Thứ bảy 27/04/2024 07:14

Olympic Tokyo 2020 chính thức diễn ra không có khán giả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tại Nhật Bản vẫn diễn biến phức tạp khiến cho Ban tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020 đã quyết định sự kiện sẽ diễn ra mà không có khán giả.
Olympic Tokyo 2020 chính thức diễn ra không có khán giả

Theo đó, ngày 8-7 (giờ địa phương), Ban tổ chức thông báo các sự kiện thể thao tại thủ đô Tokyo và 3 tỉnh lân cận là Chiba, Kanagawa và Saitama sẽ được tổ chức mà không có khán giả.

Việc buộc phải cấm khán giả được đánh giá là đòn giáng mạnh vào tài chính, khi phía Ban tổ chức ước tính doanh thu bán vé sẽ lên đến 90 tỷ yên (tương đương 820 triệu USD). Trước khi đại dịch bùng phát, 4,48 triệu vé đã được bán ra nhưng Ban tổ chức sau đó đã quyết định hoàn tiền cho người mua.

Bên cạnh đó, chính quyền Tokyo gia hạn tình trạng khẩn cấp Covid-19 đến sau 8-8. Trong ngày 7-7, Tokyo ghi nhận 920 ca mắc Covid-19 trong 24 giờ. Đây là con số kỷ lục trong gần 2 tháng trở lại đây.

Ban tổ chức đưa ra quyết định chưa từng có tiền lệ này chỉ 2 tuần trước khi sự kiện thể thao lớn nhất thế giới chính thức khai mạc.

Quyết định kể trên đã đặt dấu chấm hết đối với kế hoạch cho phép số lượng khán giả hạn chế trực tiếp theo dõi các nội dung thi đấu, được đưa ra tại cuộc họp trực tuyến cùng ngày giữa Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach, các đại diện của Ban tổ chức, Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC), chính phủ Nhật Bản và chính quyền thành phố Tokyo.

Olympic Tokyo 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23-7 đến 8-8 tới.

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động