Thứ bảy 04/05/2024 17:42

Ông chủ cây xăng Sông Hồng lần đầu tiết lộ những món quà kỷ niệm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại Hà Nội, cây xăng Sông Hồng, 68 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân gần như là địa điểm duy nhất được lựa chọn cung cấp nhiên liệu cho những sự kiện đối ngoại mang tính chính trị lớn. Những “Quái thú” chuyên chở Tổng thống Mỹ B. Obama rồi sau này là Tổng thống D. Trump cũng lần lượt dừng chân ở đây.        

Một ngày giữa tháng 2- 2019, văn phòng của Tổng giám đốc Lê Công Hoàng, chủ của hệ thống xăng dầu Sông Hồng tiếp đón nhân viên của Bộ Công an. Nội dung câu chuyện tuy ngắn gọn nhưng đầy sức nặng. Tới đây, để phục vụ Hội nghị thượng đỉnh, cây xăng Sông Hồng tiếp tục được chọn là điểm tiếp nhiên liệu cho các đoàn xe phục vụ hội nghị.

Từng phục vụ đoàn xe của Tổng thống Mỹ B. Obama năm 2016, rồi sau này là Tổng thống D. Trump… nhưng lần nào cũng vậy, tim của vị Tổng giám đốc có chút thắt lại vì vinh dự và gánh nặng trách nhiệm. Nếu xảy ra một chút sơ sẩy về an toàn cháy nổ, sự cố trong thao tác kỹ thuật của nhân viên… không những sẽ ảnh hưởng đến an ninh của đoàn xe mà còn ảnh hưởng đến cả hình ảnh của nước chủ nhà Việt Nam vốn được bạn bè quốc tế “chọn mặt gửi vàng” làm nhịp cầu nối cho hòa bình không chỉ hai nước Mỹ- Triều mà còn của cả thế giới.

Đương nhiên, hàng trăm tờ báo trong nước và quốc tế đưa tin Hội nghị sẽ không thể làm ngơ trước mỗi sự cố.

ong chu cay xang song hong lan dau tiet lo nhung mon qua ky niem hoi nghi thuong dinh my trieu
Ông Lê Công Hoàng bên cuốn sổ tay có chữ ký Tổng thống Mỹ D. Trump. Ảnh: K.H.

Trước khi chuyên cơ chở đoàn của Tổng thống D. Trump tới Hà Nội thì đoàn tiền trạm đã có mặt cách đó một tuần. Nhiên liệu được chọn là xăng RON 95 và dầu diesel, tùy vào chủng loại xe. Xăng, dầu của Tổng cty Sông Hồng cũng được họ lựa chọn, lấy mẫu độc lập, theo những chỉ số quy định.

Còn nhớ, lần đặt chân tới Hà Nội của Tổng thống Mỹ lúc đó là B. Obama vào năm 2016, hệ thống cây xăng Sông Hồng cũng được chọn là điểm tiếp nhiên liệu cho2 chiếc xe The Beast, siêu xe chống đạn được mệnh danh: “Quái thú”, của Tổng thống.

Ngoài bộ phận an ninh của hai nước, lãnh đạo Tổng cty Sông Hồng cũng chọn ra những nhân viên ưu tú nhất cả về đạo đức lẫn kỹ thuật để phục vụ đoàn. Trên môi cán bộ và nhân viên được phân công công việc luôn phải tươi nụ cười, đồng phục gọn gàng, túi không để những vật cứng, dài dễ gây hiểu nhầm, gây chú ý cho bộ phận an ninh.

Chính vì tác phong, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, hệ thống xăng dầu đạt chuẩn nên tại Hội nghị thượng đỉnh cấp cao APEC năm 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam, đoàn xe hàng chục chiếc của Tổng Công ty Du lịch và Thương mại Sông Hồng cũng được Ban tổ chức tuyển dụng phục vụ hội nghị.

Cũng tại thời điểm này, trước khi tới sân bay Nội Bài, đoàn xe của Tổng thống Mỹ cũng dừng chân tại cây xăng Sông Hồng tiếp nhiên liệu.

Sẵn kinh nghiệm những lần trước nên việc bắt tay vào phục vụ công tác hậu cần nhiên liệu tiếp đón đoàn xe Hội nghị thượng đỉnh lần này được lãnh đạo cùng cán bộ nhân viên Tổng cty triển khai nhanh gọn.

ong chu cay xang song hong lan dau tiet lo nhung mon qua ky niem hoi nghi thuong dinh my trieu
Chiếc bật lửa zippo in rõ dòng chữ gắn liền với chuyến công cán của Tổng thống D. Trump tại Hà Nội. Ảnh: K.H.

10g 17 phút sáng 23-2-2019, sau khi rời sân bay quốc tế Nội Bài, đoàn xe chở Tổng thống D. Trump đã dừng chân ở khách sạn JW Marriott, thuộc quận Nam Từ Liêm. Sau đó, 7 chiếc xe trong đoàn, đương nhiên cả hai chiếc Cadillac One chuyên chở Tổng thống đã hướng về cây xăng Sông Hồng tiếp nhiên liệu.

Tổng giám đốc Lê Công Hoàng nhớ lại, họ đến và đi khá nhanh. An ninh được thắt chặt xung quanh khu vực cây xăng, các nhân viên an ninh Mỹ rất chuyên nghiệp và thân thiện. Cười với nhân viên cây xăng, họ chủ động tiếp quản hệ thống bơm nhiên liệu để tự bơm cho các xe.

Mỗi xe đều có bình chứa lớn nhưng do vẫn còn nhiên liệu trong xe nên lượng xăng, dầu bơm từ cây xăng không nhiều, chỉ khoảng 50 đến 60 lít một xe. Những ngày đó, ông Hoàng gần như dừng hết mọi công việc đối ngoại khác, gần như cả ngày, đêm trực ở cty và không biết thời gian nào đoàn xe quay lại, vì mọi việc chỉ được báo trước ít phút.

Một căn phòng làm việc được bài trí gọn gàng, bàn làm việc của Tổng giám đốc Lê Công Hoàng được đặt một màn hình khá rộng, theo dõi mọi hoạt động của Tổng cty, từ bộ phận bơm nhiên liệu, chăm sóc xe, bãi đỗ xe thông minh đến các phòng ban.

Bộ đàm và điện thoại bàn luôn đổ chuông để xin ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo. Sau ghế ngồi là chiếc tủ chia nhiều ngăn trưng bày khá nhiều kỷ vật của bạn bè tặng, từ các chuyến công tác của ông Hoàng. Trên cùng, gây chú ý nhiều nhất cho người dùng là mô hình hai chiếc chuyên cơ phục vụ Tổng thống và Phó tổng thống Mỹ, bật lửa zippo, bút, sổ tay, ảnh chụp chiếc xe “Quái thú” cho đến chai rượu Korbel năm 1882... Gần như tất cả trong số đó đều có chữ ký của Tổng thống D. Trump.

Ông Lê Công Hoàng vui vẻ kể lại, đây là những vật kỷ niệm được Bộ ngoại giao Mỹ cho người mang tới tặng khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều chỉ còn một ngày nữa là kết thúc. Đương nhiên, những kỷ vật này gắn liền với việc phục vụ nhiên liệu cho đoàn xe của nước Mỹ. Chúng khá đặc biệt, chẳng hạn chiếc bật lửa zippo được khắc dòng chữ U.S Embassy Hanoi với dụng ý rất rõ ràng rằng đây là vật lưu niệm trong chuyến công tác tại Hà Nội.

Ngay cả vật dụng hàng ngày của Tổng thống và Phó tổng thống Mỹ cũng có sự khác biệt, nhỏ như hai nút cúc áo, nếu là của Tổng thống sẽ được mạ vàng, còn của cấp phó mạ bạc. Còn to như hai chiếc máy bay chuyên cơ cũng vậy, chúng khác nhau ở màu sơn, kích cỡ, độ tiện nghi cho dù bên ngoài cùng được sơn dòng chữ UNITED STAES OF AMERICA. Ảnh chụp hai chiếc xe chuyên chở tổng thống thời kỳ ông Obama cho đến thời kỳ ông Trump cũng có sự khác nhau bề ngoài…

Ông Lê Công Hoàng vẫn có chút luyến tiếc, nếu như trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh, cây xăng của mình được phục vụ cả đoàn xe của lãnh đạo Triều Tiên thì sự vinh dự sẽ tăng gấp đôi.

22 năm gắn bó với Tổng cty Sông Hồng, điều khiến vị Tổng giám đốc Lê Công Hoàng tự hào nhất là mình đã tạo được việc làm cho hơn 500 cán bộ nhân viên. Nhưng điều khiến tôi ấn tượng nhất là mỗi dịp Tổng cty tổ chức tổng kết cuối năm, ngoài các CBCNV làm việc tại Tổng cty còn có rất nhiều bạn bè, đối tác tới dự. Phần họ trông chờ nhất chính là được nghe vị Tổng giám đốc thả hồn trong giai điệu chữ tình kèn Saxophone hay sôi động trong tiết tấu nhanh, đầy uy lực của bộ gõ (trống).

Ít ai biết được rằng, trước khi bước chân sang lĩnh vực kinh doanh, ông chủ của Tổng cty Sông Hồng là một giáo viên dạy nhạc.

Khắc Hạnh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động