Thứ năm 25/04/2024 21:49

Những sẻ chia ấm áp giữa đại dịch…

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Gần 1 tuần qua, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, CATP Hà Nội đã chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai 22 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ lớn, đường ngang, ngõ tắt, đường nhánh, bến thủy nội địa ra vào thành phố và các bến tàu, bến xe liên tỉnh.

Những ngày giãn cách xã hội đem đến những khó khăn nhất định cho người lao động nghèo nói riêng và Nhân dân nói chung. Lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 càng vất vả hơn và nguy hiểm dịch bệnh luôn rình rập.

Dù nắng gắt hay dông gió thì họ vẫn ngày đêm trực chốt, vừa kiểm soát phương tiện lưu thông, vừa ngăn chặn để đầy lùi dịch bệnh vì người dân, vì thành phố bình yên.

Những sẻ chia ấm áp giữa đại dịch…
Lực lượng nơi tuyến đầu ở chốt kiểm soát dịch số 5 đang căng mình làm nhiệm vụ

Trước những khó khăn, vất vả đó, rất nhiều nhà hảo tâm, các nhóm thiện nguyện, các tổ chức đoàn thể đã tặng quà giúp đỡ người dân, đồng thời động viên tinh thần các chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch. Những việc làm ý nghĩa đó của các mạnh thường quân không chỉ là tình cảm mà còn là sự thấu hiểu, sẻ chia đáng trân quý.

Chiều 29-7, giữa cơn mưa rất lớn, anh Lương Trí Lịch, một người dân sinh sống tại phố Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, Hà Nội đã cùng vài người bạn của mình lái xe ô tô, chở rất nhiều thực phẩm thiết yếu là mì tôm, xúc xích, sữa và nước đến các chốt kiểm soát dịch bệnh tặng các chiến sỹ công an, bộ đội, dân quân tự vệ, y tế…

Những sẻ chia ấm áp giữa đại dịch…
Với số lượng phương tiện vào Thủ đô đông, lực lượng chức năng làm việc bất chấp mưa gió

Khi đến chốt kiểm dịch số 5 – cầu Phù Đổng – Cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn bất chấp trời đang dông gió, anh Lịch cùng nhóm bạn đã lần lượt chuyển lương thực vào chốt và không quên nói lời cảm ơn đến các chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch đã hy sinh, vất vả nhằm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

“Phần quà của chúng tôi chẳng đáng là bao nhưng chúng tôi mong muốn san sẻ chút tình cảm, lòng biết ơn đến các lực lượng làm nhiệm vụ. Tôi thấy họ quá vất vả và hy sinh quá nhiều và chúng tôi muốn tiếp thêm năng lượng cho họ. Chúc anh chị em chiến sỹ nơi tuyến đầu có sức khỏe thật tốt để bảo vệ Thủ đô và người dân được an toàn trong thời kỳ đại dịch Covid-19”, anh Lịch chia sẻ.

Những sẻ chia ấm áp giữa đại dịch…
Anh Lịch cùng bạn của mình tặng quà tại chốt kiểm soát dịch số 5

Thiếu tá Lê Văn Hưng, Đội phó Đội CSGT số 7, Phòng CSGT CATP Hà Nội là chốt trưởng tại chốt kiểm soát dịch số 5 cho biết: “Sự đóng góp tích cực của các ban ngành đoàn thể, nhà hảo tâm đối với các tổ, chốt kiểm soát Covid-19 là việc làm có ý nghĩa sâu sắc đối với lực lượng. Chúng ta cùng chung tay chia sẻ khó khăn, chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Lê Mận
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động