Thứ hai 06/05/2024 00:20

Phố Sách Xuân Nhâm Dần 2022 mở cửa xuyên Tết phục vụ bạn đọc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 29-1-2022, UBND quận Hoàn Kiếm chủ trì, phối hợp cùng với Sở TT&TT tổ chức Chương trình Phố sách Xuân Nhâm Dần 2022. Chương trình nhằm duy trì và phát triển văn hoá đọc Thủ đô, trở thành nét đẹp chung của đời sống văn hoá Thủ đô, khẳng định truyền thống hiếu học, ham đọc sách của người Hà Nội.
Phố Sách Xuân Nhâm Dần 2022 mở cửa xuyên Tết phục vụ bạn đọc
Một tiết mục văn nghệ tại Lễ khai mạc Phố sách Xuân Nhâm Dần 2022.

Tiếp nối thành công của Phố sách Xuân những năm trước, Phố sách Xuân Nhâm Dần được tổ chức nhằm thu hút sự quan tâm của công chúng tới các hoạt động văn hoá, các sự kiện nghệ thuật dân gian truyền thống với mong muốn trở thành điểm đến hấp dẫn cho người dân trong dịp năm mới 2022, đồng thời kết nối với không gian lịch sử, văn hoá của Thủ đô.

Phố sách Xuân Nhâm Dần 2022 với chủ đề Cánh én chào xuân – Nâng tầm tri thức” sẽ diễn ra từ ngày 29-1-2022 đến ngày 6-2-2022 (tức 27 tháng Chạp đến mùng 6 Tết nguyên đán) với nhiều sự kiện giao lưu, toạ đàm, sự kiện giới thiệu sách và trình diễn thư pháp nghệ thuật cùng với những Chương trình ca múa nhạc đặc sắc.

Phố Sách Xuân Nhâm Dần 2022 mở cửa xuyên Tết phục vụ bạn đọc
Không gian Phố sách được trang trí bởi nhiều tiểu cảnh, cây xanh và các loại đèn lồng nhiều màu sắc.

Để chuẩn bị cho sự kiện phố Sách Xuân Nhâm Dần 2022, các đơn vị nhà sách đã đầu tư trưng bày và trang trí nhiều gian hàng với màu sắc mang hơi thở mùa xuân, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chọn lọc và tăng cường đầu tư nhiều đầu sách mới, thể loại phong phú để tạo sự hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của bạn đọc. Toàn bộ các nhà sách đã tích cực tổ chức các hoạt động mang tính chất giới thiệu về Phố sách Xuân Nhâm Dần 2022 trên các trang truyền thông của mình.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết: Các năm trước, Phố sách Xuân khai mạc vào ngày mùng 3 Tết, nhằm tạo sự khác biệt và trải nghiệm mới, Phố sách Xuân 2022 được thay đổi thời gian tổ chức từ ngày 29-1 đến ngày 6-2-2022 (tức ngày 27 tháng Chạp đến ngày mùng 6 Tết). Để Phố sách Xuân tiếp tục là điểm đến du xuân ý nghĩa của nhân dân Thủ đô vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, BTC đã lên phương án trang trí phố Sách Xuân Nhâm Dần với các cổng chào, sân khấu, tiểu cảnh, cây xanh, bố trí không gian ánh sáng. Ngoài các gian hàng cố định của các đơn vị đang hoạt động tại phố sách, phố Sách Xuân năm nay có thêm một không gian đọc sách cổ và gian hàng trưng bày, giới thiệu nghệ thuật thư pháp, tò he mang đậm không khí xuân Hà Nội, góp phần giữ gìn nét đẹp văn hoá, truyền thống của dân tộc.

Phố Sách Xuân Nhâm Dần 2022 mở cửa xuyên Tết phục vụ bạn đọc
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn phát biểu tại Lễ khai mạc Phố sách Xuân Nhâm Dần 2022.

Bên cạnh đó, đến với Phố sách Xuân Nhâm Dần 2022, bạn đọc sẽ có cơ hội tham gia nhiều chương trình giao lưu đặc biệt do các nhà xuất bản, công ty sách tổ chức như: Chương trình “Nhâm nhi Tết cùng Sách Kim Đồng” của NXB Kim Đồng; Chương trình giao lưu tác giả, ra mắt cuốn sách “Vương triều Lê” của NXB Hà Nội; Chương trình giao lưu trò chuyện cùng diễn giả với chủ đề “Khoẻ ngày Tết – Khoẻ cả năm” của Công ty CP truyền thông và văn hoá Con Sóc; ngoài ra còn có các chương trình phát sóng online trên fanpage Phố Sách Hà Nội, tiêu biểu như Chương trình “Hành trình sách tương tác - Giúp bé đọc sách một cách tự nhiên của công ty THHH TM&DV Văn hoá Đinh Tị; Chương trình giao lưu chủ đề văn hoá Việt “Chuyện Ăn, chuyện Mặc” của Công ty CP Sách Thái Hà; Sự kiện giao lưu cuốn sách “Những cảnh đời tỉnh lẻ” của Công ty CP Văn hoá Phương Nam.

Phố Sách Xuân Nhâm Dần 2022 mở cửa xuyên Tết phục vụ bạn đọc
Một góc Phố sách Xuân Nhâm Dần 2022.

Hàng ngày, tại Phố sách Xuân sẽ diễn ra các chương trình tôn vinh nghệ thuật dân gian truyền thống, hiện đại với chủ đề chào xuân mới. Để tri ân và mang đến nhiều niềm vui, may mắn nhân dịp năm mới cho bạn đọc, các đơn vị xuất bản sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, các hoạt động và sự kiện tương tác với bạn đọc ngay tại các gian hàng với nhiều phần quà hấp dẫn.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, bạn đọc và du khách tham gia Phố sách Xuân Nhâm Dần phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19; thực hiện đo thân nhiệt, quét mã QR, khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định.

Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động