Thứ bảy 27/04/2024 04:39

Pháp cho phép tiêm vaccine Moderna cho trẻ từ từ 12-17 tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 với số ca nhiễm bùng phát và số người nhập viện bắt đầu tăng cao trở lại, Pháp quyết định cho phép tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Moderna cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi.
Trẻ em từ 12 tuổi trở lên được tiêm vaccine tại Pháp. (Ảnh: AFP)
Trẻ em từ 12 tuổi trở lên được tiêm vaccine tại Pháp. (Ảnh: AFP)

Theo đó, ngày 28-7 (giờ địa phương), chỉ 5 ngày sau khi Cơ quan dược phẩm châu Âu (EMA) cho phép tiêm chủng vaccine cho nhóm trẻ em từ 12 - 17 tuổi, Pháp cũng đưa ra quyết định tương tự.

Cơ quan Y tế cấp cao Pháp cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ghi nhận sự lây lan rất nhanh của biến thể Delta, khiến số ca nhiễm bùng phát và số người nhập viện bắt đầu tăng cao trở lại trong những ngày qua khiến cho nước này đưa ra quyết định trên.

Tuy nhiên, đối với việc tiêm vaccine cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi, Cơ quan y tế Pháp vẫn khuyến cáo, nên ưu tiên việc tiêm vaccine cho những trẻ em có các yếu tố sức khỏe dễ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh nặng khi nhiễm Covid-19, hoặc các trẻ em sinh sống trong môi trường có nhiều người già hoặc dễ bị tổn thương vì Covid-19.

Theo số liệu của trang worldometers.info, trong ngày 28-7, Pháp tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng cao, ở mức 26.871 ca nâng tổng số ca mắc tại nước này lên mức 6.026.115 ca. Trong khi đó số ca tử vong tại nước này được ghi nhận là 111.695 ca (tăng 28 ca so với 1 ngày trước).

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động