Thứ sáu 29/03/2024 05:56

Nổ là “công an mật” để lừa đảo xin việc làm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nguyễn Văn Tùng (SN 1978) tự giới thiệu mình là “công an mật” có nhiều mối quan hệ và quen biết với lãnh đạo, sau đó lừa tiền xin việc của nhiều người để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Ngày 11-6, Công an thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hoá, đã bàn giao hồ sơ và đối tượng Nguyễn Văn Tùng, sinh năm 1978, trú tại thôn Đa Hậu, xã Tượng Văn, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho Công an huyện Quan Hóa để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Văn Tùng cùng tang vật khi bị bắt
Đối tượng Nguyễn Văn Tùng cùng tang vật khi bị bắt (ảnh CATH)

Trước đó, Công an thị trấn Hồi Xuân nhận được tin báo tố giác tội phạm của anh Lê Tiến Thắng, thường trú tại xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa (đang tạm trú tại thị trấn Hồi Xuân) về việc bị Nguyễn Văn Tùng lừa đảo, chiếm đoạt 12.700.000 đồng của mình. Ngay khi nắm được thông tin, Công an thị trấn Hồi Xuân đã vào cuộc điều tra và xác định đối tượng Nguyễn Văn Tùng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khi bị bắt, đối tượng Tùng tỏ ra ngoan cố, không thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Tuy nhiên, sau nhiều giờ đồng hồ đấu tranh, trước những tài liệu, chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Văn Tùng buộc phải khai nhận hành vi phạm tội.

Theo đó, khi biết anh Thắng đang có nhu cầu tìm việc làm, Tùng đã tìm cách tiếp cận và giới thiệu mình là “công an mật” đang nằm vùng và có mối quan hệ quen biết với nhiều cán bộ đang làm việc tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn và có thể xin cho anh Thắng vào nhà máy làm việc. Để củng cố lòng tin, đối tượng thường cho bị hại xem ảnh Tùng chụp với nhiều người nước ngoài trong Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Sau khi chiếm được lòng tin của bị hại, đối tượng Tùng nhiều lần yêu cầu anh Thắng chuyển tiền cho mình (tổng số tiền là 12.700.000 đồng) với lý do để lo việc, nhưng thực chất là sử dụng vào mục đích cá nhân.

Với thủ đoạn như trên, Nguyễn Văn Tùng còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người, ở nhiều địa phương khác trong tỉnh. Hiện, Công an huyện Quan Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Công an huyện Quan Hóa thông báo, ai là nạn nhân của đối tượng này thì đến Công an huyện Quan Hóa (có địa chỉ tại thị trấn Hồi Xuân) để phối hợp điều tra, giải quyết.

Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động