Thứ bảy 20/04/2024 10:37
Youtuber Thơ Nguyễn ôm búp bê "xin vía học giỏi"

Nội dung giải trí dành cho trẻ em cần được kiểm soát chặt chẽ hơn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù đoạn clip đã không còn thấy trên trang Youtube chính thức của Thơ Nguyễn, nhưng vẫn còn tồn tại trên fanpage facebook Thơ Nguyễn. Xem xong clip, các phụ huynh lên tiếng phản đối gay gắt, đòi “tẩy chay” Youtuber Thơ Nguyễn.

Đoạn clip được Youtuber Thơ Nguyễn đăng tải hiện còn trên mạng xã hội facebook, trong đó cô ôm một con búp bê, trên tay cầm chiếc vòng và nói: “Sau khi đăng clip giới thiệu về "cư ma mập" này, có nhiều bạn nói rằng chị ơi chị xin vía cho em học giỏi đi, toàn là các bạn thân yêu của chị thôi. Mà xin vía học giỏi là một cái gì đó không sai trái nên chị quyết định hôm nay sẽ xin giúp các em nhé”.

Cầm sợi dây trước mặt búp bê, cô nói chuyện: “Mập ơi, bây giờ con nghe lời mẹ nè, ngày mai là các anh chị đi học rồi đấy, giờ con cầu cho các anh chị học giỏi nha. Nếu mà con cầu được lắc ngang, không cầu được lắc dọc, nói chung là cứ lắc tứ tung đi. Lắc cái đầu là mẹ cho ăn đòn tét mông ngay”.

Sau đó, Youtuber này còn tiếp tục: “A nhớ ra rồi, trước khi mà cầu cái gì thì phải cho bạn ấy ăn uống đã. Bạn ấy rất là thích uống nước ngọt Coca cola, để chị mời bạn ấy uống nhé các em. Chị thấy có rất nhiều bạn Kumanthong uống nước ngọt bằng ống hút, nhưng riêng mập nhà chị thì không cần”.

Cô khui lon nước, phát ra tiếng xịt ga lớn rồi tỏ vẻ ngạc nhiên: “Đó các em thấy chưa, mập tham chưa, uống như vậy là các em học giỏi lắm đó, uống quá trời luôn”.

Nội dung giải trí dành cho trẻ em cần được kiểm soát chặt chẽ hơn
Các phụ huynh cho rằng, đoạn clip có nội dung lệch lạc, tiêm nhiễm vào đầu trẻ em nhiều suy nghĩ không đúng, thiếu tính giáo dục

Ở phần cuối clip còn lại trên facebook, Youtuber này đính chính: “Lúc nãy chị có đăng clip xin vía học giỏi từ bạn cư ma mập, bạn cư ma mập của chị là búp bê thường nhá, không phải là búp bê ma đâu nhá các em cho nên là có xin thế nào cũng không được. Muốn học giỏi thì chúng ta chỉ có một cách duy nhất thôi đấy là siêng học”.

Kèm theo đoạn clip trên facebook, Youtuber Thơ Nguyễn viết: “Dành cho những ai chưa xem được toàn bộ nội dung mình truyền tải. Vì Tiktok là nội dung 60 giây nên buộc thành 2 clip. Trong clip 1 mình đã chú thích rõ là mình không nuôi và phải siêng học mới học giỏi. Clip tiếp theo thì nói rõ ràng luôn. Nếu các bạn xem chưa đầy đủ thì các bạn không thể đưa ra kết luận”.

Dù vậy, nhiều người dùng mạng xã hội vẫn vào trang facebook của Youtuber Thơ Nguyễn và phản ứng về clip này. Phần đông ý kiến cho rằng Thơ Nguyễn làm clip có nội dung không phù hợp với trẻ em và sau đó giải thích rằng đang đùa là không chấp nhận được. Với các em nhỏ dưới 6 tuổi, dù Thơ Nguyễn có khuyến cáo không nên làm theo thì các em cũng chưa thể hiểu được. Mà đây là nhóm đối tượng khán giả chủ yếu của Thơ Nguyễn.

Kênh của Youtuber Thơ Nguyễn hiện có tới 8,74 triệu người đăng ký theo dõi, trong đó có nhiều khán giả nhỏ tuổi. Sau khi clip "xin vía học giỏi" của Thơ Nguyễn được đăng tải đã khiến nhiều người phẫn nộ. Đặc biệt, các phụ huynh cho rằng, đoạn clip có nội dung lệch lạc, tiêm nhiễm vào đầu các con nhiều suy nghĩ không đúng, thiếu tính giáo dục. Việc pha trộn, lẫn trong đó một số clip với nội dung tiêu cực như "xin vía học giỏi", tiềm ẩn nguy hiểm đã khiến nhiều bậc phụ huynh bày tỏ quan ngại và lo lắng. Nhiều người cho rằng, Youtube cần có thêm nhiều chính sách kiểm duyệt nội dung dành cho thiếu nhi.

Một phụ huynh chia sẻ rằng: Trước đây mỗi lần con xem kênh của Thơ Nguyễn đến đoạn cô ấy cười là mình thấy gờn gợn người. Rồi một ngày vô tình xem được đoạn chị Thơ Nguyễn thở dốc trong bồn tắm ở video “Làm bồn tắm thạch Gelli Baff khổng lồ”.

Lúc đó, mình không hiểu sao một video cho trẻ con mà lại có kiểu âm thanh như clip của người lớn, thấy không ổn chút nào nên thử tìm hiểu ở các clip khác của Thơ Nguyễn xem thế nào mới phát hiện ra, kênh này có nhiều clip không phù hợp với trẻ em, khuyến khích trẻ con ăn uống toàn đồ không tốt cho sức khỏe như: bánh kẹo nhiều đường, nước uống phẩm màu, rồi cả mấy trò thử thách trẻ rất nguy hiểm.

Mới đấy nhất chị đăng clip búp bê bùa ngải. Trong clip Thơ Nguyễn ôm một con búp bê với tên gọi là cư ma mập, tự xưng là mẹ và gọi búp bê là con và tiếp theo là diễn biến xin vía, đung đưa như ma nhập, rồi uống coca cola để học giỏi…

Thật sự nguy hiểm nếu cứ nhét vào đầu trẻ những thứ quái dị như vậy, chưa nói là trẻ học tập và bắt chiếc rất nhanh. Đó là một kênh giải trí mang hướng tiêu cực hơn là những yếu tố tích cực, vì thế tốt nhất cấm luôn các mẹ à. Còn nhiều kênh rất hay đáng để học tập hơn.

Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động