Thứ ba 19/03/2024 15:17

Pfizer mở rộng sản xuất thuốc kháng virus SARS-CoV-2

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm đối phó với làn sóng lây lan nhanh của dịch Covid-19 trong thời điểm hiện tại, hãng dược phẩm Pfizer của Mỹ đã quyết định mở rộng sản xuất thuốc kháng virus SARS-CoV-2.
Pfizer mở rộng sản xuất thuốc kháng virus SARS-CoV-2
Hãng dược phẩm Pfizer mở rộng sản xuất thuốc paxlovid.

Theo đó, ngày 17-1 (giờ địa phương), Pfizer thông báo sẽ bổ sung một cơ sở sản xuất thuốc kháng virus SARS-CoV-2 tại Pháp. Đây là một phần trong kế hoạch đầu tư 594 triệu USD ở nước này trong 5 năm tới để mở rộng dây chuyền sản xuất thuốc của hãng.

Quyết định trên nằm trong chiến lược của Pfizer nhằm đẩy mạnh sản lượng của paxlovid - thuốc đặc trị Covid-19, trên toàn cẩu.

Theo dữ liệu thử nghiệm lâm sàng, paxlovid có hiệu quả lên tới gần 90% trong việc ngăn bệnh nặng phải nhập viện và tử vong ở những bệnh nhân có nguy cơ cao.

Cụ thể, Pfizer cho biết hãng dược Novasep (Pháp) sẽ sản xuất API dùng trong mạng lưới sản xuất của Pfizer để tạo ra 120 triệu liệu trình điều trị trong năm 2022.

Trước đó, Paxlovid đã được Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp hồi tháng 12-2021 và đang được xem xét để cấp phép ở Liên minh châu Âu (EU).

Dự kiến nhà máy của Novasep ở Mourenx, Tây Nam nước Pháp, sẽ được tích hợp vào chuỗi cung ứng paxlovid toàn cầu của Pfizer vào quý III-2022 trước khi mở rộng sản xuất sang các cơ sở khác của Novasep vào năm sau.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động