Thứ năm 25/04/2024 22:40
Nhà báo Phạm Hoài Nam - Giám đốc Kênh Truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam (VOVTV)

Pháp luật và Xã hội mang nhịp sống và bản sắc riêng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong bối cảnh báo chí hiện nay, tôi cho rằng, làm được như Báo Pháp luật và Xã hội trong 15 năm qua là điều không dễ dàng.

Mọi sự so sánh đều là khập khiễng, ở đây, tôi không so sánh Báo Pháp luật và Xã hội với bất kỳ một tờ báo nào khác. Pháp luật và Xã hội là một tờ báo rõ ràng là sắc nét trong làng báo Hà Nội. Nó có tính chất, nhịp sống và hơi thở rất riêng.

Tôi cho rằng, làm báo về pháp luật không dễ. Hàng ngày đối diện với những gai góc của cuộc sống, với những lằn ranh giới đúng sai, giữa những nan đề với những câu chuyện nhạy cảm… những người làm báo mảng pháp luật phải thực sự bản lĩnh. Và tôi nhìn thấy, cán bộ PV của Báo Pháp luật và Xã hội đã làm được điều đó.

15 năm, so với những tờ báo gạo cội thì tuổi đời của Báo Pháp luật và Xã hội mới chỉ bắt đầu ở tuổi trưởng thành. Nhưng cái sự “bắt đầu” ấy của tờ báo lại sớm chín muồi, cứng cáp và vững vàng trong làng báo.

Pháp luật và Xã hội mang nhịp sống và bản sắc riêng
Nhà báo Phạm Hoài Nam - Giám đốc Kênh Truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam (VOVTV)

Pháp luật và Xã hội là một diễn đàn của quần chúng, là nơi trao đổi ý kiến, bàn luận các vấn đề cuộc sống, một kênh thông tin cập nhật, sống động, đa chiều. Tờ báo rất nhạy bén trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, tội phạm và tệ nạn xã hội, tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

Với sự phát triển của Internet, cũng như nạn “tin rác” hoành hành, Pháp luật và Xã hội là kênhh thông tin truyền thông chuẩn xác, đáng tin cậy, tốc độ đưa tin nhanh, sớm truyền tải được thông điệp, chủ trương, các tin tức nóng hổi của xã hội đến với bạn đọc.

Tôi chúc Pháp luật và Xã hội sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai, nhưng bên cạnh đó các cây viết cần không ngừng trau dồi ngòi bút của mình, để các bài viết ngày thêm sắc sảo, thuyết phục, lý luận đi kèm thực tiễn, tránh sa đà vào lý thuyết, lan man. Đối với luận điểm, vấn đề, các nhà báo cố gắng có được những thông tin, tài liệu chính xác, làm rõ các vấn đề mang tính thuyết phục.

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động