Thứ sáu 29/03/2024 04:31

Phim Tết 2023: Trấn Thành - Vũ Ngọc Đãng từ cộng sự trở thành đối thủ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi phim "Siêu lừa gặp siêu lầy" bất ngờ dời lịch chiếu thì phòng vé Việt mùa phim Tết 2023 chứng kiến sự đối đầu của hai phim điện ảnh "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành và "Chị chị em em" do đạo diễn Vũ Ngọc Đãng thực hiện.
Phim Tết 2023: Trấn Thành - Vũ Ngọc Đãng từ cộng sự trở thành đối thủ
Trấn Thành tiếp tục có phim điện ảnh khởi đầu thành công với doanh thu khủng ngay ngày đầu ra mắt

Nếu như trước đây, phim điện ảnh "Bố già" đạt doanh thu khủng 400 tỷ đồng là tác phẩm hợp tác của Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng, với vai trò đồng đạo diễn thì nay, hai nghệ sĩ trở thành "đối thủ" trong mùa phim Tết 2023. Bộ phim "Nhà bà Nữ" do Trấn Thành đạo diễn, biên kịch, diễn viên. Còn "Chị chị em em" do Vũ Ngọc Đãng là đạo diễn. Đây đều là những tên tuổi "thương hiệu" của điện ảnh Việt nên khán giả kỳ vọng sự "đối đầu" của hai nghệ sĩ sẽ mang lại những tín hiệu tích cực cho mùa phim Tết này.

"Nhà bà Nữ" là bộ phim tâm lý, tình cảm có chủ đề về gia đình. Phim xoay quanh những câu chuyện đời thường trong cuộc sống của gia đình bà Ngọc Nữ (Lê Giang đóng). Ngoài tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa, bộ phim còn truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về nhân sinh và các mối quan hệ xã hội. Phim rất phù hợp khi ra rạp dịp Tết vì có chủ đề gia đình, dễ lấy tình cảm của khán giả. Đáng chú ý nữa là em gái Trấn Thành - Uyển Ân được chọn đóng chính. Dù là gương mặt mới nhưng nữ diễn viên đóng tự nhiên, khắc họa thành công tính cách cô con gái dám làm trái lời mẹ, khao khát sự tự do.

Sau những suất chiếu đầu tiên dành cho báo giới và các nghệ sĩ, "Nhà bà Nữ" nhận được những đánh giá tích cực từ khán giả. Xét về nhiều yếu tố, Trấn Thành cũng được cho là lên tay trong bộ phim điện ảnh thứ hai do anh tự đạo diễn, biên kịch.

Theo thông báo từ nhà sản xuất "Nhà bà Nữ", tính đến chiều 21/1 (30 Tết), phim đã bán được 30.000 vé dù 22/1 mới là ngày công chiếu chính thức. Theo thống kê đến từ các cụm rạp, 30.000 vé đặt trước cũng là con số cao kỷ lục dành cho một phim Việt chiếu tết. Tính hết ngày mồng 1 Tết chính thức ra mắt, phim cháy vé, thu về 26 tỷ đồng. Nhiều ý kiến cho rằng, "Nhà bà Nữ" sẽ chạy đua để đuổi kịp doanh thu của "Bố già" - phim thành công nhất về mặt thương mại trong lịch sử phòng vé Việt.

Phim Tết 2023: Trấn Thành - Vũ Ngọc Đãng từ cộng sự trở thành đối thủ
Phim "Nhà bà Nữ" có đề tài về gia đình, rất hợp mùa phim Tết

Về phim "Chị chị em em", kể về cuộc đời cặp mỹ nhân Sài Gòn giai đoạn 1920-1930 là Ba Trà (Minh Hằng) và Tư Nhị (Ngọc Trinh), được hé lộ qua lời kể của Ba Trà. Hai cô gái tương đồng xuất thân nhưng khác biệt quan điểm, cách nhìn nhận cuộc sống lẫn sóng gió sẽ gặp phải. Nhờ đàn chị Ba Trà nâng đỡ, Tư Nhị dần học cách chinh phục các thiếu gia, công tử ăn chơi, từ lối đi đứng, cười nói đến phong thái diện trang phục, khiêu vũ. Từ chỗ chị em thân thiết, họ quay sang đối đầu nhau.

Theo đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nửa đầu phim, các tình tiết khá nhẹ nhàng, khán giả hiểu dần hiểu tính cách, hoàn cảnh sống của cặp nữ chính. Tuy nhiên, cao trào và sóng gió ập tới khi Tư Nhị choáng ngợp trước cuộc sống thượng lưu, nuôi mộng thoát nghèo, quyết xin làm đàn em Ba Trà, về sau tranh ngôi "đệ nhất mỹ nhân" của đàn chị.

Phim Tết 2023: Trấn Thành - Vũ Ngọc Đãng từ cộng sự trở thành đối thủ
"Chị chị em em" có sự góp mặt của Minh Hằng, Ngọc Trinh

Nam đạo diễn chia sẻ: "Khi rơi vào bẫy lợi ích, con người sẽ bộc lộ bản chất thật, xoay đủ cách để đạt mục tiêu. Những ngón đòn triệt hạ, thủ đoạn bất ngờ, màn đấu trí, lật kèo... cũng diễn ra từ đây. Sau tất cả, tưởng chừng sẽ có màn hoán đổi vị thế, nhưng rồi cả hai giống cá cảnh trong bể nước, có xoay sở, vùng vẫy đến đâu cũng không thoát khỏi cái lồng đang vây kín mình".

Ê-kíp phim cũng lý giải về hình tượng hai con cá cảnh, một xanh, một đỏ, được sử dụng nhiều với hàm ý về triết lý nhân sinh, những người khao khát tự do, vươn lên nhưng không thể thoát khỏi quy luật trói buộc muôn đời.

Phim Tết 2023: Trấn Thành - Vũ Ngọc Đãng từ cộng sự trở thành đối thủ
Minh Hằng và Ngọc Trinh đều nhận được lời khen khi đóng "Chị chị em em"

Ngoài hai phim kể trên, khán giả cũng có thêm nhiều phim nước ngoài để lựa chọn như: Xác ướp: Cuộc phiêu lưu đến London (Mummies), Pororo: Cuộc phiêu lưu đến dinh thự rồng, Mèo béo siêu đẳng (The Amazing Maurice). Hai bom tấn Avatar: The Way of Water và Puss in Boots: The Last Wish sẽ tiếp tục được bố trí suất chiếu trong dịp tết do chưa giảm sức nóng.

Sau dự án 400 tỷ, Trấn Thành tiếp tục làm phim điện ảnh mới Sau dự án 400 tỷ, Trấn Thành tiếp tục làm phim điện ảnh mới
Trấn Thành lên tiếng về tin đồn có hợp đồng hôn nhân với Hari Won Trấn Thành lên tiếng về tin đồn có hợp đồng hôn nhân với Hari Won
Thực hư tin đồn Trấn Thành xích mích với em trai Sơn Tùng Thực hư tin đồn Trấn Thành xích mích với em trai Sơn Tùng
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động