Chủ nhật 19/05/2024 01:44

Pfizer thử nghiệm thuốc kháng virus SARS-CoV-2

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hãng dược phẩm Pfizer của Mỹ đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng loại thuốc viên kháng virus SARS-CoV-2 cho những người phơi nhiễm với Covid-19.
Pfizer thử nghiệm thuốc kháng virus SARS-CoV-2
Hãng dược Pfizer đang thử nghiệm thuốc kháng virus SARS-CoV-2.

Theo đó, ngày 27-9 (giờ địa phương), hãng dược Pfizer thông báo đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn giữa và cuối loại thuốc viên kháng virus SARS-CoV-2 dành cho những người phơi nhiễm với Covid-19.

Cụ thể, loại thuốc này dùng cho các trường hợp có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, chẳng hạn như thành viên trong gia đình.

Theo giám đốc phụ trách khoa học của Pfizer - Mikael Dolsten đối phó với virus SARS-CoV-2 đòi hỏi các liệu pháp điều trị hiệu quả đối với những người đã tiếp xúc hoặc phơi nhiễm với virus SARS-CoV-2, bổ sung các tác động từ vaccine phòng Covid-19.

Từ tháng 3-2020, Pfizer đã bắt đầu phát triển thuốc điều trị Covid-19 dạng viên, có tên PF-07321332, và tiến hành thử nghiệm kết hợp với thuốc Ritonavir, vốn được sử dụng kết hợp với các thuốc khác để kiểm soát lây nhiễm HIV.

Thử nghiệm này với sự tham gia của 2.660 người trưởng thành, là những người bắt đầu có triệu chứng bệnh hoặc được xác định mới tiếp xúc với nguồn bệnh.

Những tình nguyện viện này sẽ được chỉ định ngẫu nhiên uống thuốc PF-07321332 kết hợp với ritonavir hoặc uống giả dược 2 lần/ngày trong 5 hoặc 10 ngày.

Mục đích của cuộc thử nghiệm là đánh giá độ an toàn và hiệu quả của PF-07321332 trong việc ngăn chặn lây nhiễm virus SARS-CoV-2 và sự phát triển của các triệu chứng bệnh trong 14 ngày.

Bên cạnh thử nghiệm của Pfizer, tập đoàn Merck & Co (Mỹ) hay dược phẩm Thụy Sĩ Roche Holding cũng đang chạy đua để phát triển một loại thuốc kháng virus dễ sử dụng cho bênh nhân Covid-19.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động