Thứ sáu 26/04/2024 11:59

Những dấu ấn của Việt Quang trên con đường âm nhạc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ca sĩ Việt Quang ra đi vào 0g30 ngày 12-8 sau thời gian điều trị bệnh viêm phổi, hưởng dương 44 tuổi. Tuy con đường nghệ thuật có gián đoạn nhưng nam ca sĩ vẫn luôn nhận được những tình cảm trân quý từ khán giả.

Hơn 2 tháng trước, Việt Quang đã điều trị bệnh viêm phổi nặng tại Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM. Hồi tháng 6, sức khoẻ anh có lúc nguy kịch khi liên tục bị sốt cao, mê sảng nhưng sau đó đã có chuyển biến tích cực. Chia sẻ về bệnh tình của mình, anh cho biết do thói quen tắm đêm trong một thời gian dài và làm việc nhiều, không bảo vệ sức khỏe nên anh bị viêm phổi nặng.

Tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, nam ca sĩ xin về nhà điều trị từ đầu tháng 7. Tuy nhiên, sau đó tình trạng sức khỏe của Việt Quang diễn biến xấu dần, cơ thể không tiếp nhận điều trị. Anh ra đi nhẹ nhàng trong vòng tay của gia đình.

Do dịch Covid-19, tang lễ của Việt Quang dự kiến được gia đình tổ chức đơn giản. Tin anh ra đi khiến gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả vô cùng thương xót.

"Ánh sáng trong đêm của những vì sao lấp lánh đã đưa ca sĩ Việt Quang bay về cõi thiên đường. Những tâm hồn yêu âm nhạc, bạn bè và chị sẽ mãi nhớ giọng hát, tiếng cười và hình ảnh cuộc hành trình ngắn ngủi trên trái đất này của Tình phiêu lãng và trái tim yêu đời mang tên Việt Quang" - ca sĩ Kim Khánh viết.

Ca sĩ Khánh Băng cũng chia sẻ trên trang cá nhân: "Em đau lòng khi nghe tin anh mất. Em mất đi một người anh thân thương và luôn động viên và chia sẻ cùng em". Hàn Thái Tú chia sẻ: "Vô cùng xót thương bạn Việt Quang. Ngủ thật ngon, không đau nữa bạn tôi. Sẽ nhớ bạn nhiều".

Những dấu ấn của Việt Quang trên con đường âm nhạc
Việt Quang từng là ngôi sao ca nhạc được khán giả yêu mến

Việt Quang sinh năm 1977, là ca sĩ gắn liền với thế hệ khán giả 7X, 8X. Anh sở hữu nhiều bản hit như: Tình ơi, Ngắm trăng, Cà phê buồn, Tình phiêu lãng… Những năm cuối thập niên 1990, đầu thập niên 2000, khi nhiều ca sĩ đang tìm chỗ đứng trong làng nhạc Việt thì Việt Quang đã là một ngôi sao sáng. Anh được khán giả yêu thích nhờ giọng hát hay và phong cách năng động, trẻ trung.

Ít ai biết ước mơ ban đầu của ca sĩ Việt Quang là làm diễn viên chứ không phải ca sĩ. Anh từng thi đậu và học tại Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM, cùng khóa với diễn viên Thái Hòa. Nhưng sau đó, anh đã chuyển sang nghề ca sĩ.

Trên con đường theo đuổi đam mê của mình, có những lúc sự nghiệp của Việt Quang bị gián đoạn. Cuối năm 2008, Việt Quang vắng bóng hoàn toàn trên các sân khấu âm nhạc. Trong chương trình “Vang bóng một thời”, anh tiết lộ thời điểm đó bản thân chủ quan, không bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là thanh quản nên bị mất giọng hát.

"Khi đó, tôi tự tin về sức khỏe nên đi nước ngoài lưu diễn không bao giờ tôi bảo vệ thanh quản. Gia đình kêu tôi đi khám nhưng vì ngại, sợ người ta biết mình hát yếu nên tôi không đi", Việt Quang chia sẻ.

Không thể tiếp tục theo đuổi con đường ca hát nên Việt Quang chuyển hướng sang kinh doanh bất động sản và gặt hái thành công. Có điều, sau đó, thị trường chứng khoán bị sập đã ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh của anh. Có giai đoạn anh bị phá sản, lâm vào cảnh khó khăn.

Sự nghiệp ca hát, kinh doanh đều gặp biến cố khiến Việt Quang căng thẳng, thậm chí có những lúc suy nghĩ tiêu cực. Được gia đình bên cạnh động viên, nam ca sĩ vượt qua được khó khăn. Anh sang Mỹ định cư một thời gian, đến năm 2013, khi phát hiện giọng hát được khôi phục đến 80% thì trở lại Việt Nam hoạt động âm nhạc.

Tuy nhiên, thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay đã đổi khác rất nhiều, những sân khấu của anh cũng không còn hàng ngàn khán giả như trước. Nhưng, nhiều khán giả vẫn luôn bên cạnh động viên anh quay trở lại và điều đó đã giúp Việt Quang ngày càng nỗ lực theo đuổi con đường mà mình đã gác lại nhiều năm. Nam ca sĩ thường đi hát ở các sự kiện, quay chương trình để có thêm cơ hội gặp gỡ những khán giả của mình.

Sự ra đi ở độ tuổi còn quá trẻ của Việt Quang khiến công chúng tiếc nuối cho anh. Khán giả sẽ nhớ mãi hình ảnh của một ca sĩ Việt Quang máu lửa, luôn hết mình trên sân khấu.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Dàn mỹ nhân “Quỳnh búp bê” tái ngộ khán giả trong “siêu phẩm” đặc biệt

Dàn mỹ nhân “Quỳnh búp bê” tái ngộ khán giả trong “siêu phẩm” đặc biệt

Cùng xuất hiện trong “Vũ trụ VFC” ngoại truyện sắp phát sóng, dàn diễn viên Phương Oanh, Thu Quỳnh, Thanh Hương khiến khán giả tò mò về các nhân vật sẽ đảm nhận.
"Nữ hoàng nước mắt" tập 15: Hae In mất trí nhớ, gặp lại Hyun Woo ở nơi không ngờ đến

"Nữ hoàng nước mắt" tập 15: Hae In mất trí nhớ, gặp lại Hyun Woo ở nơi không ngờ đến

Trong tập 15 "Nữ hoàng nước mắt" lên sóng vào thứ bảy tuần này, nữ chính Hae In sẽ gặp lại chồng tại nhà tù.
Nghịch lý phim của siêu mẫu Xuân Lan giữ “ngôi vương” phòng vé Việt

Nghịch lý phim của siêu mẫu Xuân Lan giữ “ngôi vương” phòng vé Việt

Bộ phim “Cái giá của hạnh phúc” đứng đầu doanh thu phòng vé với hơn 16 tỷ đồng sau 5 ngày công chiếu chính thức.
Cội nguồn sức mạnh!

Cội nguồn sức mạnh!

Hà Nội của những ngày tháng 4 thật nhộn nhịp với cái nắng vàng đang trải thảm muôn nơi. Trong nhịp sống hối hả đó, tôi không quên cùng các con tận hưởng những ngày cuối tuần nhẹ nhàng và dịu êm.
Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Với thành tích 123 lần hiến máu, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội) được vinh danh "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023" trong lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Ngày 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo công bố Lễ hội sen lần thứ II năm 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” nhằm tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế, thúc đẩy phát triển ngành hàng sen gắn với phát triển du lịch và hình ảnh địa phương.
Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục, các gia đình đều làm lễ cúng ngày rằm 15 âm lịch hàng tháng. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ cúng thì bài văn khấn ngày rằm 15 âm lịch cũng được xem là nội dung không thể thiếu khi làm lễ. Dưới đây là bài văn khấn ngày rằm tháng 3 đầy đủ để các bạn tham khảo và thực hiện khi khấn lễ.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động