Thứ sáu 26/04/2024 00:13

Phụ huynh Hà Nội "thở phào" khi con được đến trường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau kỳ nghỉ Tết kéo dài cả tháng, có lẽ niềm vui lớn nhất của các bậc phụ huynh trong ngày cuối tuần này là quyết định đi học trở lại của UBND phành phố Hà Nội. Bên cạnh những chia sẻ đầy hào hứng là những nỗi lo không tránh được của các bậc phụ huynh về tình hình dịch bệnh.

Theo Quyết định 572/UBND-KVGX ngày 27-2-2021 của UBND thành phố Hà Nội, hơn 2 triệu học sinh từ mần non đến THPT ở Hà Nội sẽ đi học trở lại vào ngày 2-3. Riêng học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp sẽ trở lại trường học tập trung vào ngày 8-3. Sinh viên sẽ do trường đại học tự chủ quyết định, tuy nhiên Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Hà Nội kiến nghị các trường bắt đầu cho học trở lại từ 15-3 để đảm bảo giãn cách, tránh tập trung đông cùng một thời điểm.

Phụ huynh Hà Nội
Học sinh Thủ đô đi học lại từ ngày 2-3. Ảnh minh họa

Nhận được tin này, nhiều phụ huynh tỏ ra vui mừng khôn xiết. Trên mạng xã hội vì thế cũng tràn ngập những bình luận sôi nổi với những câu ví von dí dỏm. “Cả nước hướng về ngày giải phóng phụ huynh Thủ đô ngày 2-3-2021…” là một trong những “khẩu hiệu” được cư dân mạng sử dụng.

L.L, một phụ huynh tâm sự, các con được đến lớp, không chỉ phụ huynh vui mừng mà chính cô, trò cũng đều phấn khởi. Bởi theo chị, việc học online ở nhà mặc dù vì an toàn cho con, nhưng cũng có nhiều bất cập, bên cạnh đó các giáo viên cũng không hẳn đã nhàn rỗi hơn. Với chương trình học cho học sinh các cấp hiện nay, việc đến trường học trực tiếp là cần thiết cho cả cô lẫn trò.

Cũng nỗi vui như chị L., chị Dương Ngọc Bích cũng mong ngóng từng ngày để con đến trường, quyết định vào ngày cuối tuần của UNBD thành phố Hà Nội khiến chị rất mừng. “Công việc của mình không quá gò bó nên có thời gian để kèm cặp học cùng con. Mặc dù không phủ nhận sự cố gắng của ngành giáo dục, của các giáo viên trong việc dạy và học trực tuyến, nhưng bản thân mình thấy rằng việc học trực tuyến còn nhiều bất cập, nhất là đối với các bé học sinh lớp 1, lớp 2.”

Phụ huynh Hà Nội
Cư dân mạng hồ hởi khi có lịch trở lại trường của các con

Anh Nguyễn Tân vui vẻ, thế ra là đã “đến ngày Giải phóng phụ huynh”, và ngay lập tức anh đặt xe về quê đón hai con để chuẩn bị đến lớp.

Tuy nhiên, cũng không ít phụ huynh cảm thấy lo lắng. Mặc dù phải cố gắng gấp đôi, gấp ba so với thời điểm lũ trẻ đến trường, nhưng với chị Nguyễn Thùy Châm: “Sáng nấu ăn sáng để sẵn rồi đi làm. Trưa sấp ngửa về nhà nấu cơm cho con. Đang làm lại có điện thoại con gọi réo rắt bởi không vào được zoom. Nhưng rồi cũng quen và thấy vui mỗi lần mở cửa là thấy lũ trẻ. Vất vả chút không sao, miễn là các con được an toàn.”

Cùng quan điểm với chị Châm, chị Đặng Hòa băn khoăn: “Thời điểm nghỉ Tết, nghỉ dịch dài ngày, có nhiều phụ huynh để con ở nhà với ông bà. Không thể tránh khỏi những cháu đó ở lại những địa phương có dịch. Vậy khi quay lại Hà Nội để tiếp tục học hành, các cháu này liệu có thành… nguy cơ.”

Có lẽ hiểu được nỗi lo lắng của phụ huynh, trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã có công văn yêu cầu các trường tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế trước ngày 1-3-2021; đồng thời thực hiện tốt các quy định về phòng dịch.

Các nhà trường tập trung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Trước khi học sinh đến trường, gia đình cần kiểm tra thân nhiệt cho trẻ mần non và học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên; còn cán bộ, giáo viên, nhân viên tự đo thân nhiệt trước khi đến trường.

Học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, và đến cơ sở y tế để khám, tư vấn, điều trị. Học sinh đang trong thời gian cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế không được đến trường.

Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động