Thứ hai 20/05/2024 10:29

Phá án nhanh từ vết thủng trên áo của nạn nhân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) -Theo kết quả khám nghiệm ban đầu, CQCA xác định, anh Tuấn bị đâm một nhát bằng một vật sắc nhọn ở phía trước ngực khiến mất máu cấp dẫn tới tử vong.

Cho rằng nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) nên gia đình đã đưa thi thể về nhà tổ chức mai táng. Tuy nhiên, qua quá trình nắm bắt thông tin, xác định vết thủng trên áo do vật sắc nhọn gây ra, Cơ quan CSĐT CA huyện Sóc Sơn đã nhanh chóng vào cuộc và tiến hành bắt khẩn cấp hung thủ gây án.

Dấu vết bất thường

Chiều qua (8-1), Cơ quan CSĐT CA huyện Sóc Sơn cho hay, cơ quan này đang hoàn thiện hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với đối tượng Hồ Văn Hiển, SN 1984, quê ở tỉnh Thái Bình, tạm trú tại thôn Đồi Cốc, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi giết người.

Trước đó, ngày 6-1, CA huyện Sóc Sơn nhận được tin báo từ người dân về vụ TNGT có nhiều dấu hiệu bất thường xảy ra trên địa bàn khiến anh Nguyễn Anh Tuấn, SN 1996, trú tại thông Đồi Cốc, xã Thanh Xuân, tử vong. Qua quá trình xác minh, CQCA xác định, khoảng 21g ngày 5-1, người dân phát hiện anh Tuấn điều khiển xe máy đi loạng choạng, ngã xuống đường bất tỉnh và tử vong sau đó ít phút.

Trao đổi với PV, ông Hà Việt Đàn, Phó trưởng CA xã Thanh Xuân cho biết, ban đầu, gia đình tưởng anh Tuấn tử vong do bị truy đuổi dẫn đến TNGT nên gia đình đã đưa thi thể nạn nhân về nhà làm thủ tục tiến hành mai táng. Cho đến 9g sáng hôm sau, từ nguồn tin của quần chúng, Cơ quan CSĐT CA huyện Sóc Sơn đã cử lực lượng xuống xác minh và phát hiện nhiều dấu vết bất thường trên thi thể của nạn nhân. Đặc biệt vết thủng trên áo của nạn nhân do vật sắc nhọn gây ra chứ không phải do TNGT. Ngoài ra, CQCA còn nhận được thông tin, trước khi nạn nhân tử vong đã xô xát với một người trên địa bàn. Nhận định, đây rất có thể là một vụ trọng án, nên Cơ quan CSĐT CA huyện Sóc Sơn đã huy động toàn bộ lực lượng xuống hiện trường để điều tra, lần theo các manh mối mà người dân cung cấp.

Khó khăn ban đầu mà CQCA gặp phải là do nạn nhân vốn là người công giáo, trong khi thi thể nạn nhân đã được khâm liệm và tổ chức an táng, nên gia đình nạn nhân không đồng ý cho khám nghiệm tử thi. Sau nhiều nỗ lực thuyết phục từ phía CQCA và người thân của nạn nhân, gia đình đã đồng ý cho cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi.

Theo kết quả khám nghiệm ban đầu, CQCA xác định, anh Tuấn bị đâm một nhát bằng một vật sắc nhọn ở phía trước ngực khiến mất máu cấp dẫn tới tử vong. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ việc cũng được CQCA xác định là do đối tượng Hiển từ nơi khác đến địa phương cư trú và thường xuyên đến nhà bạn bật nhạc to khiến người dân bức xúc. Khi bị nhóm của anh Tuấn đến nhắc nhở thì giữa hai bên có xảy ra xích mích. Trong lúc giằng co, Hiển đã đâm anh Tuấn một nhát vào ngực. Sau khi bị Hiển đâm, anh Tuấn đã cố leo lên xe máy đi được gần 300m cách hiện trường thì ngã xe, sau đó tử vong.


Hiện trường, nơi anh Tuấn bị ngã xe. Ảnh: Quốc Doanh


Giết người vì mâu thuẫn nhỏ

Một người dân ở gần hiện trường cho biết: “Thường thì bên nhà anh Vinh, bạn của Hiển cũng hay bật nhạc rồi cho phát lên loa treo trên ngọn cây nhãn. Nhiều người sang nhắc nhở mà không được, ban đầu những người già sang nói thì thấy tắt đi được một lúc lại bật. Tối 5-1, lúc ấy khoảng gần 21g, nhà bên ấy lại bật loa to, lúc sau thì thấy Tuấn đi xe máy sang rồi hai bên có cãi cọ nhau to tiếng. Sau đó, tôi thấy Tuấn lên xe đi về, không ngờ là Tuấn bị Hiển đâm từ trước đó dẫn đến cái chết”.

Còn anh Nguyễn Thành Lý, SN 1988, là chú ruột Tuấn buồn rầu kể lại: “Nhà anh Kiên gần nhà anh Vinh, nghe thấy tiếng nhạc từ nhà hàng xóm bật to quá, lại kéo dài nhiều ngày nên bức xúc. Nói nhiều lần không được lại thấy bên kia đông người, nên anh Kiên liền gọi Tuấn sang nói giúp. Tối hôm đó, Tuấn đi xe sang, thì có cả người quen của Vinh tên là Hiển, sau khi nói chuyện và giữa hai bên có xảy ra xô xát. Sau đó, nhóm của Tuấn bỏ chạy mỗi người một nơi. Một lúc sau thì có người báo là Tuấn bị ngã xe, gia đình ra đưa đi BV thì cháu đã tử vong. Vì nghĩ rằng Tuấn bị tai nạn nên phía gia đình đã tiến hành mai táng, nào ngờ, Tuấn bị Hiển đâm, dẫn đến cái chết như vậy(?)”.

Bà Nguyễn Thị Xuân, mẹ nạn nhân nấc nghẹn kể: “Mới đây, nó còn nói là mẹ yên tâm, Tết năm nay sẽ dành tiền lo Tết và đưa bạn gái về. Thế mà Tết chưa đến thì nó đã ra đi”. Được biết, anh Tuấn là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em.Tuấn là người cần mẫn làm ăn. Hàng ngày, anh Tuấn đi làm thuê và mỗi tháng cũng dành dụm tiền đưa cho gia đình.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT CA huyện Sóc Sơn tiếp tục điều tra làm rõ.

Quốc Doanh

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động