đầu tư xây dựng dự án “Nhà máy gạch không nung Sông Hồng”. Đây là giây chuyền thiết bị đồng bộ, hiện đại, có công suất lớn nhất hiện nay.

Điều đáng mừng là mới chỉ trong thời gian vận hành và chạy thử trước đó, sản phẩm của Thượng Long đã tiếp cận được với một số công trình lớn, trọng điểm và đã được khách hàng đánh giá rất cao. Hiện nay, Thượng Long đã nhận rất nhiều hợp đồng cung cấp sản phẩm gạch không nung đã ký, đơn đặt hàng của những công dự án, công trình lớn, trọng điểm trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc.

Nhờ định hướng phát triển đúng đắn, bước đầu Thượng Long đã có được rất nhiều các hợp đồng của dự án, công trình trọng điểm sử dụng sản phẩm gạch không nung

Định hướng của Thượng Long sẽ tiếp tục phát triển mở rộng Nhà máy và đầu tư thêm các sản phẩm khác như gạch lát nền Tezaro, ngói mầu cao cấp không nung. Định hướng phát triển đúng đắn cũng đã được Hội đồng Quản trị của Công ty phê duyêt. Mục tiêu của Thượng Long sẽ trở thành một trung tâm lớn trong khu vực về sản xuất vật liệu xây dựng.

Phần cuối của buổi lễ, đại diện ban lãnh đạo công ty cũng cam kết với toàn thể hội nghị, Thượng Long sẽ không ngừng đổi mới, cải tiến kỹ thuật và quan trọng nhất là luôn đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng nhất.

Kỳ Phong

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động