Thứ sáu 19/04/2024 22:04

Nữ nhân viên tống tiền Chủ tịch UBND xã đòi đền bù tiền chất xám

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 14-6, HĐXX của TAND TP Hà Nội xét xử bị cáo Nguyễn Thị Vui, SN 1980, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội, về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
Nữ nhân viên tống tiền Chủ tịch UBND xã đòi đền bù tiền chất xám
Ảnh minh hoạ

Các cơ quan tố tụng làm rõ, năm 2010, Nguyễn Thị Vui được UBND xã Tốt Động ký hợp đồng lao động, làm việc tại bộ phận kế toán ngân sách xã giúp việc cho Kế toán trưởng.

Vui được phân công tham mưu giúp việc cho UBND xã trong việc thu ngân sách xã. Khi bị từ chối yêu cầu sao lưu lại các dữ liệu kế toán trước đây, Vui đã giật cửa phòng làm việc của anh Trịnh Quốc Chiến, phụ trách mảng chi lương và chi hoạt động thường xuyên, đề nghị trả lại máy tính để bàn của UBND xã Tốt Động.

Vui còn gặp ông Nguyễn Trọng Trận, Chủ tịch UBND xã, yêu cầu đền bù tiền chất xám, công sức Vui nhập dữ liệu kế toán từ năm 2010 đến năm 2019 với số tiền 200 triệu đồng; nếu quá hạn trả tiền, chị này yêu cầu sẽ tính lãi.

Bị cáo còn “đe”, UBND xã không bồi thường, Vui sẽ tố cáo các sai phạm của lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Tốt Động. Sau đó, Vui gửi tin nhắn cho ông Trận với nội dung, đến hạn không trả tiền, Vui sẽ gửi đơn tố cáo cho Bí thư huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện… liên quan đến các sai phạm.

Ông Trận gửi tin nhắn trên cho anh Chiến. Do lo sợ ảnh hưởng đến công việc, ngày 30-7-2019, ông Trận yêu cầu anh Chiến chi 60 triệu đồng cho Vui. Sau đó, ông Trận lấy tiền cá nhân trả cho anh Chiến.

Nhận tiền xong, Vui vẫn chưa dừng lại, "vòi" thêm 240 triệu đồng. HĐXX của TAND huyện Chương Mỹ nhận định, hành vi dùng thủ đoạn trực tiếp bằng lời nói, nhắn tin đe dọa, uy hiếp tinh thần với ông Trận về việc sẽ tố cáo các sai phạm của cán bộ xã Tốt Động nhằm chiếm đoạt số tiền 300 triệu đồng mà Vui thực hiện đã phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản” nên tuyên phạt 36 tháng tù.

Vui kháng cáo và được cấp phúc thẩm chấp nhận, chuyển thành 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vì đã khắc phục hậu quả, bị hại có đơn xin giảm án cho bị cáo.

Đ.P
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động