Thứ năm 28/03/2024 16:00

Novak Djokovic chật vật vào tứ kết Roland Garros 2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tay vợt số 1 thế giới đã có một trận đấu vô cùng vất vả sau 5 set đấu trước Lorenzo Musetti với chiến thắng 3-2 để tiến vào tứ kết Roland Garros 2021.
Novak Djokovic chật vật vào tứ kết Roland Garros 2021

Bước vào trận đấu tại vòng 4 Roland Garros 2021, Djokovic chỉ phải gặp tay vợt tuổi teen - Lorenzo Musetti, theo dự đoán sẽ là một trận đấu dễ dàng của tay vợt số 1 thế giới cùng là hạt giống số 1 của giải đấu.

Tuy nhiên mọi chuyện lại trái ngược hoàn toàn, Musetti đã có một ngày thi đấu vô cùng thăng hoa trước Djokovic.

Trong set 1, Nole sớm giành được break để vươn lên dẫn trước 3-1 nhưng sau đó Musetti đã ngay lập tức đáp trả với việc đòi lại break và cân bằng tỷ số 3-3 sau đó kéo set 1 bước vào loạt tie-break.

Ở đây, tay vợt người Italia tiếp tục thể hiện sự hưng phấn cũng như tự tin của mình với những điểm winner ấn tượng để có chiến thắng 8-6 và kết thúc set 1 với chiến thắng 7-6.

Bước sang set 2, Musetti càng thi đấu càng hay, anh thể hiện những kỹ năng của mình ngang ngửa với tay vợt số 1 thế giới bên kia lưới.

Musetti có được break ở game thứ 4 để vươn lên dẫn 3-1. Thế nhưng lại để mất break ngay sau đó khi để Djokovic rút ngắn tỷ số xuống 2-3 sau đó là san bằng cách biệt 3-3.

Set 2 diễn ra vô cùng cân bằng khi mà cả hai tay vợt đều giành được điểm trong những game giao bóng của mình và kéo trận đấu một lần nữa bước vào loạt tie-break khi tỷ số là 6-6.

Novak Djokovic chật vật vào tứ kết Roland Garros 2021

Trong loạt tie-break thứ 2 của trận đấu, Musetti tiếp tục thể hiện được sự thăng hoa của mình khi giành chiến thắng áp đảo 7-2 trước Nole qua đó kết thúc set với chiến thắng 7-6.

Bị dẫn trước tới 2-0 sau 2 set đấu, hạt giống số 1 của giải đứng trước nguy cơ bị loại rất cao. Đến lúc này, Djokovic chợt bừng tỉnh, anh thể hiện đẳng cấp của một nhà vô địch khi bước vào các set đấu sau đó.

Trong set 3, Nole đã thi đấu hoàn toàn áp đảo trước Musetti và giành 2 break để kết thúc set với chiến thắng 6-1.

Kịch bản set 4 còn chóng vánh hơn khi mà Djokovic có chiến thắng hoàn hảo với tỷ số 6-0 với 3 lần đoạt break từ đối thủ qua đó san bằng tỷ số trận đấu là 2-2.

Sang đến set 5 quyết định, với bản lĩnh của mình, tay vợt người Serbia tiếp tục chơi áp đảo và vươn lên dẫn trước tới 4-0.

Đến lúc này, Musetti lại tái phát chấn thương và phải nhờ sự chăm sóc trị liệu từ bác sĩ nhưng không thể thi đấu tiếp và chấp nhận bỏ cuộc.

Chung cuộc, sau 3 giờ 28 phút, Djokovic chiến thắng vất vả 3-2 trước Musetti với tỷ số các set lần lượt là 6-7, 6-7, 6-1, 6-0 và 4-0.

Tại tứ kết, Djokovic sẽ đối đầu với một tay vợt người Italia khác là Matteo Berrettini. Chiến thắng này cũng đánh dấu lần thứ 31 Nole thắng các trận đấu có 5 set ở Grand Slam - kỷ lục trên ATP Tour.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động