Thứ bảy 27/04/2024 20:30

Phim “Nhà bà Nữ” của Trấn Thành chính thức tham gia “Cánh diều”, “Lật mặt” 6 của Lý Hải vắng bóng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tạo lập kỷ lục phòng vé với doanh thu gần 500 tỷ đồng, phim “Nhà bà Nữ” của Trấn Thành được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện sau thành công của “Bố già” khi giành giải thưởng Cánh diều Vàng 2020.
Phim “Nhà bà Nữ” của Trấn Thành chính thức tham gia “Cánh diều”, vắng bóng “Lật mặt” 6 của Lý Hải
Phim "Bố già" của Trấn Thành giành "cú đúp" giải thưởng Cánh diều Vàng 2020. Ảnh Facebook Trấn Thành

Thông tin phim “Nhà bà Nữ” của Trấn Thành tranh tài hạng mục Phim điện ảnh giải thưởng “Cánh diều” gây bất ngờ với khán giả. Trước đó, trong buổi họp báo giải thưởng “Cánh diều” năm 2023 diễn ra hồi tháng 7, bộ phim “Nhà bà Nữ” không xuất hiện ở danh sách tranh giải hạng mục Phim điện ảnh.

Điều đó từng khiến khán giả thắc mắc vì phim “Nhà bà Nữ” áp đảo doanh thu phòng vé Việt năm 2023 với con số 475 tỷ đồng, tương đương 5,8 triệu vé bán ra.

"Nhà bà Nữ" được mệnh danh là phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại tính đến thời điểm này, Trấn Thành cũng được gọi tên với danh xưng “đạo diễn trăm tỷ”. Phá kỷ lục phòng vé thị trường trong nước, bộ phim còn công chiếu ở 4 quốc gia gồm: Mỹ, Singapore, Úc và New Zealand.

Hồi tháng 5, bộ phim điện ảnh “Nhà bà Nữ” giành giải Phim hay nhất hạng mục Phim Việt Nam dự thi tại Liên hoan phim quốc tế Châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất, Trấn Thành giành giải Đạo diễn xuất sắc hạng mục này.

Trong danh sách các bộ phim tranh tài hạng mục Phim điện ảnh giải thưởng “Cánh diều” còn có sự tham gia của 14 phim khác gồm: “Biệt đội rất ổn”, “Hạnh phúc máu”, “Siêu lừa gặp siêu lầy”, “Em và Trịnh”, “Chị chị em em 2”, “Con Nhót mót chồng”, “Cô gái từ quá khứ”, “Vong nhi”, “Tiểu đội hoa hồng”, “Mười: Lời nguyền trở lại”, “Hoa nhài”, “Tro tàn rực rỡ”, “Memento Mori: Đất”.

Trước đó, bộ phim “Tro tàn rực rỡ” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên giành giải Nhất tại Liên hoan phim Ba châu lục diễn ra tại thành phố Nantes, Pháp.

Nhìn vào danh sách hạng mục Phim điện ảnh giải thưởng “Cánh diều” hoàn toàn vắng bóng bộ phim “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” của Lý Hải. Bộ phim từng đạt doanh thu 260 tỷ đồng và nhận được đánh giá khen ngợi về kịch bản mới lạ, dàn diễn viên chất lượng.

Cùng với hiệu ứng doanh thu phòng vé Việt và kịch bản chắc tay, bộ phim “Nhà bà Nữ” được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng tại giải “Cánh diều”.

Theo thông tin, lễ trao giải thưởng “Cánh diều” dự kiến diễn ra tại Nhà hát Đó – Nha Trang (Khánh Hòa) tối ngày 9/9 tới.

Lễ trao giải quy tụ nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam và quốc tế như Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ… Trong đó, tiêu biểu là sự góp mặt của diễn viên Ajay Singh Chaudhary - ngôi sao Bollywood nổi tiếng của Ấn Độ.

Cánh diều Vàng 2023 được kỳ vọng trở thành Festival điện ảnh - du lịch tầm cỡ quốc gia Cánh diều Vàng 2023 được kỳ vọng trở thành Festival điện ảnh - du lịch tầm cỡ quốc gia
Kết phim Kết phim "Nhà bà Nữ" gây tranh cãi, Trấn Thành lý giải liệu có thuyết phục?
Chuyện lạ rạp chiếu Việt: Phim điện ảnh Việt Nam “bốc hơi” khỏi phòng vé Chuyện lạ rạp chiếu Việt: Phim điện ảnh Việt Nam “bốc hơi” khỏi phòng vé
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hai người đàn ông lấy đi nhiều nước mắt khán giả

Hai người đàn ông lấy đi nhiều nước mắt khán giả

Cặp anh em Trí - Tuệ phim "Người một nhà" do Duy Hưng, Tuấn Tú đóng đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Dường như, phân đoạn nào có hai anh em cũng đều lắng đọng cảm xúc.
Phim của Trấn Thành là "vua" phòng vé nhưng vẫn thua "con cưng" mới ra mắt của Lý Hải

Phim của Trấn Thành là "vua" phòng vé nhưng vẫn thua "con cưng" mới ra mắt của Lý Hải

Mới ra mắt được vài ngày nhưng thành tích phim “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải không phải dạng vừa. Phim gây sốt với chất lượng tốt và doanh thu cao.
Dàn mỹ nhân “Quỳnh búp bê” tái ngộ khán giả trong “siêu phẩm” đặc biệt

Dàn mỹ nhân “Quỳnh búp bê” tái ngộ khán giả trong “siêu phẩm” đặc biệt

Cùng xuất hiện trong “Vũ trụ VFC” ngoại truyện sắp phát sóng, dàn diễn viên Phương Oanh, Thu Quỳnh, Thanh Hương khiến khán giả tò mò về các nhân vật sẽ đảm nhận.
Cội nguồn sức mạnh!

Cội nguồn sức mạnh!

Hà Nội của những ngày tháng 4 thật nhộn nhịp với cái nắng vàng đang trải thảm muôn nơi. Trong nhịp sống hối hả đó, tôi không quên cùng các con tận hưởng những ngày cuối tuần nhẹ nhàng và dịu êm.
Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Với thành tích 123 lần hiến máu, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội) được vinh danh "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023" trong lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Ngày 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo công bố Lễ hội sen lần thứ II năm 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” nhằm tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế, thúc đẩy phát triển ngành hàng sen gắn với phát triển du lịch và hình ảnh địa phương.
Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục, các gia đình đều làm lễ cúng ngày rằm 15 âm lịch hàng tháng. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ cúng thì bài văn khấn ngày rằm 15 âm lịch cũng được xem là nội dung không thể thiếu khi làm lễ. Dưới đây là bài văn khấn ngày rằm tháng 3 đầy đủ để các bạn tham khảo và thực hiện khi khấn lễ.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động