Thứ sáu 26/04/2024 06:13

Nữ sinh cách ly trên xe cứu thương của bệnh viện suốt cả đêm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nữ sinh 22 tuổi sau khi test nhanh có kết quả dương tính đã được đưa ra cách ly trên xe cứu thương suốt 16 tiếng. Sau khi gia đình phản ánh mới được đưa vào phòng cách ly riêng.
Nữ sinh cách ly trên xe cứu thương của bệnh viện suốt cả đêm
Hình ảnh chị T.A cách ly trên xe ô tô suốt 16 tiếng (ảnh NVCC)

Ngày 29-11, trên mạng xã hội đăng tải thông tin về vụ việc một trường hợp test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và thay vì được đưa vào phòng cách ly thì nữ sinh này lại ở trên xe cứu thương suốt 16 tiếng để chờ kết quả khẳng định RT-PCR.

Cụ thể, tài khoản T.H. đăng tải trên facebook với nội dung: "Đêm qua người nhà tôi đến Bệnh viện Bảo Sơn, 52 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội xét nghiệm Covid-19. Vì nghi nhiễm nên bệnh viện làm xét nghiệm PCR và cho biết chiều tối nay (29-11) mới có kết quả.

Điều đáng nói là bệnh viện giữ bệnh nhân lại, không cho về (cháu đang nuôi con nhỏ), nhưng lại bắt ra cổng chờ vì bệnh viện không có phòng cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Đêm khuya, gió lạnh, cháu phải lang thang ngoài cổng nên tôi gọi điện đến bệnh viện, hỏi để thế nếu cháu chuyển bệnh, bị sao thì ai chịu trách nhiệm? Sau đó, cháu mới được bệnh viện cho vào trú tạm trong xe ô tô.

Cháu phải ở trên xe ô tô từ đêm qua để chờ đến tối nay và không được ra ngoài. Hiện nay trời đang rất nắng, cháu bị ho nhiều và rất mệt, nhưng vẫn phải nằm trên cái ô tô rất nhỏ và bí giữa trời nắng. Cháu cho biết rất khó chịu vì vốn đã mệt sẵn nên mới đi khám bệnh".

Ngay sau khi đăng tải, sự việc đã nhận được quan tâm của sư luận, nhiều ý kiến cho rằng, bệnh viện phải có phòng cách ly riêng cho những trường hợp như nữ sinh trên.

Trao đổi với PV, chị P.T.T.A (22 tuổi, sinh viên năm cuối trường Cao đẳng Y Hà Nội, trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình) cho biết, ngày 28-11, chị thấy trong người có biểu hiện ho, nghi nhiễm Covid-19 nên đã đến Bệnh viện Bảo Sơn để xét nghiệm. Sau khi test nhanh 2 lần, chị T.A. đều nhận kết quả dương tính.

Sau khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, chị T.A được nhân viên Bệnh viện Bảo Sơn cho vào xe cứu thương ngồi đợi lấy mẫu xét nghiệm PCR. Tuy nhiên, đến 9g sáng 29-11 mới có người đến lấy mẫu xét nghiệm và thông tin chiều tối cùng ngày mới có kết quả.

“Cả đêm 28-11, tôi ở trên xe vô cùng mệt mỏi, đêm thì lạnh mà không thể chợp mắt. Sáng ngày 29-11 mặt trời chiếu thẳng vào xe nóng bức ngột ngạt khiến tôi thấy mệt mỏi, khó chịu vô cùng", chị T.A. chia sẻ.

Nữ sinh cách ly trên xe cứu thương của bệnh viện suốt cả đêm
Hình ảnh trên xe cứu thương được nữ sinh chụp lại (ảnh NVCC).

Ở trên xe mệt mỏi, chị T.A đã phản ánh đến người thân và được người thân phản ánh đến bệnh viện thì chị đã được chuyển lên phòng cách ly riêng.

“Đến khoảng 15g ngày 29-11, tôi được chuyển lên phòng cách ly và đến 18g30 cùng ngày tôi có kết khẳng định dương tính SARS-CoV-2 và đã được đưa đi cách ly tại quận Hà Đông, Hà Nội. Sau khi sự việc phản ánh, đại diện Bệnh viện Bảo Sơn đã gửi lời xin lỗi nên đến thời điểm hiện tại, tinh thần tôi cũng nguôi phần nào", chị T.A thông tin.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Văn Mão, Giám đốc Bệnh viện Bảo Sơn xác nhận có sự việc ca nghi nhiễm Covid-19 ở trên xe cứu thương.

Ông Mão cho biết thêm, thời gian qua tình dịch Covid-19 phức tạp, số ca F0 tăng nhanh, bệnh viện xét nghiệm nhanh và ghi nhận 3 ca nghi F0. Vì bệnh viện quá chật nên có kế hoạch khi có kết quả nghi dương tính thì sẽ nằm chờ trên xe.

“Trước đây bệnh viện đã chuẩn bị một xe rất rộng, trong đó có giường nằm, điều hòa, có bàn ăn... để cách ly tạm thời các trường hợp nghi nhiễm. Nhưng trong ngày 28-11, xe trên đã đi kiểm định, tới chiều tối ngày 29-11 xe mới về, lại đúng thời điểm ghi nhận 3 ca nhiễm nên bệnh viện gặp chút khó khăn”, ông Mão thông tin.

Theo ông Mão, ngày 30-11, bệnh viện sẽ biến tòa nhà 6 tầng trên thành nơi cách ly tạm thời cho các trường hợp F0, sẽ mua các trang bị cần thiết để làm thành 5-6 phòng, không để tình trạng tương tự trên xảy ra.

Vì sao Hà Nội chưa thực hiện cách ly tại nhà F1 tại 4 quận lõi? Vì sao Hà Nội chưa thực hiện cách ly tại nhà F1 tại 4 quận lõi?

Ngày 19-11, UBND thành phố Hà Nội ban hành hướng dẫn thực hiện cách ly tại nhà áp dụng đối với đối tượng tiếp xúc ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động