Thứ ba 23/04/2024 20:52

Những giọt sữa yêu thương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những giọt sữa đầy yêu thương ấy không chỉ giúp các em bé được no bụng, ngon giấc mà còn để lại trong lòng những người cha, người mẹ được nhận sự cảm kích, ấm lòng và cũng mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người mẹ cho đi những giọt sữa ngọt ngào của mình.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hồi mới sinh em bé, lượng sữa khá nhiều nên em gái tôi thường dự trữ sữa trong tủ lạnh, đến khi có ai cần thì sẽ mang cho. Em tôi có tham gia một nhóm các bà mẹ bỉm sữa. Họ trao đổi với nhau các kinh nghiệm nuôi con và sẵn sàng giúp đỡ nhau trong khả năng của mình, trong đó có việc cho nhau sữa nếu bà mẹ nào ít hoặc không có sữa mẹ.

Em tôi bảo: Nhìn trẻ con khát sữa thương lắm chị ạ, nhất là trẻ dưới 6 tháng tuổi cần bú sữa mẹ hoàn toàn. Em cứ tích trong tủ, ai cần thì em cho”. Nhiều bà mẹ ở Hà Nội, Hưng Yên đã đến xin sữa mang về cho con. Mỗi lần như vậy, em tôi cảm thấy rất vui vì cùng cảnh làm mẹ, ai cũng muốn con được bú sữa mẹ thay vì sữa công thức.

Mới đây, em tôi bị bệnh, lượng sữa ngày càng ít đi. Đang rất lo lắng không biết sẽ lấy sữa ở đâu cho con bú thì vài bà mẹ trong nhóm bỉm sữa nhắn tin bảo: “Chị có cần sữa cho cháu không? Em có nhiều lắm, bé nhà em không dùng hết. Em gửi cho chị. Em thấy chị cũng hay cho sữa các bà mẹ khác nên em rất cảm kích”. Em tôi vui lắm, cảm động hơn là họ còn đóng sữa vào thùng xốp cùng với đá rất cẩn thận để bảo quản sữa. Thế là trong khoảng thời gian em tôi điều trị bệnh, cháu tôi vẫn có đủ sữa để ăn.

Tôi nhớ, lần sinh đầu tiên của mình, sữa chưa về, con gái tôi khóc inh cả phòng tại bệnh viện. Không biết làm thế nào, lại đau vết mổ, nước mắt tôi cứ giàn giụa. May thay trong phòng có một chị đã sinh được vài ngày, chị bảo bế bé qua chị cho ti sữa. Con tôi ti sữa ngon lành, sau đó ngủ rất ngoan. Chị bảo: “Lúc nào con đói, em cứ mang sang đây, chị cho con ăn, không phải ngại. Đằng nào, cu nhà chị cũng không ăn hết”. Khỏi phải nói, tôi như gỡ đi tảng đá nặng trong lòng.

Gần 1 tuần nằm viện cũng là khoảng thời gian chị cho con tôi bú những giọt sữa ấm áp của mình. Từ tận đấy lòng, tôi luôn cảm thấy biết ơn chị vì đã giúp mẹ con tôi những ngày đầu gian nan ấy. Sau đó, chị ra viện, chúng tôi vẫn giữ liên lạc đến tận bây giờ, thỉnh thoảng hỏi thăm nhau sức khỏe, gia đình, con cái. Tình bạn được kết giao từ những giọt sữa mẹ chân thành và giản dị như thế.

Không có niềm vui nào lớn hơn việc chúng ta được giúp đỡ trong lúc khó khăn, nhất là lòng tốt đó mang đến điều tích cực cho trẻ em. Những giọt sữa đầy yêu thương ấy không chỉ giúp các em bé được no bụng, ngon giấc mà còn để lại trong lòng những người cha, người mẹ được nhận sự cảm kích, ấm lòng và cũng mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người mẹ cho đi những giọt sữa ngọt ngào của mình.

Tất nhiên, chúng ta không cho đi để được nhận lại nhưng chắc chắn rằng tấm lòng thiện lương của chúng ta sẽ được nở hoa, lan tỏa đến nhiều người, để rồi, nếu như không may rơi vào hoàn cảnh khó khăn, thì chúng ta sẽ không phải đối diện với nó một mình mà sẽ luôn có nhiều bàn tay nhân hậu giang ra giúp đỡ.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
"Nữ hoàng nước mắt" tập 15: Hae In mất trí nhớ, gặp lại Hyun Woo ở nơi không ngờ đến

"Nữ hoàng nước mắt" tập 15: Hae In mất trí nhớ, gặp lại Hyun Woo ở nơi không ngờ đến

Trong tập 15 "Nữ hoàng nước mắt" lên sóng vào thứ bảy tuần này, nữ chính Hae In sẽ gặp lại chồng tại nhà tù.
Nghịch lý phim của siêu mẫu Xuân Lan giữ “ngôi vương” phòng vé Việt

Nghịch lý phim của siêu mẫu Xuân Lan giữ “ngôi vương” phòng vé Việt

Bộ phim “Cái giá của hạnh phúc” đứng đầu doanh thu phòng vé với hơn 16 tỷ đồng sau 5 ngày công chiếu chính thức.
Hotgirl Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6, danh tính vị hôn phu gây chú ý

Hotgirl Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6, danh tính vị hôn phu gây chú ý

Trên trang cá nhân, Midu công khai thông tin sắp lên xe hoa vào cuối tháng 6. Mặc dù đăng ảnh giấu mặt vị hôn phu nhưng ngoại hình của “đàng trai” được đánh giá là “cực phẩm”.
Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Với thành tích 123 lần hiến máu, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội) được vinh danh "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023" trong lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III - năm 2024, Ngày hội sách của ngành giáo dục Thủ đô luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh các cấp trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn với đa dạng các hình thức thể hiện.
Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục, các gia đình đều làm lễ cúng ngày rằm 15 âm lịch hàng tháng. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ cúng thì bài văn khấn ngày rằm 15 âm lịch cũng được xem là nội dung không thể thiếu khi làm lễ. Dưới đây là bài văn khấn ngày rằm tháng 3 đầy đủ để các bạn tham khảo và thực hiện khi khấn lễ.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.
Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba, chào mừng kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024).

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động