Thứ sáu 19/04/2024 21:04

Phá đường dây sản xuất, lưu hành hơn 1 tỉ đồng tiền giả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an tỉnh Bến Tre vừa triệt xóa thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, lưu hành tiền giả. Qua giám định, tổng số tiền Việt Nam giả thu giữ được là 1,053 tỉ đồng.
Các đối tượng và tang vật bị thu giữ.
Các đối tượng và tang vật bị thu giữ.

Ngày 11-4, Công an tỉnh Bến Tre đã khởi tố 4 bị can để điều tra về hành vi tàng trữ, lưu hành tiền giả, gồm: Trần Ngọc Hoàng (SN 1988), Trần Văn Hên (SN 1971), Trần Vũ Khanh (SN 1990) - cùng ngụ tỉnh Bình Dương - và Huỳnh Văn Đực (SN 1948), ngụ tỉnh Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu trên báo Người Lao Động, tháng 2-2022, Đực đến huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre để tiêu thụ tiền giả nên bị phát hiện. Khám xét khẩn cấp người, phương tiện của Đực và các địa điểm liên quan, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tang vật là tiền Việt Nam làm giả và tiền nhiều nước như Mỹ, Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Uzbekistan… Tổng số tiền Việt Nam làm giả được thu giữ là hơn 1 tỉ đồng.

Tiếp tục mở rộng điều tra, Công an tỉnh Bến Tre xác định Hoàng là kẻ đã tổ chức sản xuất, in ấn tiền giả để bán cho các đối tượng khác. Công an tỉnh Bến Tre đã phối hợp với các tỉnh khác bắt giữ Hoàng, Hên và Khanh.

Trong đó, Hoàng là người tổ chức làm, in ấn tiền giả để bán cho các đối tượng khác. Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lợng chức năng thu giữ 280 triệu đồng tiền Việt Nam giả có mệnh giá 500 ngàn đồng, một số tiền Campuchia (nghi giả) và nhiều phương tiện, dụng cụ dùng để làm tiền giả, báo CAND cho biết.

Vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bến Tre đang mở rộng điều tra.

H.Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động