Thứ bảy 27/04/2024 05:25

Phát hiện xe cứu thương chở 11 người từ Bắc Ninh về Sơn La

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đêm 12-6, chiếc xe cứu thương mang BKS 30G - 427.37 đã phát tín hiệu ưu tiên với ý định vượt chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La nhưng bị lực lượng chức năng giữ lại.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trong xe có 12 người, kể cả tài xế và không có bệnh nhân. Bước đầu, những người trên xe khai nhận đi từ tỉnh Bắc Ninh về Sơn La với mức giá 300.000đ/người, báo VOV đưa tin.

Hơn 10 người được chở từ Bắc Ninh về Sơn La trên một xe có gắn logo xe cấp cứu.
11 người được chở từ Bắc Ninh về Sơn La trên xe có gắn logo xe cấp cứu.

Tiếp tục kiểm tra, các lực lượng chức năng phát hiện giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên là của xe cứu thương khác.

Liên quan đến vụ việc,báo Zing dẫn lời một thanh tra giao thông đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 ở đây cho biết: “Bằng kinh nghiệm tôi khẳng định hành khách khai chỉ phải trả 300.000 đồng để được chở từ huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, về là lời khai không trung thực”.

Ngay sau đó, các lực lượng chức năng đã yêu cầu những người trên xe thực hiện khai báo y tế bắt buộc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Vị này cũng cho biết đã rất có nhiều trường hợp các lái xe nhận chở khách từ vùng dịch về với giá 700.000-800.000 đồng, đến đây gặp chốt kiểm soát thì quay đầu chạy, bỏ lại hành khách.

Trước đó, ngày 30-5, lực lượng chức năng tại trạm kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vân Hồ cũng phát hiện 1 xe tải chở theo 6 người, trong đó có 4 người ẩn nấp trên khoang chứa hàng hóa để trốn khai báo y tế.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động