Thứ ba 19/03/2024 11:55

Nữ trinh sát “xé bỏ giáo án” khi có thai với em trai “ông trùm” ma túy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từng để chuyện tình cảm xen lẫn công việc phá án, từng muốn rời bỏ ngành công an để sống cuộc đời giàu có, câu chuyện về “bóng hồng” Hạ Lam phim “Bão ngầm” tiếp tục gây phản ứng trái chiều cho khán giả.
Nữ trinh sát “xé bỏ giáo án” khi có thai với em trai “ông trùm” ma túy
Thiếu úy Hạ Lam phim "Bão ngầm" tiếp tục bị khán giả lên án vì cú "sảy chân" khi có thai với em trai của "ông trùm" ma túy xuyên quốc gia

Đảm nhận nhiệm vụ trinh sát ngầm tiếp cận đối tượng Hùng (Lê Hải) là bác sĩ, em trai của “ông trùm” Quách Đại Đức (NSƯT Tạ Minh Thảo) – người đứng sau vỏ bọc doanh nhân giàu có, vai diễn Thiếu úy Hạ Lam (Cao Thái Hà đóng) không chỉ gây bức xúc về lối diễn mờ nhạt còn tạo phản ứng trái chiều khi là một chiến sĩ CAND thiếu bản lĩnh.

Kể từ khi nhận nhiệm vụ tham gia vào chuyên án lớn “2000 bánh” và sau này là “5000 bánh”, Thiếu úy Hạ Lam nhiều lần để chuyện tình cảm xen lẫn công việc phá án. Trước cám dỗ của tình – tiền, nữ trinh sát từng có ý định muốn rời khỏi ngành công an để hưởng thụ cuộc sống giàu có.

Bộ phim khiến khán giả bức xúc khi xây dựng hình tượng nữ chiến sĩ CAND có phần thực dụng, thiếu bản lĩnh. Hơn nữa, kịch bản có phần thiếu thực tế khi một nữ trinh sát mới tốt nghiệp Học viện Cảnh sát trở về công tác ở đội phòng chống ma túy, lại được tham gia vào một chuyên án lớn, với nhiệm vụ tiếp cận đối tượng điều tra.

Điều đáng nói, không những lún sâu vào chuyện tình cảm yêu đương, Hạ Lam còn “sảy chân” khi có thai với em trai của đối tượng và được kỳ vọng sẽ sinh “quý tử” nối dõi cho gia đình “ông trùm”.

Trong khi đó, đồng đội và cả người yêu cũ là Đại úy Hải Triều (Hà Việt Dũng đóng) vẫn đang phải tác chiến, “nằm gai nếm mật” trong rừng sâu để bám sát vào sào huyệt của tập đoàn ma túy xuyên quốc gia.

Nữ trinh sát “xé bỏ giáo án” khi có thai với em trai “ông trùm” ma túy
Cái kết của Hạ Lam trong phim sẽ khác với tiểu thuyết "Bão ngầm"

Tính cách Thiếu úy Hạ Lam còn “mất điểm” với khán giả khi là người “đứng núi này trông núi nọ”. Ban đầu, cô bị chinh phục bởi ngoại hình, năng lực của Hải Triều và sau đó yêu anh một cách chóng vánh. Sau khi nhận nhiệm vụ tiếp cận đối tượng Hùng, Hạ Lam choáng ngợp trước cuộc sống xa hoa của giới thượng lưu và tình cảm thân mật của đối tượng.

Đứng giữa lằn ranh bị “lộ” thân phận vì phát hiện gắn camera theo dõi, trước khi nhận ra “bản ngã” của chính mình và tình yêu dành cho Hải Triều thì Hạ Lam sốc khi phát hiện mình có thai với các sĩ Hùng. Nữ trinh sát đã “xé bỏ giáo án”, thực sự sẽ gây “khó” cho ban chuyên án trong “trận đánh cuối cùng”.

Theo cốt truyện tiểu thuyết cùng tên “Bão ngầm” (tác giả, biên kịch Đào Trung Hiếu), Thiếu úy Hạ Lam sẽ sinh con một mình giữa rừng sâu. Còn về hình ảnh giới thiệu phim, trong "trận đánh cuối cùng" Thiếu úy Hạ Lam đứng trước tình thế éo le “ngàn cân treo sợi tóc” khi người mà cô từng đầu ấp tay gối là bác sĩ điển trai Hùng lại xả súng bắt làm con tin.

Trước đó, biên kịch Đào Trung Hiếu cũng tiết lộ về nhân vật Hạ Lam, một người đáng thương, đáng trách và đáng ngưỡng mộ. Chuyện tình giữa Triều – Lam – Hùng sẽ có một cái kết “bi kịch”.

Nhiều câu hỏi đặt ra, cái kết của Hạ Lam trong phim sẽ khác gì với tiểu thuyết "Bão ngầm"? Liệu rằng, trong giờ phút sinh tử, Hạ Lam hi sinh cứu đồng đội của mình? Khán giả đang sốt ruột chờ đợi “cái kết” kịch tính của bộ phim hình sự thay vì khai thác quá đà chuyện yêu đương bên lề để kéo dài tập phim.

Cái khó của "ông trùm" Quách Đại Đức trong "Bão ngầm"
Cao Thái Hà tiết lộ hậu trường cảnh quay với Hà Việt Dũng trong Bão Ngầm
Lý do khán giả đòi “đập tivi” khi xem “Bão ngầm”?
Thanh Bi: “Bật mí” về hậu trường cảnh quay thân mật với Hải Triều trong phim Bão ngầm
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động