Thứ bảy 27/04/2024 12:21

Nỗi lòng dằn vặt của gã “phi công” sau khi xuống tay với người tình hơn mình gần 50 tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lối sống thực dụng nhưng lại lười lao động đã biến Phan Trường Pha, SN 1991, trú tại TP Buôn Mê Thuật (Đắk Lắk) từ một chàng thanh niên khỏe mạnh trở thành dây tầm gửi một phụ nữ đáng tuổi phụ huynh mình. Trong một lần không được đáp ứng về mặt tiền bạc, Pha đã xuống tay hãm hại người này để rồi nhận lấy bản án tù chung thân.

Vết nhơ của mười năm trước

Từng tiếp xúc với phạm nhân giết người tình hơn tuổi vì mâu thuẫn tình, tiền nhưng tôi vẫn vô cùng ngạc nhiên khi biết phạm nhân này có mối quan hệ tình cảm với người phụ nữ đáng tuổi ông bà mình (chênh lệch gần 50 tuổi). Mối quan hệ ấy kéo dài được mấy tháng thì án mạng xảy ra.

Theo bản án, Phan Trường Pha có quan hệ tình cảm với bà Nguyễn Thị H từ cuối năm 2010 và sau mỗi lần tâm sự tại nhà bà H, thanh niên này thường được người phụ nữ lớn tuổi này cho tiền. Sáng 8-1-2011, Pha gọi điện thoại cho nhân tình nói là muốn đến nhà chơi và ngỏ ý xin tiền mua thẻ điện thoại vì điện thoại sắp hết tiền không gọi được. Bà H nói nhà đang có khách, hẹn Pha có gì gần trưa gọi lại. Đến khoảng 11g cùng ngày, Pha gọi điện lại cho bà H và được người phụ nữ này bảo tới nhà luôn đi. Nghe vậy, Pha liền mượn xe máy của người hàng xóm chạy đến nhà bà H.

Phạm nhânPhan Trường Pha bảo rằng nhìn những phạm nhân khác được đặc xá, là động lực cho anh cải tạo tốt hơn...
Phạm nhânPhan Trường Pha bảo rằng nhìn những phạm nhân khác được đặc xá, là động lực cho anh cải tạo tốt hơn...

Sau khi quan hệ tình cảm xong, Pha tỏ thái độ muốn về nhưng người phụ nữ này vẫn muốn giữ nhân tình trẻ ở lại thêm lúc nữa. Thấy bà H đã không cho mình tiền nạp điện thoại như đã hứa lại còn bắt phải ôm hôn thêm một lúc nữa khiến cơn giận trong người Pha dâng lên. Chính vì thế mà khi người tình quàng tay ôm thì Pha đã hất tay ra rồi nhặt con dao trên nóc tủ lạnh đâm nhiều nhát vào cổ, vào ngực nhân tình. Bỏ mặc bà H nằm gục dưới nền nhà, Pha chạy lên tầng ba lục tìm tài sản rồi tẩu thoát với tài sản lấy được của nạn nhân gồm 8 triệu đồng tiền mặt và chiếc điện thoại di động.

Vụ án xảy ra từ đầu năm nhưng mãi tới ngày 12-10-2011 hung thủ mới lộ mặt. Pha bị cơ quan chức năng bắt giữ và với hành vi đã gây ra, thanh niên này bị TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt mức án tù chung thân về hai tội giết người và cướp tài sản. Ngày 28-5-2012, Pha về trại giam Gia Trung thi hành bản án. Hiện phạm nhân này đang cải tạo ở đội 14 phân trại số 2 trại giam Gia Trung.

Đặc xá là động lực để phấn đấu

Những ngày trong trại cải tạo thi hành bản án tù chung thân về tội giết người và cướp tài sản, Pha đủ thời gian để thấm thía những sai lầm trước đây của bản thân. Đã có lúc nghĩ tới cảnh phải sống chôn vùi tuổi xuân trong trại giam với bản án không biết ngày nào trở về, Pha chán nản, suy nghĩ tiêu cực. Nhưng được tận mắt chứng kiến nhiều phạm nhân trong đó có cả người từng bị kết án chung thân, giờ được ra tù theo diện đặc xá, thanh niên này lại thấy hy vọng le lói.

Trong bài viết cảm tưởng của mình trước đợt đặc xá năm 2021, Pha viết: “Qua Quyết định đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước, bản thân tôi do mức án cao không đủ điều kiện, tiêu chuẩn để lấy tên bình xét đặc xá năm nay nhưng tôi luôn thấy được rằng Quyết định đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước đã thể hiện được sự quan tâm, chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước đối với những người đang chấp hành án phạt tù như chúng tôi nhưng vẫn đảm bảo sự chặt chẽ nghiêm minh của pháp luật. Khuyến khích người đang chấp hành án phạt tù phấn đấu học tập, lao động cải tạo ngày càng tốt hơn”.

Và cũng vì thế mà cảm thấy có động lực hơn “Tuy tôi không đủ điều kiện để xét đặc xá đợt này nhưng tôi luôn an tâm tư tưởng, tuyệt đối tin tưởng vào đường lối chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước. Bản thân tôi càng phải nỗ lực phấn đấu học tập, cải tạo tốt hơn nữa để sớm nhận được cơ hội cũng như được hưởng sự khoan hồng của pháp luật như những anh chị được đặc xá lần này”.

Nam phạm nhân này hứa hẹn: “Qua bài viết này, tôi xin chúc mừng các anh chị phạm nhân cải tạo tốt đủ điều kiện được đặc xá năm 2021 này và cũng là động lực để cho tôi và các anh chị phạm nhân khác chưa đủ điều kiện được đặc xá lần này phấn đấu học tập cải tạo tốt hơn nữa để lần đặc xá sau cũng được hưởng sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước để sớm được trở về đoàn tụ với gia đình và giúp ích cho xã hội.”.

Đảng ủy - Ban giám thị Trại giam Gia Trung đã triển khai nhiều Nghị quyết, chương trình công tác, phát động nhiều phong trào thi đua trong phạm nhân, thường xuyên tổ chức cho phạm nhân học tập Luật hình sự 2015 sửa đổi năm 2017, Luật đặc xá năm 2018, Luật thi hành án hình sự năm 2019, các Nghị định của Chính phủ; các Thông tư và các văn bản pháp luật mới liên quan đến công tác giáo dục và thực hiện chế độ chính sách đối với phạm nhân.

Bên cạnh đó nhằm khuyến khích và tạo điều kiện cho phạm nhân được thông tin thời sự, pháp luật, trang bị kiến thức về các vấn đề văn hóa, xã hội, Trại đã trang bị hệ thống truyền hình nội bộ, lắp đặt ti vi ở mỗi buồng giam, hệ thống loa phát thanh, cung cấp kịp thời, đầy đủ các số báo theo quy định cho phạm nhân đọc hàng ngày. Hoạt động thư viện trong phạm nhân cũng phát huy rõ hiệu quả; hiện nay toàn trại có 05 tủ sách với hơn 5.000 cuốn sách các loại phục vụ cho việc đọc của phạm nhân...

Nguyễn Vũ - Hà My
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Nữ quái chuyên trộm cắp tại Bệnh viện Xanh Pôn

Nữ quái chuyên trộm cắp tại Bệnh viện Xanh Pôn

Ngày 27/4, Công an TP Hà Nội thông tin, Công an quận Ba Đình vừa bắt giữ đối tượng trộm cắp tại Bệnh viện Xanh Pôn.
Người đàn ông dùng cán chổi chọc rơle làm máy chạy khiến 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái

Người đàn ông dùng cán chổi chọc rơle làm máy chạy khiến 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái

Cơ quan CSĐT CA tỉnh Yên Bái vừa có thông tin ban đầu liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người chết, 3 người bị thương tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái. Theo đó, khi thấy ngăn kéo bảng điều khiển bị kẹt, Trần Mạnh Hùng (SN 1980, trú thành phố Yên Bái) lấy một đoạn cán chổi dài khoảng 80cm chọc vào rơle đóng điện trên máy cắt, khởi động máy nghiền số 3, dẫn đến máy nghiền quay...
Khởi tố một trưởng phòng thuộc Sở Giao thông vận tải Bắc Kạn về tội "Nhận hối lộ"

Khởi tố một trưởng phòng thuộc Sở Giao thông vận tải Bắc Kạn về tội "Nhận hối lộ"

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn (PC03) thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.
Chỉ vì 1 viên đạn, trả giá bằng 12 tháng tù

Chỉ vì 1 viên đạn, trả giá bằng 12 tháng tù

TAND TP Hà Nội vừa xét xử bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.
Lý do cặp vợ chồng dù trả hết tiền vẫn phải “ẵm án”

Lý do cặp vợ chồng dù trả hết tiền vẫn phải “ẵm án”

Toà án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa xét xử Nguyễn Sơn Hải (SN 1975) và vợ là Phạm Vân Anh (SN 1976) – cùng trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Làm giả con dấu để lừa bán đất của cán bộ, chiến sĩ Công an

Làm giả con dấu để lừa bán đất của cán bộ, chiến sĩ Công an

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Mạnh Cường (SN 1979, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động