Thứ hai 20/05/2024 11:43

Pháp quyết tâm thắt chặt an ninh tại VCK Euro 2016

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Vấn đề an ninh lại một lần nữa được đặt dấu hỏi lớn khi mà ở trận chung kết cúp quốc gia Pháp vừa qua, cảnh sát đã bất lực trước tình trạng CĐV quá khích, gây náo loạn trên khán đài.

Thậm chí, điều đáng lo ngại là nhiều vật cấm bằng cách nào đó đã được đem vào sân. Chưa kể, những hàng rào an ninh còn gây tắc nghẽn lộn xộn phía ngoài SVĐ. Rất may là không có thiệt hại lớn nào.

Đáng lo hơn, cơ quan tình báo Pháp còn cho rằng tạo ra bạo động là một trong những hình thức tấn công mới của IS. Qua đó, chúng sẽ tận dụng tối đã các kẽ hở của việc kiểm tra an ninh để cài đặt bom tại nơi có đám đông và cố tình tạo ra không khí hoảng loạn để dễ tiến hành khủng bố.

Ngay sau khi tình hình trên xảy ra, chính phủ Pháp đã nhanh chóng lên tiếng trấn an và hứa sẽ làm rõ những vấn đề đã xảy ra ở trận chung kết.

Ngoài sự nỗ lực của Pháp, UEFA cũng đã bố trí khoảng 15.000 nhân viên an ninh tại hơn 100 điểm khác nhau để ngăn chặn mọi nguy cơ khủng bố. Nhiều thiết bị công nghệ cao cũng được đưa vào sử dụng để kiểm soát đám đông trong thời gian VCK Euro 2016 diễn ra.

Cảnh Kỳ

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động