Thứ ba 14/05/2024 00:35

Nội dung bí ẩn từ hàng trăm cuốn sách cổ được tìm thấy ở biển Chết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Khoảng hơn 60 năm trước, một cuộc khai quật tại hang động Qumran gần biển Chết đã được các nhà khảo cổ thực hiện, và điều hết sức kỳ diệu đã tới, khi họ tìm thấy hơn 900 bản thảo bằng da cổ xưa tiết lộ nhiều bí ẩn về quá khứ của nhân loại, thậm chí có những thông tin được không ít học giả cũng như dư luận rất quan tâm từ lâu...

Những ghi chép về người khổng lồ

Đã từ lâu nhiều công trình nghiên cứu về người khổng lồ đã được tiến hành, những tranh luận về chủ đề này cũng chưa bao giờ dứt, thậm chí những hình ảnh về việc tìm thấy các bộ xương người khổng lồ cũng xuất hiện khá nhiều, cho dù thực hư của sự việc này cũng vẫn cần phải có sự kiểm chứng chính xác nhất. Nhưng có một điều rõ ràng dễ nhận thấy nhất chính là việc các nhà khoa học luôn rất khao khát tìm cho ra bằng được những chứng cứ chứng minh được về sự tồn tại của người khổng lồ, và đến lúc những “bằng chứng” được cho là đã tìm thấy thì các nhà khoa học lại cảm thấy hết sức bối rối. Minh chứng cho điều này là khi họ tìm thấy một văn bản bất thường trong một cuộn cung cấp những manh mối về sự sụp đổ của Nephilim – Người khổng lồ trong Kinh Thánh đã nói. Nó được gọi là The Book of Giants. Theo đó, tại một hang động ở gần biển Chết, các nhà khảo cổ đã khám phá ra hơn 900 cuốn sách bằng da cổ xưa, trong số đó có ghi chép về người khổng lồ. Hang động Qumran nằm ở phía Tây Bắc biển Chết là một địa điểm khảo cổ nổi tiếng và ẩn chứa nhiều bí ẩn chưa có lời giải. Tại nơi đây, năm 1947, một người chăn cừu Bedouin tình cờ phát hiện ra những cuốn bản thảo cổ xưa. Sau đó, năm 1956, những cuộc khảo cổ với quy mô lớn đã phát hiện ra tới 900 bản thảo trên giấy da, bản thảo bằng đồng, một ít được viết bằng giấy cói có niên đại trước Công nguyên. Từ đó, cung cấp cho chúng ta những cái nhìn quan trọng về quá khứ mà nhân loại trải qua. Ngoài những bằng chứng khảo cổ chứng minh nơi đây là nơi cư ngụ của giáo phái Do Thái cổ Essennes, các nhà khảo cổ còn phát hiện một cuốn sách bí ẩn bất thường: Cuốn sách về sự sụp đổ của người khổng lồ Nephilim.

Theo truyền thống, các Nephilim có khả năng tâm linh rất lớn. Họ đã biểu diễn khinh công, kiểm soát tâm trí và xem từ xa. Họ có sức mạnh thần bí ngay cả trong việc phát ra lời nói, họ có thể loại bỏ lời nguyền và bệnh tật, và có cách để biết và dự đoán tương lai. Họ cực kỳ thông minh. Họ biết tất cả về khoa học, kiến trúc và kỹ thuật. Họ kết hợp những kỹ năng này với quyền hạn và sự thông minh của mình để xây dựng các kim tự tháp và tượng đài lớn khác trên thế giới. Họ đã tạo ra một thời đại huy hoàng cho chính họ và làm những việc cao cả cho con người. Theo Book Of Enoch họ đã uống máu và dạy cách phá thai rồi sau đó bị trừng phạt từ các chư thần. Người khổng lồ Nephilim xuất hiện trong cuốn “Book of Enoch” của người Do Thái. Theo sách chép, Enoch chính là ông tổ của người khổng lồ. Cuốn sách đề cập tới lịch sử của người khổng lồ nhưng là một bức tranh ảm đạm vì họ phải đối mặt sự hủy diệt khi họ đã gây hại cho Trái Đất. Khi Chúa tạo ra con người đầu tiên, là Son of God (con trai của Chúa), người khổng lồ vẫn còn tồn tại, nhưng số lượng ít hơn nhiều, qua nhiều lần đối diện với sự trừng phạt của thần, nền văn minh của họ không còn là mấy. Chúa tạo ra con người lần này và ưu ái gọi con người mới đầu tiên ấy là Son of God.

Người đàn ông Son of God ấy lấy vợ, sinh con và con cái của họ dần dần đông lên. Những giai đoạn sau cùng trong lịch sử của người khổng lồ, họ đã thực hiện những cuộc chiến tranh với con người, nhưng lại không thể thắng. Người khổng lồ biết được mình sẽ không thắng, họ dường như biết mình đang đối diện với sự trừng phạt của Thần. “Book of Enoch” miêu tả, Nephilim Mahway, con trai của thiên thần Barakel sau đó đã mơ thấy giấc mơ tiên tri về lụt lội, sự hủy diệt của trận Đại hồng thủy. Các Nephilim Ohya và Hahya, con trai của thiên thần sa ngã Shemyaza cũng có những giấc mơ tương tự, rồi nhiều người khổng lồ khác cũng có chung điềm báo. Điều này làm các Nephilim bắt đầu nhận thức được tương lai của mình và cầu cứu Enoch, nhưng lúc này ông đã rời khỏi Trái Đất. Một Nephilim có tên Mahway được cử ra để thực hiện chuyến du hành vũ trụ tìm kiếm ông tổ Enoch. Trong đó có đoạn đề cập tới việc bay với những cánh tay giống như đại bàng. Kết thúc chuyến “du hành” Mahway gặp được Enoch và cầu xin ông giúp đỡ người Nephilim. Nhưng cuối cùng họ vẫn phải trả giá cho những hành động mà mình gây ra.

Cuốn sách còn ghi lại chi tiết một thông điệp đã được truyền đi cho tất cả người khổng lồ và các quái vật trên Trái Đất “Hãy để nó (thông điệp) đến được với tất cả các ngươi (người khổng lồ và quái vật) rằng các ngươi sẽ không thoát khỏi sự phán xét cho tất cả những điều mà các ngươi đã làm, và rằng vợ, con trai của các ngươi, và những người vợ của con trai của các ngươi (sẽ không trốn thoát được) và rằng bằng sự trụy lạc của các ngươi trên Trái Đất, đều nhận được phán xét từ thiên đàng. Đất đã khóc và than phiền về các ngươi và những hành động của lũ trẻ của các ngươi, đã mang đến những đau khổ cho nó (Trái Đất). Cho đến khi thiên thần Raphael trên trời, đến, sự hủy diệt sẽ bắt đầu bởi một trận lụt lớn, sẽ phá hủy tất cả các sinh vật sống, bất kể là ở sa mạc hay biển cả. Ý nghĩa của điều mà các ngươi nhìn thấy trong mơ chính là phán quyết của Thần. Nhưng nếu bây giờ các ngươi từ bỏ những cam kết với ác quỷ và ăn năn hối lỗi (các ngươi có thể được lưu lại). Sau đó, một trận Đại hồng thủy đã cuốn đi tất cả và xóa sạch mọi thứ. Người khổng lồ biến mất hoàn toàn trên Trái Đất

Những thông tin liên quan tới người khổng lồ vẫn luôn thu hút sự chú ý của nhân loại. Ảnh tư liệu

Có nên tin tưởng vào những bản thảo đó?

Trong cuốn Sách Sáng Thế, lại tiết lộ một chi tiết kì lạ khác, về việc người khổng lồ đã được an bài vào trong lòng Đất, họ không được tùy tiện xuất hiện trên mặt đất khi loài người mới (loài người hiện tại) bắt đầu tiến vào nền văn minh. Ngày nay, các nhà khoa học lại phát hiện nhiều bằng chứng hơn về sự tồn tại của người khổng lồ, các bằng chứng xuất hiện nhiều nơi trên thế giới, thậm chí đã có những công trình nghiên cứu tỉ mỉ hàng chục năm về việc người khổng lồ tồn tại. Tuy nhiên khi “sự thật” chưa được phổ biến thì rất nhiều người vẫn không tin vào việc này, vẫn nhiều người vẫn còn mơ hồ về sự tồn tại của người khổng lồ. Trái Đất chúng ta tuy như một hạt bụi trong vũ trụ nhưng lại chứa quá nhiều bí mật không thể lý giải được. Trong vài thế kỉ qua, nhiều phát hiện khảo cổ kì lạ đã xuất hiện, từ những năm 1940, các nhà khảo cổ học đang giám sát một cuộc khai quật ở thị trấn Argedava, Romania, nhằm tìm kiếm các cổ vật vô giá trong đống tàn tích của một khu vực từng là thành trì vĩ đại nhất của vua chủng tộc người Dacia là Burebista. Người dân địa phương là nhân lực đào bới chủ lực, trong số họ có một người tên là Ionita Florea. Ông là người đã đào được một hộp sọ khổng lồ, hai đến ba lần kích cỡ hộp sọ thông thường. Khi ông thông báo cho những nhà khảo cổ, thì ngay lập tức các công nhân bị cho thôi việc để các nhà nghiên cứu thay thế họ bắt tay vào công việc đào bới. Các di vật phát hiện được đã được chất lên xe tải và chở đi trong một bầu không khí bí ẩn đến mức tuyệt đối. Sau khi đã thu thập được tổng cộng 80 bộ xương hầu hết vẫn còn hoàn chỉnh. Họ cũng đã đào được một chiếc bình gốm khổng lồ chứa đầy gạo bên trong.

Một phần cuốn sách làm bằng đồng được tìm thấy trong hơn 900 cuốn sách cổ được khai quật. Ảnh tư liệu

Tiếp đến, vào những năm gần đây, những người dân làng ở Scaieni đã phát hiện được một khu mộ người khổng lồ thời cổ đại khi đang trồng một vườn táo. Một lần nữa, chính kích thước khổng lồ của hộp sọ đã làm mọi người hết sức ngạc nhiên. Bên cạnh những bộ xương hoàn chỉnh, dân làng cũng tìm thấy các mảnh đồ gốm, trang sức và các bức tượng kim loại kỳ quái cao khoảng 1 m. Thế rồi có một đội các nhà khảo cổ đã đến, đào bới và mọi thứ biến mất như chưa từng được phát hiện. Sau đó không có thông báo chính thức nào được đưa ra và người dân địa phương đã từ chối thảo luận về điều đã xảy ra sau khi công bố phát hiện của mình. Và vào năm 2009, một kênh truyền hình địa phương đã mở một cuộc điều tra về người khổng lồ và các đường hầm bí ẩn bên dưới ngọn núi Bucegi. Ngay khi bản tin chuẩn bị được lên sóng thì họ nhận được một cuộc gọi từ một người đàn ông từ chối nêu danh tính của mình. Người này đã đe dọa các nhà báo phải ngừng ngay cuộc điều tra của họ. Theo lời của người đàn ông đó, họ đang chơi một trò chơi nguy hiểm. Tóm lại, khi có một thông tin phát hiện ra di tích người khổng lồ thì ngay lập tức các chứng cứ và hiện vật đều biến mất, các nhân chứng và người sinh sống quanh nơi phát hiện đều im hơi lặng tiếng ngay sau đó. Theo một thuyết âm mưu thì những phát hiện về người khổng lồ có khả năng làm đảo lộn trật tự thế giới nên các giới chức lãnh đạo phải che giấu tất cả mọi thông tin cho người dân. Dù nhiều người cho rằng có sự tồn tại của những người khổng lồ vào thời cổ đại, nhưng rõ ràng nguồn gốc của họ tới nay vẫn còn là bí ẩn. Và cũng vì điều này mà không ít các nhà khoa học cho rằng, những nội dung gì bí ẩn từ hàng trăm cuốn sách cổ được tìm thấy ở biển Chết cũng chỉ là bằng chứng mang tính tham khảo.

Về điều này, TS Thomas tới từ trường ĐH New York tin rằng, “những thông tin được tìm thấy ở các cuốn sách ở biển Chết rất có giá trị, nhưng giá trị đó phải được sử dụng đúng mục đích khoa học. Những ghi chép lại cần được xác minh nghiên cứu rõ ràng và chúng ta ngày nay luôn trân quý những giá trị của cha ông, tuy nhiên chúng ta đang sống trong thời đại của khoa học, và mọi thông tin chính xác đều phải trải qua kiểm chứng khoa học”. Phát biểu này của TS Thomas đồng nghĩa với việc những nội dung từ các bản thảo cổ được tìm thấy ở biển Chết chưa thể khẳng định về sự tồn tại trong quá khứ của người khổng lồ, và rõ ràng những nội dung bí ẩn này vẫn cần thêm rất nhiều thời gian để có được sự giải thích phù hợp nhất.

Thái Yên

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Thời tiết cực đoan tác động rất lớn đến khu vực Mỹ Latinh

Thời tiết cực đoan tác động rất lớn đến khu vực Mỹ Latinh

Thời tiết cực đoan đã ảnh hưởng rất lớn tới nhiều mặt của đời sống tại Mỹ Latinh làm cho khu vực này phát triển chậm hơn so với những dự báo được đưa ra trước đó.
Xe buýt tông vào nhiều phương tiện khiến 11 người tử vong

Xe buýt tông vào nhiều phương tiện khiến 11 người tử vong

Ngày 12/5, cảnh sát Indonesia thông báo đã có ít nhất 11 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ tai nạn xe buýt trường học nghiêm trọng trên đảo Java.
Số người thiệt mạng ở vụ lũ lụt lịch sử ở miền Nam Brazil tăng lên 136

Số người thiệt mạng ở vụ lũ lụt lịch sử ở miền Nam Brazil tăng lên 136

Số người thiệt mạng do mưa lớn gây lũ lụt ở bang Rio Grande do Sul, miền Nam Brazil đã tăng lên 136 người, cao hơn 10 người so với con số thống kê trước đó và 125 người khác vẫn đang mất tích.
Sử dụng thuốc lá điện tử lâu dài có thể gây ung thư và bệnh tim mạch

Sử dụng thuốc lá điện tử lâu dài có thể gây ung thư và bệnh tim mạch

Nguy cơ mắc bệnh ung thư và tim mạch cao hơn trong tương lai đối với người sử dụng thuốc lá điện tử lâu dài.
Mỹ và Nga gia tăng căng thẳng tại châu Âu với các cuộc tập trận quy mô lớn

Mỹ và Nga gia tăng căng thẳng tại châu Âu với các cuộc tập trận quy mô lớn

Mỹ và Nga đồng thời tiến hành các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn gần biên giới ở khu vực châu Âu, làm gia tăng căng thẳng trong bối cảnh quan hệ hai nước đang ở mức thấp chưa từng có.
Thị trường dư thừa khí đốt có thể lùi sang đến năm 2026

Thị trường dư thừa khí đốt có thể lùi sang đến năm 2026

Làn sóng các dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) mới có thể sẽ bị trì hoãn dẫn tới khả năng tình trạng dư thừa khí đốt toàn cầu sẽ chuyển sang đến năm 2026.
Nga duyệt binh hoành tráng kỷ niệm 79 năm chiến thắng phát xít

Nga duyệt binh hoành tráng kỷ niệm 79 năm chiến thắng phát xít

Hơn 9.000 binh sĩ Nga cùng hàng chục xe tăng và máy bay chiến đấu đã tham gia lễ duyệt binh truyền thống tại Quảng trường Đỏ, Moscow, nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng 9/5.
Belarus tham gia tập trận hạt nhân cùng với Nga

Belarus tham gia tập trận hạt nhân cùng với Nga

Belarus đang tiến hành kiểm tra mức độ sẵn sàng triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của quân đội, đồng thời chuẩn bị tham gia vào cuộc tập trận hạt nhân được tổ chức bởi Nga.
Campuchia và Trung Quốc tổ chức cuộc tập trận chung "Rồng Vàng 2024"

Campuchia và Trung Quốc tổ chức cuộc tập trận chung "Rồng Vàng 2024"

Campuchia và Trung Quốc sẽ tổ chức cuộc tập trận chung "Rồng Vàng 2024" vào tháng 5 tới, tập trung vào các hoạt động chống khủng bố và cứu trợ nhân đạo.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động