Thứ năm 18/04/2024 17:15

Pháp quyết định dỡ bỏ lệnh giới nghiêm trước thời hạn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Pháp đang dần được cải thiện một cách đáng kể do đó chính phủ nước này quyết định sẽ dỡ bỏ lệnh giới nghiêm cùng với quy định đeo khẩu trang sớm hơn thời hạn trước đó đặt ra.

Theo đó, Pháp sẽ dỡ bỏ lệnh giới nghiêm ban đêm được thực hiện nhằm ứng phó với dịch Covid-19 bắt đầu từ ngày 20-6 tới, tức sớm hơn 10 ngày so với kế hoạch ban đầu.

Trong khi đó, quy định bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà cũng được dỡ bỏ từ ngày 17-6, người dân chỉ bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đến nơi đông người hoặc trong sân vận động.

Thông tin này được Thủ tướng Pháp - Jean Castex công bố trong kết hoạch nới lỏng các biện pháp hạn chế căn cứ trên tình hình dịch bệnh đã có sự chuyển biến tích cực trên khắp cả nước.

Lệnh giới nghiêm tại Pháp được dỡ bỏ sớm hơn dự kiến.
Lệnh giới nghiêm tại Pháp được dỡ bỏ sớm hơn dự kiến. (Ảnh: AFP)

“Lệnh giới nghiêm từ 23 giờ đáng lẽ được áp dụng tới ngày 30-6, sẽ dừng triển khai kể từ Chủ nhật này, sớm hơn 10 ngày so với dự kiến. Nếu như biện pháp này là thực sự cần thiết vào giai đoạn cuối của làn sóng dịch bệnh thứ 3, thì những kết quả tích cực được ghi nhận cho thấy biện pháp này không còn cần thiết nữa”, Thủ tướng Jean Castex thông báo.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, tất cả các hoạt động ở nước Pháp gần như đã được cấp phép trở lại, ngoại trừ một số hoạt động như các vũ trường, các buổi hòa nhạc trong không gian khép kín và khán giả đứng xem hay các lễ hội ở ngoài trời mà người tham gia phải đứng.

Tuy nhiên, kể từ ngày 30-6 tới, phần lớn các hoạt động này cũng sẽ được phép diễn ra với một số quy định cụ thể nhằm đảm bảo hạn chế làm virus lây lan.

Tính đến hết ngày 16-6, Pháp đã ghi nhận tổng cộng 5.747.647 ca nhiễm Covid-19 trong đó có 110.578 trường hợp tử vong. Cả số ca nhiễm lẫn tử vong tại nước này đều đã giảm mạnh từ những tháng trước đó.

Trong khi đó, chiến dịch tiêm chủng tiếp tục được đẩy mạnh và mở rộng đối tượng. Kể từ ngày 15-6, những người từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm vaccine nếu có nhu cầu.

Tính đến ngày 16-6, hơn 30 triệu người Pháp tương ứng 58% người trưởng thành, đã được tiêm chủng ít nhất 1 mũi vaccine và có khoảng 27,4% số người trưởng thành đã tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid-19.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động