Thứ sáu 19/04/2024 12:30

Novak Djokovic có lần thứ 7 vào chung kết Wimbledon

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tay vợt số 1 thế giới tiếp tục tiến gần hơn tới chức vô địch Wimbledon khi thắng dễ tại trận bán kết trước Denis Shapovalov với tỷ số 3-0.
Novak Djokovic có lần thứ 7 vào chung kết Wimbledon

Bước vào trận bán kết gặp hạt giống số 10 của giải là - Denis Shapovalov, Djokovic tiếp tục hướng tới mục tiêu giành chiến thắng gọn gàng để tiến vào trận chung kết Wimbledon 2021.

Trong set đấu đầu tiên, mọi chuyện không hề dễ dàng tới Nole khi anh mất break từ rất sớm và để đối thủ vươn lên dẫn trước 1-3. Sau đó Shapovalov duy trì lợi thế này đến game thứ 9 khi tỷ số đang là 5-4 và đứng trước cơ hội rất tốt để kết thúc set 1.

Tuy nhiên, với bản lĩnh của hạt giống số 1, Djokovic đòi lại được break ở game quyết định để cân bằng tỷ số 5-5 sau đó kéo set đấu vào loạt tie-break. Ở đây, Nole thể hiện sự vượt trội của mình và giành chiến thắng với tỷ số phụ 7-3.

Hai set sau, Djokovic đối mặt với nhiều sức ép từ phía tay vợt người Canada nhưng đều vượt qua khi cứu được cả tổng cộng 8 break-point mà anh phải đối mặt.

Cùng với đó là việc có được 1 break ở mỗi ván đầu giúp tay vợt số 1 thế giới giành chiến thắng cùng với tỷ số 7-5 trong 2 set sau.

Chung cuộc, sau 2 giờ 45 phút, Novak Djokovic đánh bại Denis Shapovalov 3-0 với tỷ số các set lần lượt là 7-6, 7-5, 7-5 để tiến vào trận chung kết.

Đây là lần thứ 7 trong sự nghiệp Nole có mặt tại chung kết Wimbledon, đối thủ của anh sẽ là hạt giống số 7 người Italia - Matteo Berrettini.

Tay vợt người Serbia đang hướng tới danh hiệu Wimbledon thứ 6 và qua đó cân bằng được kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam cùng với Roger Federer và Rafael Nadal.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động