Thứ bảy 04/05/2024 07:24

Những điều cần lưu ý khi uống tinh bột nghệ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tinh bột nghệ là một trong những nguyên liệu vừa có tác dụng tốt cho sức khỏe vừa hỗ trợ chăm sóc sắc đẹp hiệu quả. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng tinh bột nghệ, bạn nên biết.
Những điều cần lưu ý khi uống tinh bột nghệ

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Không nên lạm dụng

Không phải uống càng nhiều hay chăm đắp mặt nạ tinh bột nghệ là tốt, việc lạm dụng tinh bột nghệ có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Tốt nhất mỗi ngày chị em chỉ nên uống tinh bột nghệ tối đa 2 lần, mỗi lần khoảng 200 - 250ml. Nên pha loãng 2 - 3 thìa cà phê tinh bột nghệ với 100ml nước ấm để giảm cân hoặc có thể cho thêm mật ong, sữa hoặc đường cho dễ uống.

Ngoài ra, nếu sử dụng tinh bột nghệ để đắp mặt nạ, chị em cũng chỉ nên đắp 2 - 3 lần/tuần, không nên lạm dụng, đặc biệt nên sử dụng kem chống nắng khi ra đường vì nghệ có tính “bắt” nắng khá cao.

Những ai không nên uống tinh bột nghệ

Không thể phủ nhận những tác dụng tuyệt vời mà tinh bột nghệ mang lại đối với sức khỏe và sắc đẹp, tuy nhiên với một số đối tượng sau thì việc sử dụng tinh bột nghệ có thể sẽ không mang lại hiệu quả cao hoặc có thể để lại những tác dụng phụ ngoài mong muốn.

Phụ nữ bị rong kinh lâu ngày không nên sử dụng tinh bột nghệ. Lý do là bởi tinh bột nghệ có tác dụng khai thông khí huyết có thể khiến cho tình trạng của bạn càng trở nên - nghiêm trọng hơn.

Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai tuyệt đối không nên sử dụng tinh bột nghệ do hoạt chất có trong tinh bột nghệ có thể gây kích thích cổ tử cung hoặc gây chảy máu rất nguy hiểm đối với thai phụ

Người đang sử dụng các loại thuốc chống đông máu hoặc các loại thuốc liên quan cần tham khảo ý kiến từ bác sĩ

Những người chuẩn bị làm phẫu thuật việc sử dụng tinh bột nghệ cần có sự chỉ định từ bác sĩ điều trị chuyên khoa.

Nam giới đang muốn có con thì nên thận trọng khi dùng nghệ, bởi tinh bột nghệ có ảnh hưởng đến khả năng hấp thu chất sắt của cơ thể. Những người đang thiếu sắt hoặc đang bổ sung sắt thì cũng nên chú ý đến việc dùng nghệ. Tốt nhất nên tham khảo tư vấn của chuyên gia y tế trước khi dùng tinh bột nghệ.

Tránh dùng chung với thuốc tây

Dù tinh bột nghệ mang lại hiệu quả cho sức khỏe nhưng bạn nên tránh dùng trong quá trình sử dụng thuốc tây. Vì có thể ảnh hưởng đến sản lượng và chức năng hoạt động của hồng cầu trong máu.

Bổ sung thêm các vitamin tổng hợp

Tinh bột nghệ sẽ khá khó hấp thụ nếu uống theo cách thông thường. Vì vậy nên bổ sung thêm các vitamin tổng hợp có chứa chất piperine theo chỉ dẫn của chuyên gia y tế để tăng sự hấp thu dưỡng chất từ tinh bột nghệ.

Cách uống tinh bột nghệ chữa đau dạ dày
Những người không nên uống tinh bột nghệ
Những ai không nên uống tinh bột nghệ với mật ong?
Cách pha tinh bột nghệ với mật ong để uống tốt cho sức khỏe
Lan Anh (t/h)
Tieudung
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động