Thứ ba 23/04/2024 16:31

Ông Antonio Guterres tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 2022-2026

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Antonio Guterres đã chính thức tuyên thệ nhậm chức để tiếp tục đảm nhiệm nhiệm kỳ thứ 2 của mình tại một trong những cơ quan quyền lực nhất thế giới.
Ông Antonio Guterres tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 2022-2026
Tổng thư ký Liên hợp quốc - Antonio Guterres. (Ảnh: Express)

Theo đó, ngày 18-6 (giờ địa phương), Tổng thư ký Liên hợp quốc - Antonio Guterres đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 2 bắt đầu từ ngày 01-01-2022 đến ngày 31-12-2026.

Trong lễ nhậm chức, ông Guterres cam kết tiếp tục nỗ lực trong khả năng để góp phần tạo ra một bước tiến đột phá và tích cực cho công việc của Liên hợp quốc.

Trong đó, ưu tiên thúc đẩy nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hợp quốc trong bối cảnh đại dịch Covid-19, nỗ lực cùng nhau giải quyết những vấn đề chung của Liên hợp quốc về phát triển, quản lý, cũng như hòa bình và an ninh.

Bên cạnh đó, cựu Thủ tướng Tây Ban Nha cũng nhấn mạnh cần tiếp tục duy trì tính hiệu quả của Hiến chương Liên hợp quốc, tăng cường vai trò của chủ nghĩa đa phương và thực hiện hiệu quả Tuyên ngôn thế giới về quyền con người. Ông cam kết sẽ cống hiến hết mình trong xây dựng và tham gia xây dựng lòng tin giữa các quốc gia, đồng thời thực hiện tốt các ưu tiên trong Tuyên bố Tầm nhìn trên tinh thần xây dựng niềm tin và khơi dậy hy vọng.

Người đứng đầu Liên hợp quốc cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục được hợp tác chặt chẽ với các quốc gia trên thế giới trong những năm tới.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động