Thứ năm 18/04/2024 08:54

Nữ chủ shop kinh doanh online hàng gia dụng “đẹp người, xấu nết”...

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 21/5, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Hoàng Thị Đào, SN 1992, trú tại xã Tiên Phong, huyện Ba Vì về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Nữ chủ shop kinh doanh online hàng gia dụng “đẹp người, xấu nết”...
Hoàng Thị Đào tại CQCA.

Theo CQCA, từ năm 2021, Hoàng Thị Đào kinh doanh online các mặt hàng gia dụng như: Khăn mặt, khăn tắm, đũa, thảm, máy sấy tóc… Kho hàng và nơi giao hàng cho các đơn vị vận chuyển tại nhà riêng của Đào ở xã Tiên Phong.

Nguồn hàng được Đào lấy tại các xưởng, kho lớn ở khu vực trung tâm TP Hà Nội về rồi chụp ảnh, quay video sản phẩm hoặc lấy video, hình ảnh do các đầu mối nhập hàng cung cấp. Các video, hình ảnh này Đào chuyển cho đội ngũ chạy quảng cáo trên nền tảng facebook để thực hiện quảng cáo sản phẩm tới người dùng.

Khi khách đặt hàng qua nền tảng mạng xã hội, Đào thuê nhân viên liên hệ với người đã đặt hàng để tư vấn sản phẩm, chốt đơn, lấy thông tin người mua (tên, tài khoản facebook, địa chỉ, số điện thoại). Đào thống kê danh sách khách hàng đã đặt hàng bằng các file excel rồi chuyển các file khách hàng này cho các Cty vận chuyển. Sau đó, các Cty vận chuyển sẽ lên “mã vận đơn” cho khách hàng rồi gửi lại cho Đào để cô ta in “bill” thông tin, đóng gói sản phẩm.

Các Cty vận chuyển tới kho hàng của Đào để nhận các đơn hàng này và vận chuyển hàng đến người mua hàng đã đặt hàng. Khách hàng sau khi nhận được hàng, được phép kiểm tra hàng, nếu đồng ý mua hàng thì sẽ trả tiền cho nhân viên của đơn vị vận chuyển (gồm tiền hàng và phí vận chuyển). Sau khi các giao dịch thành công thì các Cty vận chuyển sẽ chuyển lại tiền hàng cho Đào.

Thấy Đào là người bán hàng với số lượng lớn nên các đơn vị vận chuyển có ưu đãi là khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển thì sẽ được ứng tiền bằng với tổng giá trị sản phẩm của Đào (tức là trả luôn tiền hàng cho Đào mà chưa thu được tiền của khách hàng).

Nếu trường hợp đơn hàng nào bị lỗi, khách hàng không nhận thì đơn vị vận chuyển trả lại sản phẩm thì Đào phải trả lại số tiền mà đơn vị vận chuyển đã ứng cho đơn hàng hoàn này (tùy vào từng đơn vị vận chuyển thì có thể Đào phải trả thêm tiền cước vận chuyển đối với đơn hàng bị hoàn).

Cần tiền trả nợ, lợi dụng sự tin tưởng của các Cty vận chuyển, Đào đã tự tạo các file khách hàng không có thật (Đào lấy thêm danh sách một số khách hàng cũ - người đã đặt mua hàng của Đào từ trước đó nhưng thực tế lần này họ không đặt hàng nữa cho thêm vào danh sách khách hàng đặt mua hàng thật để tạo file) gửi cho các Cty vận chuyển để chiếm đoạt số tiền ứng trước cho Đào.

Bằng thủ đoạn trên, từ ngày 27/10/2022 đến ngày 4/11/2022, Đào đã chiếm đoạt của Cty Cổ phần dịch vụ Giao hàng nhanh khu vực Trung du và miền núi phía Bắc (Cty GHN) là 212.680.000 đồng.

Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì đang tiếp tục điều tra mở rộng đối với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Hoàng Thị Đào với nhiều Cty

Nữ chủ shop xinh đẹp vướng vòng lao lý vì đánh ghen Nữ chủ shop xinh đẹp vướng vòng lao lý vì đánh ghen
Làm chuyện đáng xấu hổ với nhiều người, nữ chủ shop quần áo ê chề khi bị bắt Làm chuyện đáng xấu hổ với nhiều người, nữ chủ shop quần áo ê chề khi bị bắt

vận chuyển khác.

Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động